บันเทิง

"ลูกเกด เมทินี" ไม่คิดให้ ลูกชาย โฮมสคูล หลังเกิดเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงและนางแบบตัวแม่ "ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม" เผยไม่เคยคิดให้ ลูกชาย โฮมสคูล หลังเกิดเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู เพราะเชื่อในระบบความปลอดภัยของโรงเรียน

สำหรับกรณีเหตุการณ์ กราดยิงหนองบัวลำภู ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 โดยผู้ก่อเหตุ คือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้บุกเข้าไปกราดยิง และใช้มีดทำร้ายครูและนักเรียน ภายในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 36 ราย เป็น ผู้ใหญ่ 12 ราย เด็ก 24 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน อาการสาหัส 8 คน หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป ก่อนจะพบว่า ได้เผารถและใช้ปืนสั้น ปิดชีพของตัวเอง รวมถึงภรรยาและลูก ภายในบ้านพักไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหลายแง่มุม ประเด็นหนึ่งที่ถูกนำมาถกกันก็คือ การโฮมสคูล (Home School) ซึ่งเป็นการเรียนที่บ้านทำได้กับเด็กในทุกระดับชั้น ตั้งแต่เตรียมอนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษา เนื่องจากผู้ปกครองหลายคนเริ่มรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตของลูกๆ จึงไม่อยากให้อยู่ห่างไกลจากสายตา และสามารถปกป้องคุ้มครองบุตรได้ หลายคนบอกว่า ที่ต่างประเทศส่วนหนึ่งก็มีการโฮมสคูลมาเป็นระยะนานกว่า 20-30 ปีแล้ว เพราะมักจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดและสะเทือนขวัญหรือการกลั่นแกล้งอยู่บ่อยครั้ง งานนี้เลยมองว่าถึงเวลาแล้วหรือไม่ที่ประเทศไทยจะหันมานิยมและเปิดรับวิถีการโฮมสคูล

กราดยิง

ล่าสุด ได้เจอกับนักแสดงและนางแบบตัวแม่ "ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม" ผู้ที่มีลูกเล็กเหมือนกัน แถมเธอยังเกิดและเติบโตมาจากเมืองนอกด้วย ก็เลยถามถึงประเด็นนี้ว่าคิดเห็นอย่างไรกับการให้เด็กๆเริ่มมีการโฮมสคูลเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินตัวเอง พี่ลูกเกดก็บอกเลยว่า ส่วนตัวไม่เคยคิดอยากให้ลูกโฮมสคูลเลยสักครั้ง เพราะรู้สึกว่าเด็กๆยังต้องเข้าสังคม อีกอย่างตนและสามีก็มีหน้าที่ในการทำงาน ไม่มีเวลาว่างพอที่จะสอนแทนครูได้อย่างเต็มที่ เรียกว่ามีหลายปัจจัยทีเดียว และที่สำคัญก็คือ ตนได้เลือกโรงเรียนที่ดีที่สุดให้กับลูกแล้ว เพราะฉะนั้นจึงเชื่อเหลือเกินว่า ทางโรงเรียนจะมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม ในการป้องกันเหตุด่วนเหตุร้าย คงไม่มีใครสามารถเข้ามาภายในโรงเรียนได้อย่างง่ายๆแน่นอน

ลูกเกด
ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ