บันเทิง

งานเข้า ? อดีตเอกอัครราชทูต​ สปป.ลาว ถาม "โตโน่" ว่ายข้ามน้ำโขง ขออนุญาตยัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานเข้า ? อดีตเอกอัครราชทูต​ สปป.ลาว ถามนักร้องและนักแสดงหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" จะว่ายข้ามแม่น้ำโขง ขออนุญาตหรือยัง

จากกรณีนักร้องและนักแสดงหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ประกาศการกลับมาทำภารกิจเพื่อสังคมอีกครั้ง กับโครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ซึ่งครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัดนครพนม และโรงพยาบาลที่เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)  โดยจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงในวันที่ 22 ตุลาคม เริ่มออกสตาร์ทจากลานพญาศรีสัตตนาคราชของฝั่งนครพนม ไปขึ้นที่พระธาตุศรีโคดตะบองของฝั่ง สปป.ลาว เป็นระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร และว่ายกลับมาที่เดิมเป็นระยะทางอีก 5 กิโลเมตร รวมระยะทางเป็น 15 กิโลเมตร 

ทั้งนี้เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาหนุ่มโตโน่ก็ได้ลงพื้นที่หารือกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงตรวจสอบเส้นทางสถานที่จัดกิจกรรมเป็นการเตรียมความพร้อม อีกทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศรวมถึงเป็นการส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว แต่เมื่อใกล้ถึงวันที่กำหนดก็เกิดกระแสดราม่าถูกวิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกโซเซียล เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกหนักอาจทำให้กระแสน้ำในแม่น้ำโขงเชี่ยวกราก บ้างก็เป็นห่วงกลัวจะเป็นอันตราย บ้างก็ไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมนี้ พร้อมแนะหนุ่มโตโน่ให้คิดระดมทุนด้วยวิธีอื่นไม่ควรเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยง เพราะอาจทำให้หมอ พยาบาลและทีมกู้ภัยต้องเหนื่อยเปล่าจากกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงในครั้งนี้

โตโน่

ล่าสุดดูเหมือนงานจะเข้าอีกไม่หยุดไม่ให้หนุ่มโตโน่ได้พักเลย โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ในไอจีส่วนตัวของ โตโน่ พร้อมบอกว่า อดีตเอกอัครราชทูต​ สปป.ลาว ฝากคำถามมา ดังนี้ "จากอดีตเอกอัครราชทูต​ สปป.ลาว ฝากมานะคะโน่ #ไม่ไหวอย่าฝืนนะคะ เป็นห่วงน้องเสมอค่ะ ผมสงสัยนิดเดียวนะครับโตโน่ คุณได้ประสานขออนุญาตในการว่ายข้ามโขงไปยัง สปป.ลาว หรือยัง เพราะแม่น้ำโขงเป็นพรมแดนระหว่างประเทศที่ต้องมีการเข้าออกผ่านพรมแดนให้ถูกต้องตามกฏหมายระหว่างประเทศ การว่ายข้ามโขงโดยไม่แจ้งขออนุญาตเข้าเมืองให้ถูกต้อง ถือว่าเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย หรือ ล้ำพรมแดนนะครับ ซึ่งถ้าหากทางการลาวเข้าไม่เล่นด้วย คุณก็ข้ามไปเขต สปป.ลาว ไม่ได้นะครับ ผมเตือนมาด้วยความเป็นห่วงจริงๆ เพราะมันอาจกลายเป็นกรณีระหว่างประเทศโดยใช่เหตุครับ"

โตโน่

ซึ่งหนุ่มโตโน่ ก็ไม่ปล่อยให้สงสัยนาน ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ดังกล่าวทันทีว่า "ประสานสิครับพี่ กิจกรรมนี้ช่วยกันทั้ง 2 ประเทศเลยครับ แล้วทางลาวก็ให้ความร่วมมือดีมาก ทั้งเจ้าแขวง คุณหมอ คุณพยาบาล ที่พาเราไปดูว่าเค้าอยากได้เครื่องมืออะไรบ้าง (โดยเฉพาะ เครื่องอัลตร้าซาวด์ อันนี้ผมอยากช่วยเค้าให้ได้มากๆ ผมสงสารผู้หญิงที่ท้องครับ) ขอบคุณที่เป็นห่วงนะครับ มาช่วยกันลงมือทำกันนะ"

โตโน่ โตโน่ โตโน่
ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ