บันเทิง

"โอห์มพันพรือ" เน็ตไอดอลดัง ช่วย โรงเรียน บ้านเกิด ที่ขาดแคลน 1 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอห์มพันพรือ" เน็ตไอดอลดัง ศิษย์เก่า โรงเรียนบ้านเหมืองทอง จ.ชุมพร มอบทุนการศึกษา 1 แสนบาท เมื่อมีโอกาสก็อยากช่วย ตอบแทนบ้านเกิดตนเอง

"โอห์มพันพรือ" หรือ "ชัยศักดิ์ มากสุนันท์" พร้อมด้วย ผู้เข้าประกวดเดอะแมนไทยแลนด์ จังหวัด ชุมพร พังงา ระนอง และท็อป 10 มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร รวมถึงเหล่าดาราศิลปิน พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลัก อาทิ เพจสวยไม่ไหว , มิสเอิร์ธไทยแลนด์ , สวนทุเรียนธนวรรณ , มาดามเป็บซี่ Selene RealEstate , วิรัตน์เห็ดฟ่าง และผู้มีจิตเมตาทุกท่าน ร่วมกันจัดกิจกรรมและมอบทุนการศึกษา ให้กับนักเรียน โรงเรียนบ้านเหมืองทอง จ.ชุมพร ในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา 

 

โดย "โอห์มพันพรือ" ได้เผยว่า โรงเรียนบ้านเหมืองทอง เป็นโรงเรียนด้อยโอกาสตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านบ้านเหมืองทอง ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ติดกับชายแดนไทย-พม่า ซึ่งประกอบไปด้วยนักเรียน 55 คน ตั้งแต่อนุบาล 1 จนถึงประถม 6 และมีคุณครูเพียงแค่ 8 คน โรงเรียนยังขาดแคลนอุปกรณ์การศึกษา รวมถึงทุนการศึกษา ที่จะมาพัฒนาจำนวนมาก จึงได้ทำการรวบรวมทุนการศึกษา การผู้ใจดีและผู้อุปการะคุณทุกท่าน ทั้งเงินทุนการศึกษา-สิ่งของอุปกรณ์การเรียน และกีฬา มูลค่ารวม 1 แสนบาท มอบให้

"โอห์มพันพรือ" เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนี้ และเป็นเด็กจากหมู่บ้าน บ้านเหมืองทอง เมื่อมีโอกาสก็อยากที่จะมาช่วย และตอบแทนบ้านเกิดตนเอง ต้องการให้บ้านตนเองพัฒนาไปในทางที่ดี เพราะที่นี่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ และที่สำคัญยังห่างไกลความเจริญอยู่มาก และเชื่อในคำว่าให้โอกาส จึงอยากจะมอบโอกาสให้กับทางเด็กๆ เพื่ออนาคตที่สดใส และขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากทาง สจ.จังหวัดนายกประตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อสม. อปพร. ชรบ.ในพื้นที่ รวมถึงผู้อำนวยการเขตสถานศึกษาเป็นต้นอีกด้วย

"โอห์มพันพรือ" เน็ตไอดอลดัง ช่วย โรงเรียนบ้านเกิด ที่ขาดแคลน 1 แสนบาท

ซึ่งทาง "โอห์มพันพรือ" และคณะยังได้เดินทางเยี่ยมพื้นที่ในหมู่บ้านไม่ว่าจะเป็นวัดทุ่งคา ซึ่งวัดประจำพื้นที่ และได้เดินทางไปยัง ต.สองพี่น้อง เพื่อเยี่ยมชมพื้นที่ โครงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ในชุมชน เพื่อผลักดันสินค้าในชุมชนออกสู่สาธาณะ ไม่ว่าจะเป็น กาแฟดอยดวงดี กล้วยแปลรูป สินค้าประจำชุมชน เป็นต้น  รวมถึงกิจกรรมเชิงนิเวศธรรมชาติท่องเที่ยวในชุมชน  เพื่อช่วยให้ชาวบ้านมีอาชีพและสร้างรายได้แก่ชาวบ้าน โดยโครงการนี้เป็น ชื่อว่า U2T ซึ่งเป็นโครงการ่วมมือระหว่างสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพรกับชุมชน โดยสถานที่ตรงนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานรูปจำลอง กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ สิ่งศักดิ์สิทธ์ประจังหวัดชุมพร เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวในอนาคต

 

ด้าน "นางวาสนา กสิวงศ์" รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและดีใจแทนนักเรียนทุกคน ที่ทาง โอห์มพันพรือ และคณะเดินทางมาช่วยเหลือโรงเรียน และมอบความสุข รวมถึงรอยยิ้มให้กับชาวบ้าน และโรงเรียน รู้สึกตื่นตันใจที่สำนึกรักบ้านเกิด ทาง "นายประมวล รัตนะ" และ "นายนรินทร ชูประเสริฐ" ตัวแทนกรรมการหมู่ เผยว่า รู้สึกยินดีและภูมิใจที่ทาง โอห์มพันพรือ และคณะมาร่วมกันช่วยเหลือโรงเรียนบ้านเหมืองทอง ในนามของทางพื้นที่ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูง "นางสาว ณภรร วิจิตรธารากุล" CEO Selene RealEstate , children's book Brew Cafe และ Helius integration ตัวแทนผู้สนับสนุนหลัก กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจแทนเด็ก ๆ ที่ได้รับโอกาสดี ๆ และขอขอบคุณ โอห์มพันพรือ ที่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการต่อยอดในอนาคตและที่สำคัญคือการที่รู้จักสำนึกรักบ้านเกิด ในนามผู้สนับสนุนหลัก ตัวแทนเพจสวยไม่ไหวและบริษัทในเครือและผู้มีใจเมตา ก็ได้มีการร่วมกันบริจาคเงินทุนการศึกษและหนังสือการเรียนรู้รวมถึงรองเท้าแก่เด็ก ๆทุกคน ให้กับโรงเรียนบ้านเหมืองทอง จ.ชุมพร

"โอห์มพันพรือ" เน็ตไอดอลดัง ช่วย โรงเรียนบ้านเกิด ที่ขาดแคลน 1 แสนบาท

"โอห์มพันพรือ" เน็ตไอดอลดัง ช่วย โรงเรียนบ้านเกิด ที่ขาดแคลน 1 แสนบาท

"โอห์มพันพรือ" เน็ตไอดอลดัง ช่วย โรงเรียนบ้านเกิด ที่ขาดแคลน 1 แสนบาท

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ