บันเทิง

ดราม่า "โตโน่" ว่ายน้ำโขง แรงไม่หยุด ถูกโจมตี ทุกสารทิศ แต่ยอดบริจาคพุ่งมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "โตโน่" ว่ายน้ำโขง แรงไม่หยุด ถูกโจมตี ทุกสารทิศ แต่ยอดบริจาคพุ่งมาก ล่าสุด 2 ล้านกว่าแล้ว ก่อนว่ายจริง วันที่ 22 ต.ค.นี้ ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช จ. นครพนม

กระแสข่าว ดราม่า แรงต่อเนื่อง หลังพระเอกหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน" หลัง ทำภารกิจใหญ่ ช่วยเหลือสังคม เปิดโครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ภารกิจสุดโหด "ว่ายน้ำข้ามโขง" ระดมทุนจัดหาเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลไทย-ลาว ให้กับ โรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรักษาผู้ป่วย เพราะหวั่นว่า "โตโน่" จะได้รับอันตราย เสี่ยงถึงชีวิต จากการทำภารกิจนี้ โดย "โตโน่" จะว่ายน้ำไปกลับระหว่าง จุดองค์พญาศรีสัตนาคราช เขตเทศลาลเมืองนครพนม กับวัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว รวมระยะทางไปกลับ 15 กิโลเมตร ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช จ. นครพนม ตั้งแต่เวลา 7.00 น. เป็นต้นไป

มีคนในวงการบันเทิง ชาวเน็ต วิจารณ์ "โตโน่" อย่างดุเดือด เนื่องจากช่วงนี้ มี "ฝนตกหนัก" อาจทำให้กระแสน้ำ ใน "แม่น้ำโขง" เชี่ยวกราก บ้างก็เป็นห่วงกลัวจะเป็นอันตราย บ้างก็ไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมนี้ พร้อมแนะให้คิดระดมทุนด้วยวิธีอื่น ไม่ควรเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยง เพราะอาจทำให้หมอ พยาบาล และทีมกู้ภัย ต้องเหนื่อยเปล่าจากกิจกรรม "ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง" ในครั้งนี้

ดราม่า "โตโน่" ว่ายน้ำโขง แรงไม่หยุด ถูกโจมตี ทุกสารทิศ แต่ยอดบริจาคพุ่งมาก

ก่อน อดีต "เอกอัครราชทูต"​ สปป.ลาว ฝากคำถาม "โตโน่" ว่า "ได้ประสานขออนุญาตในการว่ายข้ามโขงไปยัง สปป.ลาว หรือยัง เพราะ แม่น้ำโขง เป็นพรมแดนระหว่างประเทศ ที่ต้องมีการเข้าออกผ่านพรมแดน ให้ถูกต้องตามกฏหมายระหว่างประเทศ การว่ายข้ามโขง โดยไม่แจ้งขออนุญาตเข้าเมืองให้ถูกต้อง ถือว่าเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย หรือ ล้ำพรมแดน ซึ่งถ้าหากทางการลาว ไม่เล่นด้วย ก็ข้ามไปเขต สปป.ลาว ไม่ได้"

 

ซึ่ง "โตโน่" ได้ชี้แจง ประเด็นนี้ว่า "ประสานสิครับพี่ กิจกรรมนี้ช่วยกันทั้ง 2 ประเทศเลยครับ แล้วทางลาวก็ให้ความร่วมมือดีมาก ทั้งเจ้าแขวง คุณหมอ คุณพยาบาล ที่พาเราไปดูว่าเขาอยากได้เครื่องมืออะไรบ้าง (โดยเฉพาะ เครื่องอัลตร้าซาวด์ อันนี้ผมอยากช่วยเขาให้ได้มากๆ ผมสงสารผู้หญิงที่ท้องครับ) ขอบคุณที่เป็นห่วงนะครับ มาช่วยกันลงมือทำกันนะ"

 

ล่าสุด "โตโน่" ได้บอกว่า หลังจากที่ช่วงนี้ มีข่าวดรม่า ไม่เว้นวัน ล่าสุด ยอดบริจาคพุ่ง เป็น 2,272,743 บาท แล้ว หลังก่อนหน้านี้ เมื่อ 3 วันเกิด ยอดบริจาคได้ 1,602,691 บาท "นครพนม + ท่าแขก อีก 12 วัน ทุกคนครับ นี่คือรายชื่อ อัปเดตเครื่องมือ ทั้งหมดที่จำเป็น ของทั้ง 2 โรงพยาบาลนะครับ

 

ตอนนี้ยอดที่ทุกคนช่วยกันทะลุไปที่ 2,272,743 บาทแล้ว ไม่ว่าเพื่อนๆจะบริจาคกันคนล่ะกี่บาท มันก็งดงามมากๆเลยนะครับ 5 บาท 10 บาท ของทุกคนรวมกันมันก็ยิ่งใหญ่ได้ ขอบคุณทุกๆพลังที่ช่วยกันลงมือทำ เดี๋ยวมาดูกัน ว่าเราจะช่วยพี่หมอ พี่พยาบาล กันได้กี่เครื่อง ช่องทางรับบริจาคที่ทุกคนช่วยได้ บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ หรือ https://taejai.com/th/d/onemanandtheriver #เก็บรักษ์ #หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ #OneManAndTheRiver #นครพนม #ท่าแขก"

ดราม่า "โตโน่" ว่ายน้ำโขง แรงไม่หยุด ถูกโจมตี ทุกสารทิศ แต่ยอดบริจาคพุ่งมาก

ดราม่า "โตโน่" ว่ายน้ำโขง แรงไม่หยุด ถูกโจมตี ทุกสารทิศ แต่ยอดบริจาคพุ่งมาก

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ