บันเทิง

"โย่ง เชิญยิ้ม" โพสต์แจ้งเศร้าตลกชื่อดัง "เด่น ดอกประดู่" เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้าอดีตตลกชื่อดัง "เด่น ดอกประดู่" หรือ บรรพต วีระรัฐ เสียชีวิตแล้ว โดย เพจเฟซบุ๊ก "โย่ง เชิญยิ้ม" ได้โพสต์ภาพ "เด่น ดอกประดู่" พร้อมข้อความระบุว่า "ขอให้พี่ เด่น ดอกประดู่ สู่ภพภูมิที่ดี" ภายหลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนมาคอมเมนต์แสดงความเสียใจกับครอบครัวกันจำนวนมาก

ภาพจำที่คนไทยมีต่อ “เด่น ดอกประดู่” หรือ บรรพต วีระรัฐ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คงเป็นภาพอดีตตลกชื่อดัง เดินถือถุงปุ๋ยตุปัดตุเป๋แบบไร้จุดหมายอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมกับข่าวที่ว่า เด่น ดอกประดู่ ไม่รู้จะไปที่ไหน แต่เหตุผลที่ไปขอนแก่น ก็เพราะต้องหางานทำ แต่แท้จริงแล้ว ไม่ใช่เลย เมื่อสื่อหลายสำนักได้มทราบความจริงจากภรรยา หากย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว 

ซึ่งข่าวคราวก็ได้เงียบหายไป จนล่าสุดวันนี้เอง เฟซบุ๊กของศิลปินตลกรุ่นน้อง "โย่ง เชิญยิ้ม" ได้โพสต์ภาพ และข้อความดังกล่าว  "เด่น ดอกประดู่" อย่าง แจ้งเหตุเศร้าว่าเสียชีวิตแล้ว  โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด จากคนใกล้ชิด  

 

ปัจจุบันหากยังมีชื่อเสียงเหมือนก่อน ก็คงมีอายุราว 80 ปี จากคำบอกเล่าของภรรยาที่ทราบกันเมื่อ 3 ปีที่แล้วว่า มีความสุขดี ไม่ได้ลำบากขัดสนอะไร กินอิ่มนอนหลับ 

แต่มีปัญหาสุขภาพอยู่บ้างในเรื่องของความจำ เพราะบางทีเขาก็จดจำได้ดี บางทีก็หลงลืม ซึ่งแพทย์ได้บอกว่า เขามีความยึดติดกับอดีต เพราะเมื่อก่อนเขาเคยทำงาน มีชื่อเสียง ต้องไปทำงานทุกวัน แต่มาวันนี้ไม่ได้ทำอะไร ก็จะเกิดความรู้สึกเครียด ฟุ้งซ่าน และไม่อยากอยู่เฉยๆ

ทั้งนี้ คมชัดลึกบันเทิง ขอแสดงความเสียใจของการจากไปในครั้งนี้ และจะอัปเดตให้ทราบโดยเร็วถึงสาเหตุและเรื่องราวจากคนใกล้ชิดต่อไป

อย่างไรก็ตาม ย้อนกลับไปสมัยที่ เด่น ดอกประดู่ ยังเป็นหนุ่ม ถือว่าเขาเป็นเด็กผู้ชายหน้าตาดี และในสมัยที่เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ เขาได้รับเลือกให้เป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของวงดุริยางค์ทหารเรือ

เมื่อเข้าสู่วงการบันเทิง เขาจึงได้นำสัญลักษณ์ “ดอกประดู่” ของกองทัพเรือไทยที่ตนเองเคยเรียนมาใช้เป็นชื่อฉายาว่า “เด่น ดอกประดู่”

เชื่อว่าหลายคนไทยหลายคน จะยังจดจำผลงาน และชื่อเสียง ที่สร้างความบันเทิงและเสียงหัวเราะให้ทุกคนได้ยิ้มเป็นอย่างดี ตลอดไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ