บันเทิง

รู้จักกับ "illslick" แร็ปเปอร์ 100 ล้านวิว ที่ขึ้นหิ้ง ระดับตำนาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ แร็ปเปอร์ กันบ้าง กับ "illslick" (อ่านว่า "อิลสลิก") ที่ฝากผลงานไว้ยาวนานหลายปี แถมยังมียอมชมมากกว่า 100 ล้านวิว จนกลายเป็นไอดอล ที่ศิลปิน หลายๆคน ยกให้เป็น ตำนาน

หากใครเป็นคอดนตรีแร็ป สายแร็ปเปอร์ สายฮิปฮอป คงจะเคยได้ยินชื่อของ "illslick" (อ่านว่า "อิลสลิก") ซึ่งเป็นฉายาทาง แร็ปเปอร์ (หรือ AKA) มีชื่อจริง "อิล หรือ โต้ง ทิฆัมพร เวชไทยสงค์" ศิลปินแร็ป และ นักแต่งเพลง ที่เรียกได้ว่า เป็นไอดอลของเหล่าบรรดา แร็ปเปอร์ คนดังในปัจจุบันนี้ อย่างเช่น ยังโอม YoungOhm และยังเคยติดอันดับที่ 5 ศิลปินที่มียอดชม Youtube สูงสุดในไทย มากกว่า 500 ล้านกว่าวิว 
 

สำหรับที่มาของแร็ปเปอร์ ระดับตำนาน เรียกได้ว่า ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดย "illslick" หรือ "อิลสลิก"  เริ่มทำเพลงตั้งแต่ตอนอายุ 17 ปี โดยแนวเพลง เป็น แนวสโลว์แจม และป็อปฮิปฮอป กระทั่ง เมื่อปี 2551 "illslick" เริ่มมื่อเสียง จากการครองแชมป์บนเวที SEA audio battle vol.2 ในเวลาต่อมา ได้ร่วมทำเพลงกับวง Thaikoon ในนามของทีม Bangbath กระทั้งเกิดประเด็นที่ วง Thaikoon ขโมยเพจไปเล่น เจ้าตัวเลยแยกออกมาทำเพลงเองในช่องยูทูป โดยเพลงยอดนิยมระดับตำนาน ของ "illslick"เช่น รักเมียที่สุดในโลก , M-LEG , จูบ , ดาวค้างฟ้า , ถ้าหากโลกนี้ไม่มีดวงจันทร์ เป็นต้น ส่วนเพลงใหม่ๆที่ทุกวันนี้ยอดรับชมมากกว่า 100 ล้านวิว เช่น ถ้าเธอต้องเลือก , กำลังจะ , บอกฉัน , กลัวเครื่องบิน , พิพิธภัณฑ์  และเพลงล่าสุด "คำๆเดียว"

"Illslick"

ปกติแล้ว "illslick" หรือ "อิลสลิก"จะไม่ค่อยออกมาปรากฎตัวให้เห็นตามสื่อมากนัก รวมถึงค่อนข้างจะเก็บตัว แม้แต่คอนเสิร์ต ทุกวันนี้ เหล่าบรรดาแฟนคลับยังคงเฝ้ารอมานานหลายปี

"Illslick"

นอกจากนี้ "illslick" หรือ "อิลสลิก" เคยมีกระแสข่าวว่า มีปัญหากับศิลปิน เช่น P9D จนเกิดการโจมตีกันไปมา รวมถึง นักร้อง Meyou ที่เป็นเหตุให้ต่อจากนั้น ได้มีการปล่อยเพลง Set Zero และอีกประเด็นร้อนแรงในช่วงเวลาหนึ่ง คือกรณีที่ แฟนคลับสาว อายุ 18 ปี ได้เข้าแจ้งควาเอาผิดแฟนสาวของ อิลสลิก โดยอ้างว่า อีกฝ่ายได้จ้างวานให้มาทำงานบ้าน แต่สุดท้ายเธอกลับถูกล่อลวงให้มีเซ็กซ์กับแรปเปอร์ และ ล่าสุด "illslick" ได้มีการพูดพาดพิงถึง ร็อกสตาร์ นักวิ่งการกุศล ขณะทำการแสดงอยู่ จนเกิดกระแสวิพากย์วิจาร์ณออกเป็นสองฝั่ง จากแฟนคลับทั้ง 2 ฝ่าย "Illslick"

"Illslick"

"Illslick"

"Illslick"

ขอบคุณภาพจาก เพจ Illslick - Thikhumporn Whetthaisong  

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ