บันเทิง

อนุโมทนา "เต๋า-ตุ๊กกี้" ขนทัพนักแสดงทำบุญกฐินใหญ่ วัดคันธาราม จ.เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อวันอังคารที่ 11 ต.ค. 65 เวลา 09:19 น. ที่ผ่านมา คมชัดลึกบันเทิงส่งผู้สื่อข่าว อย่างคุณ "ภาคย์ พรภวิษย์" ลงพื้นที่งานบุญต้อนรับออกพรรษากันถึงเชียงใหม่ โดยเดินทางด้วยความปลอดภัยกับ สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ ทำให้เรียกได้ว่า เป็นมหาบุญใหญ่กำไรชีวิต 1 ปีครั้งเดียว

เรียกได้ว่าเข้าสู่ฤดูการของการทำบุญใหญ่แล้ว เป็นสุดยอดมหากาลทานบารมี สุดยอดมหาบุญ สุดยอดมหาอานิสงส์ ที่หลายๆคนที่นับถือศาสนาพุทธ จะเริ่มทยอย ทำบุญใหญ่ ร่วมบุญ นำเงินมาบำรุงวัด และศาสนากัน หลังจากออกพรรษา งานนี้คนบันเทิงหลายคนก็เช่นเดียวกัน

ประเดิมที่คนบันเทิงเซ็ตแรก นำทีมโดย "เต๋า ภูศิลป์,ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ ร่วมด้วย ต่าย อรทัย ,ฝน ธนสนทร ,โก๊ะตี๋ อารามบอย ,มัม ลาโคนิค,นิว และ เปิ้ล ภารดี, หลิว อาจารียา,ซันประชากร,ฟอร์ม ไมค์ทองคำ,ซัน ไมค์ทองคำ และ ไก่ เดอะวอยซ์ 

 

อนุโมทนา "เต๋า-ตุ๊กกี้" ขนทัพนักแสดงทำบุญกฐินใหญ่ วัดคันธาราม จ.เชียงใหม่

เพื่อรวบรวมจตุปัจจัยทั้งหมดสมทบทุนในการก่อสร้าง กำแพงวัด เทวดาประจำตัวบนกำแพงวัด 
จัดซื้ออาสนะที่นั่งสวดมนต์และชุดเครื่องนอนสำหรับผู้ปฏิบัติธรรม และติดตั้งรับไฟฟ้า ขยายเขตไฟฟ้าเข้าวัด ระบบกักเก็บน้ำภายในวัด ระบบปั๊มน้ำ ซ่อมแซมห้องน้ำ ณ วัด คันธาราม ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ยอดทำบุญทั้งหมด "สามล้านสองหมื่นห้าพันเจ็ดสิบสองบาทถ้วน" สาธุ

  อนุโมทนา "เต๋า-ตุ๊กกี้" ขนทัพนักแสดงทำบุญกฐินใหญ่ วัดคันธาราม จ.เชียงใหม่

เต๋าบอกว่า "เมื่อวาน 10/10/65 เป็นวันออกพรรษาและเป็นวันพระ วันแรกที่เข้าสู่กฐินแรก ก็ได้มีโอกาสมา ที่วัดคันธาราม ไม่ว่าจะทำมากทำน้อย ถ้ามีจิตที่เป็นบุญ ผลบุญก็จะส่งให้เรามีความสุข เราก็ได้ปิติที่สุขใจที่ได้ให้ ไม่ว่าให้มากให้น้อย ถือว่าเราได้รับบุญแล้ว ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านเลยนะครับ เพื่อใช้ในสาธารณะประโยชน์ ทางวัดก็มีโอกาสส่งต่อให้ภาครัฐและเอกชน ในเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียงด้วย"

อนุโมทนา "เต๋า-ตุ๊กกี้" ขนทัพนักแสดงทำบุญกฐินใหญ่ วัดคันธาราม จ.เชียงใหม่

ด้านตุ๊กกี้ บอกด้วยว่า "ครั้งนี้ครั้งที่ 3 ที่มาทำบุญใหญ่ ตัดสินใจน้องเต๋าชวนมาทำบุญวัดนี้ อะไรก็ตามที่ร่มเย็นในใจ เหนือสิ่งอื่นใด เต๋าทำให้มีบุญใหญ่ สร้างบุญต่อยอดชีวิต เพราะต้องดูแลร่างกาย และจิตใจที่เข้มแข็ง เป็นผู้นำความสุขทางใจ วันนี้ อนุโมทนาบุญมากๆ ขอบคุณศิลปินทุกท่านที่มาร่วมกันทั้ง 12 ท่าน ได้รับการตอบรับแบบพร้อมมาร่วมบุญ สิ่งหนึ่งคือเรามีพุทธธรรมในใจ อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ กับทุกท่านทุกบาท"

อนุโมทนา "เต๋า-ตุ๊กกี้" ขนทัพนักแสดงทำบุญกฐินใหญ่ วัดคันธาราม จ.เชียงใหม่ ส่วน ต่าย อรทัย กล่าวเสริมด้วยว่า "วันนี้ตั้งใจมาร่วมบุญกฐินกัน เหมือนพี่ตุ๊กกี้เลยค่ะ ขอบคุณน้องเต๋า พี่ต่ายมา ซึ่งครั้งที่ 4 แล้ว ไม่คิดว่า 123 จะทำให้พี่ได้มาร่วมบุญใหญ่มาก เราแค่คนเดียวคงไม่สามารถทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ได้ แต่พลังเล็กๆ สามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ อย่างท่านเจ้าอาวาส ก็ทำให้เห็นความแน่วแน่ ในมุมของต่ายก็ส่งผ่านสะพานบุญ ร่วมกันคนละเล็กละน้อย พระอาจารย์ก็สร้างสิ่งที่สัมผัสได้จริง ไม่ใช่แค่โรงพยาบาล แต่ส่งต่อไปหลายๆที่ วันนี้ดีใจมากๆ อิ่มบุญมากๆ ขอบคุณทุกแรงบุญศรัทธา ขอให้บุญกุศลส่งถึงทุกท่าน ด้วยบุญกุศล มีความสุขมากๆ ร่างกายแข็งแรง สาธุค่ะ"

สุดท้าย ฝน ธนสุนธร กล่าวทิ้งท้ายว่า "วันนี้ดีใจและเป็นเกียรติมากๆ น้องเต๋าชวนมาก่อนหน้านี้แล้ว อาจจะยังไม่มีบุญให้ได้มา แต่ครั้งนี้ มีอะไรบางอย่าง เปิดทางให้ เมื่อคืนขอคิวละคร ขอคิวถ่ายถึงตี4 อยู่ๆก็ถ่ายเสร็จ 4 ทุ่ม น่าจะเป็นบุญสัมพันธ์จริงๆ ซึ่งในยุคนี้ คนเราขาดที่พึ่งทางศาสนา ฝนเชื่อว่า คนมีบุญทั้งหลายได้มาร่วมกันครั้งนี้ จะช่วยบำรุงพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวต่อไป ชั่วลูกชั่วหลาน อนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ฝนมาครั้งแรก น่าจะมีครั้งค่อไปเรื่อยๆ ถ้ามีบุญก็อาจจะมาบวชชีที่นี้ และของให้ทุกท่าน มีงานมีเงินเข้ามา ให้บำรุงศาสนาสืบไป"

อนุโมทนา "เต๋า-ตุ๊กกี้" ขนทัพนักแสดงทำบุญกฐินใหญ่ วัดคันธาราม จ.เชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวคมชัดลึก จะไม่มีโอกาสได้ไปเก็บภาพบรรยากาศเรื่องราวดีดี รวมถึงร่วมบุญใหญ่แบบนี้เลย หากขาดสายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ ที่พาเราเดินทางมารับบุญกฐินแรกกับเหล่าศิลปินได้อย่างปลอดภัย และทันเวลาพอดี 

ทั้งนี้ คมชัดลึกบันเทิง ก็ขออนุโมทนาบุญกับ ศิลปิน ดารา ทั้ง 12 ท่าน ผู้ร่วมบุญทุกคนนะจ๊ะ สาธุ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ