บันเทิง

มงลง ตั้งแต่ เวทีแรก "มุก" - "มุกฟิน" บอสชี้ คือ บอสช้อยส์ จากเวที มิสแกรนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกได้ว่า ม้ามืด ของจริง สำหรับสาวงาม "มุก" - "มุกฟิน" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" หรือ เรียกกันในกลุ่มเพื่อนว่า มุกฟิน ที่ก้าวขึ้นเวทีแรก ก็ มงลง ทันที - จากประสบการณ์ บอสชี้ สู่ รางวัลบอสชอยส์ ในวันนี้

หากพูดถึงเวทีการประกวดนางงาม  "มิสแกรนด์ไทยแลนด์" (Miss Grand Thailand) เรียกได้ว่า เป็นเวทีในฝันของหลายๆคน และหนึ่งในนั้น คือ "มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" สาวงามผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถครบเครื่อง  และไม่แปลกใจที่ ล่าสุด เธอจะได้รางวัล รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร 2023 มาครอบครอง ล่าสุด วันนี้ (6 ตุลาคม 65) ทางทีมข่าว "คมชัดลึกบันเทิง" ได้ต่อสายตรงโทรสัมภาษณ์ "มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" ทำความรู้จัก เส้นทางนางงาม ของเธอ กว่าจะเป็นเธอในวันนี้ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง

"มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" ได้เปิดใจที่เป็นที่แรกตั้งแต่จุดเริ่มต้น โดยเริ่มด้วยการแนะนำตัวว่า "ชื่อ "มุก" หรือที่เพื่อนเรียกกันว่า "มุกฟิน" จบจากคณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาไทย โทภาษาอังกฤษ และล่าสุด เพิ่งจะได้รับตำแหน่ง รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร 2023 สำหรับจุดเริ่มต้น เราชอบดูนางงามดูแล ได้รู้จักกับพี่ที่ดูแลนางงาม  แต่ก่อนหน้านี้ เราได้งาน เป็นพนักงานต้อนรับ บนเครื่องบิน Qatar Aiways บนเครื่องบิน ย้ายไปอยู่ที่ เมืองโดฮา (เมืองหลวง ประเทศกาตาร์) เป็นเวลาประมาณ 4 ปี"

 

"มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" 

สำหรับการเตรียมตัว "มุก" - "มุกฟิน" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" ได้เล่าว่า "ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย ในเรื่องของนางงาม เป็นคนที่ชอบดูนางงามทั่วไปอยู่แล้ว เวลามีประกวดที่ไทยก็จะดูออนไลน์  และไม่มีประสบการณ์สำหรับเวทีนางงามเลย แทบจะป็นศูนย์ แต่อาศัยจาก เมื่อก่อน ทุกๆวันเด็ก คุณแม่ จะพาแต่งตัวไปเดินเฉิดฉายตามเวทีวันเด็ก" (นางงาม ถือว่า เป็นความฝันเลยไหม?) "นางงาม หนึ่งในความฝัน bucket list ที่เราอยากทำ"

 

 

โอกาสหลังจากได้รับตำแหน่ง "การได้รับตำแหน่งพ่วงมาเปิดโอกาส ทำให้เราได้รู้จักคนอื่นมากขึ้น รู้จักวงการนางงามมากขึ้น แล้วก็ได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองมากขึ้น ก่อนหน้านี้ เคยฝากผลงาน ผ่านการเป็น อินฟลูเอเซอร์ และ เอมซีเป็นหลัก เกี่ยวกับ เรื่อง ความสวยความงาม สกินแคร์ เครืองสำอาง  โดยแพลตฟอร์มที่ลง ส่วนใหญ่จะเป็นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ติ๊กต๊อก"

 

"มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" 

 

"มุก" - "มุกฟิน" ยังเล่าต่อว่า "ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในเวทีนางงาม หลายๆคนจะมองว่า เราเป็นม้ามืด คือ ไม่เชิง ไม่มีใครรู้จัก แต่เราเพิ่งจะกลับมาอยู่ไทยได้ประมาณ 2 - 3 เดือน แล้วก็ตัดสินใจลงประกวดเลย ก่อนที่จะลงเวทีประกวด เคยพยายามโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอง วิธีการเดิน คอนเทนต์ต่างๆ ลงในเฟซบุ๊ก  รวมถึงวิดีโอ การพูดภาษาอังกฤษ หรือ เอารูปของตัวเองไปแปะตามกลุ่มต่างๆ เรียกง่ายๆว่า ทำการโฆษณา ตัวเองทางบอร์ดนางงาม" 

 

"มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" 

 

 

"มุก" - "มุกฟิน"  ได้เผยถึงความยากของเวทีนี้อีกว่า "ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ยากมาก ด้วยความที่ว่า เวที มิสแกรนด์ การแข่งขันค่อนข้างสูง ถึงเราจะพูดเหมือนกัน แต่ฐานแฟนคลับเราไม่แน่น เสียงอาจจะไม่ดังเท่าคนอื่น เราจึงต้องพยายามมากกว่าคนอื่น เพราะฐานแฟนคลับที่เรามีจะค่อนข้างน้อยกว่าคนอื่น" ทั้งยังกล่าวถึงแฟนคลับด้วยประโยคที่แสนจะน่ารักต่อว่า "แฟนคลับแกรนด์ เป็นแฟนคลับที่น่ารักมาก เหมือนเขาเปิดใจ ถ้าใครมีคาแรคเตอร์ เขาพร้อมที่จะซัพพอร์ต ยิ่งพอมีตำแหน่งห้อยท้าย เวลาเราไปงานที่ไหน เขาจะส่งข้อความ มาถ่ายรูปด้วย ให้น้ำ ให้ขนม" 

 

"มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" 

 

สำหรับเวทีอื่นๆ "มุก" - "มุกฟิน"  เผยว่า "เรื่องการประกวด มีแน่นอน แต่อาจจะไม่ใช่เร็วๆนี้ สำหรับในเวทีใหญ่ที่จะถึงนี้ การเตรียมตัว ก็มีมากกว่าการประกวดดับจังหวัด คือ ต้องเก็บตัวนานขึ้น ทุกๆอย่าง ต้องพยายาม และยากคูณสิบไปเลย" และผลงานที่กำลังจะมาถึงนี้ "คือ เอมซี เวที  มิสแกรนด์นนทบุรี ในตอนนี้ "มุก" - "มุกฟิน"  พยายามจะผลักดัน ความสามารถทางด้าน อินฟลู และเอมซี เพราะมีทักษะพูดสองภาษาได้ รวมถึงน้ำเสียง ที่ฟังสบาย เลยอยากจะดึงสิ่งเหล่านี้มาเป็นจุดเกด่นในการทำงาน"

 

สาวสวยครบเครื่อง "มุก" - "มุกฟิน" ยังเปิดใจให้ฟังอีกว่า "ไม่เคยอยู่ในวงการบันเทิง เรียบจบมหาวิทยาลัย ก็ไปทำงานทั่วไป เริ่มแรกคือ ทำงาน เป็น บีเอ ที่ sephora  และเมื่อก่อน "มุก" - "มุกฟิน" เคยประกวด และได้รับรางวัล Trendy & Smart Ambassador ซึ่งเป็นเวทีใหญ่ของคณะอักษรศาตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และเป็นเวทีสำหรับค้นหาบุคคลที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน พร้อมใช้งาน ซึ่งสอดคล้องกับเวทีมิสแกรนด์ ที่มองหาคนที่มีความสามารถรอบด้าน"

 

"มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" 

ปกติแล้ว นางงาม หรือ ผู้ประกวด มักจะมีสโลแกน สำหรับ "มุก" - "มุกฟิน" เล่าว่า "เคยพูดกันเล่นๆ บอสชี้ คือ บอสช้อยส์ สำหรับสโลแกนนี้ มาจากการที่ ตอนประกวดด้วยอีเนอจี้เรา การจ้องตากับบอส หรือ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ทำให้เกิดเป็นแฮชแท็กในกลุ่มเพื่อน และตอนที่ประกวด ในเวทีมิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร บอสดูจะชอบใจ เราเห็นเขาตบมือ และในที่สุด เราได้เข้ารอบ หกคนสุดท้าย รวมถึงได้รับรางวัล บอสช้อยส์ (Boss Choice Award) มาครอบครอง

 

สุดท้ายนี้ "มุก" - "มุกฟิน" ยังฝากถึงทุกคนที่มีความฝันว่า "อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไป ถ้าเราพร้อม หรือ เราคิดว่าเราอยากจะทำสิ่งนี้ ไม่ต้องรอให้เราพร้อม 100 เปอร์เซนต์ก็ได้ เพราะหากเราลองลงสนามจริง เราจะมองเห็นสิ่งต่างๆได้มากเพิ่มขึ้น"

"มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" 

"มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" 

"มุก" หรือ "กานต์ฤทัย ทัศบุตร" 

Miss Grand Bangkok 2023

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก "Karnruethai Tassabut" และ เพจ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ