บันเทิง

ย้อนเส้นทาง "ตั๊ก มยุรา" อดีตนางเอกดัง หลังอยู่ในวงการบันเทิง มากว่า 46 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สกู๊ปพิเศษ (Special) วันนี้ "คมชัดลึกบันเทิง" จะพาแฟนๆ ไปย้อนเส้นทางชีวิตของ อดีตนางเอกดัง ดาวค้างฟ้า ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก นั่นก็คือ "ตั๊ก มยุรา" หรือ "มยุรา เศวตศิลา" ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิง มานานกว่า 46 ปี มีผลงานแสดง ทั้งละคร และ ภาพยนตร์ มากกว่า 150 เรื่อง

และสำหรับประวัติของ อดีตนางเอกดัง "ตั๊ก มยุรา" หรือ "มยุรา เศวตศิลา"  มีชื่อจริงว่า "กุลนภา เศวตศิลา" เกิดวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2501 ปัจจุบันอายุ  64 ปี "ตั๊ก มยุรา" เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง จากการเป็น "นางเอก" ภาพยนตร์โดยการชักชวนของ "พร้อมสิน สีบุญเรือง" ซึ่งตอนแรก "ตั๊ก มยุรา" ถูกทาบทามให้มาแสดงภาพยนตร์เรื่อง "ทิวาหวาม" แทนที่ "นัยนา ชีวานันท์" ที่ต้นสังกัดไม่ยอมปล่อยตัวมาให้แสดง แต่ภายหลังทางสังกัดได้ปล่อยตัว "นัยนา ชีวานันท์" มาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ "ตั๊ก มยุรา" พลาดการแสดงภาพยนตร์ และ การรับบทเป็น "วันวิสาข์"  นางเอกของเรื่องในครั้งนั้นไป และหลังจากนั้น "ดอกดิน กัญญามาลย์" ก็ได้ติดต่อให้ "ตั๊ก มยุรา" มารับบท "นางเอก" ในภาพยนตร์เรื่อง "แหม่มจ๋า" และได้ตั้งชื่อในวงการบันเทิงให้ว่า "มยุรา ธนะบุตร" ซึ่งในตอนนั้นก็กวาดรายได้ไปสูงเกิน 1 ล้านบาท เรียกได้ว่า "ตั๊ก มยุรา" เป็น "นางเอกหนังเงินล้าน" ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก

 

 

 

หลังจากนั้น "ตั๊ก มยุรา" ยังคงเป็นนางเอกภาพยนตร์ของ "ดอกดิน" ต่อไปอีกหลายเรื่อง ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง "มือปืนพ่อลูกอ่อน" , "กุ้งนาง" , "สิงห์สำออย" , "แม่ดอกกัญชา" , "ไอ้แปดนิ้ว" รวมถึงภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่มีชื่อเสียง เช่น "บ่อเพลิงที่โพทะเล" , "กระดังงา กลีบทอง" , "ชื่นชีวานาวี" , "ซูเปอร์ลูกทุ่ง" , "7 ป่าช้า" , "เท่งป๊ะต๊ะติ๊งโหน่ง" ฯลฯ ซึ่ง "ตั๊ก มยุรา" แสดงภาพยนตร์อยู่ระยะหนึ่ง จึงหันเข้าสู่วงการละคร ประเดิมด้วยละครของช่อง 3 เรื่อง "กุลปราโมทย์" โดยมี "รัตนาภรณ์ อินทรกำแหง" เป็นผู้ชักจูง เข้าสู่วงการจอแก้ว

 

และหลังจากที่ "ตั๊ก มยุรา" ได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงจากการแสดงภาพยนตร์ จนกลายเป็น "นางเอกหนังเงินล้าน" รวมถึง แสดงละคร ที่นับรวมผลงานแล้วมีมากกว่า 150 เรื่อง "ตั๊ก มยุรา" ยังเริ่มต้นงานพิธีกรเมื่อ "คุณแดง" หรือ "สุรางค์ เปรมปรีดิ์" ได้มอบหมายให้มาเป็นพิธีกรในรายการ "7 สีคอนเสิร์ต" คู่กับ "เบิร์ด ธงไชย" หรือ "ธงไชย แมคอินไตย์" ซึ่งเป็นรายการสด และ "ตั๊ก มยุรา" ก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี ทำให้ "ตั๊ก มยุรา" ได้รับเลือกให้เป็นพิธีกรในเวทีต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เวทีการประกวดนางสาวไทย , เวทีการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ,  เวทีการประกาศผลรางวัลเมขลา , ผู้ประกาศรายการช่อง 7 และ งานพิธีกรที่ทำให้ "ตั๊ก มยุรา" มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการเป็นพิธีกร นั้นก็คือรายการ "ชิงร้อยชิงล้าน" คู่กับ "เสี่ยตา ปัญญา" หรือ "ปัญญา นิรันดร์กุล" ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 - 2555 ซึ่งยาวนานถึง 22 ปี เลยทีเดียว

 

ส่วนชีวิตครอบครัวของ อดีตนางเอกดัง "ตั๊ก มยุรา" หรือ "มยุรา เศวตศิลา" ได้สมรสกับ "ธาดา เศวตศิลา" ในปี พ.ศ. 2527 ทั้งคู่ไม่มีบุตรด้วยกันเนื่องจากการผ่าตัดของ "ตั๊ก มยุรา" หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี พ.ศ. 2522 แต่ "ตั๊ก มยุรา" ก็ได้รับบุตรของน้องชายมาเป็นบุตรบุญธรรมแทน โดยมีชื่อว่า "น้ำตาล ณัชชา" หรือ "ณัชชา เศวตศิลา" 

ขอบคุณภาพจาก IG@tuckmayura

นอกจากประวัติ เส้นทางชีวิตในการโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง รวมถึง ชีวิตครอบครัวของ "ตั๊ก มยุรา" แล้ว ล่าสุดเมื่อช่วงเดือน (กันยายน 2565) ที่ผ่านมา "ตั๊ก มยุรา" ยังได้ออกมาเปิดใจกลางรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ของพิธีกรคนเก่ง "หนูแหม่ม สุริวิภา" เผยเหตุผล ที่ไม่ยอมเปิดหน้าม้า โชว์หน้าผากชัดๆ รวมถึง เผยความลับ นางเอกสมัยก่อนห้ามมีแฟน และ ต้องทำยังไงเมื่อมีความรัก ซึ่ง "ตั๊ก มยุรา" ก็บอกว่า "เราเริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 16 ปี นางเอกสมัยนั้นต้องเรียบร้อยและน่ารัก นางเอกต้องกินน้ำส้ม และ มีแฟนไม่ได้ ถ้ามีแฟนต้องแอบอยู่ในรถ" (เหตุผลไม่เคยเปิดผมหน้าม้า?) เคยมีคนขอให้เปิดหน้าม้าบ้าง แต่พอเปิดแล้วมันไม่รอด ซึ่งเค้าก็คงบอกแต่ไม่พูดดังเท่าไหร่แล้วเราก็รู้สึกเองด้วยว่ามันไม่รอด แต่มันก็มีเกี่ยวกับโหงวเฮ้งอะไร (เปิดหน้าม้าให้ดูกลางรายการสด) เห็นไหมล่ะว่ามันไม่สวย สวยตรงไหนล่ะ (หนูแหม่มล้อขำๆ สั่งให้ปิดผมเหมือนเดิม) เราเป็นคนไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เพราะเราเป็นคนทำผมทรงอื่นไม่ได้เราก็จะต้องดูแลผมให้ตรงผมให้เงา คอยดูแลไม่ให้หน้าม้าแตก ซึ่งเราก็จะพกหวีตลอดไม่ให้ขาดเลย" และนี่ก็เป็นเรื่องราวชีวิตของ อดีตนางเอกดัง "ตั๊ก มยุรา" หรือ "มยุรา เศวตศิลา" ที่ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปกี่ปี นานแค่ไหน แต่เรื่องความเก่ง ความสวย ยังคงเป็นอมตะตลอดกาลไม่เปลี่ยน จริงๆ

ขอบคุณภาพจาก IG@tuckmayura

ขอบคุณภาพจาก IG@tuckmayura

ขอบคุณภาพจาก IG@tuckmayura

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ