บันเทิง

ไม่เคยทำให้ผิดหวัง "Txrbo" ปล่อยเพลง "นิรันดร์" ดึง BAY6IX-LALA คนดัง ร่วมฟีท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่เคยทำให้ผิดหวัง นักร้องหนุ่มสุดฮอต "Txrbo" ปล่อยเพลงใหม่ "นิรันดร์" ดึง "BAY6IX" และ "LALA" ศิลปินดูโอ้จาก สปป.ลาว มา ร่วมฟีเจอริ่ง

หากใครเป็นแฟนเพลงของ "Txrbo" ศิลปินคลื่นลูกใหม่จาก High Cloud Entertainment ที่บริหารงานโดย กอล์ฟ F.HERO ก็คงจะทราบกันดีว่า ทุกเพลงที่เขาปล่อยออกมานั้น ความหมายดี ฟังติดหู และท่วงทำนองฟังง่าย จึงไม่แปลกใจที่หนุ่มคนนี้จะขึ้นเป็นศิลปินในดวงใจใครหลายๆคน และล่าสุดเจ้าตัวก็เพิ่งปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังกัน ซึ่งคราวนี้ไม่ขอฉายเดี่ยว กระโดดจับมือกับประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว โดยดึงคู่หูดูโอ้คนดังทั้ง "BAY6IX" และ "LALA" มาร่วมฟีเจอริ่งในเพลงนี้ด้วย ซึ่งทั้งสองคนนั้นนอกจากโด่งดังในบ้านเขาแล้ว บ้านเราก็ไม่แพ้กัน เพลงที่ฮิตและติดหูจนคนร้องตามได้มีหลายเพลงทีเดียว ถึงแม้ทั้งคู่จะไม่ได้ร้องภาษาบ้านเรา

ด้วยส่วนผสมทุกอย่างที่ลงตัว ทั้ง Txrbo , BAY6IX และ LALA ทำให้เพลงใหม่ที่ชื่อว่า "นิรันดร์" (NIRUN) นั้นติดหูคนฟังตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน ในเพลงนี้มีทั้งกลิ่นอายความเป็น Txrbo และของ BAY6IX , LALA เมื่อนำมาอยู่ด้วยกัน ก็ลงตัวอย่างไม่น่าแปลกใจ สำหรับข้อมูลของเพลงนี้ทาง thestandard ระบุไว้ว่า ทั้ง 3 คน จับมือร่วมงานกันภายใต้โปรเจกต์ ASEAN Sound สร้างผลงานเพลงที่สามารถดึงเสน่ห์ให้ภาษาของอาเซียนทั้งไทยและ สปป.ลาว ออกมาได้เปล่งประกายและทันสมัยในสไตล์ดนตรีป๊อป แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งลวดลายวิจิตรในตัวตนแบบอาคเนย์  

นิรันดร์

ผลงานการคอลแลบนี้โดดเด่นด้วยการเลือกใช้เสียงดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง เครื่องสาย มาเป็นจุดเด่นเพื่อดึงตัวตนดนตรีแบบไทย–สปป.ลาวออกมา วัฒนธรรมตะวันออกเฉียงใต้ของเราเป็นดั่งสีสันที่งดงาม วาดลีลาอย่างอ่อนหวานอยู่บนดนตรีป๊อปร่วมสมัยที่เป็นดั่งผ้าใบผืนใหญ่ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมานั้นทำให้เพลงมีความเป็น East Meets West ที่ไม่ขายความ Exotic แต่กลับดึงเอาวัฒนธรรมดนตรี และภาษาของภูมิภาคเราเข้าไปผสมผสานอย่างลงตัว

"Txrbo" ปล่อยเพลงใหม่ "นิรันดร์" ดึง "BAY6IX" และ "LALA"

ด้วยดนตรีสุขุมและเนื้อหาของเพลงที่ลึกซึ้ง พูดถึงการพานพบ หลงรัก และจากลา มิอาจครอบครองได้ หากแต่ ‘รักที่มีนิจนิรันดร’ ความเศร้าหวานปนขมของเพลงนั้นถูกแบ่งออกเป็นสามส่วน พาร์ตแรกร้องเป็นภาษาไทยโดย Txrbo และพาร์ตที่สองและสามร้องโดย BAY6IX และ LALA ซึ่งภาษา สปป.ลาวที่ใช้ในเพลงนั้นดึงเอาเสน่ห์ความสวยงามของเพลงออกมามากขึ้น ด้วยรสชาติที่หวานละมุนละไม และติดขมปร่าที่ปลายลิ้นด้วยความเศร้าจากเนื้อเพลง 

"Txrbo" ปล่อยเพลงใหม่ "นิรันดร์" ดึง "BAY6IX" และ "LALA"

ด้านมิวสิกวิดีโอเลือกใช้ธีมภาพที่มินิมัล และใช้โทนสีหม่นๆ ให้ล้อไปกับความเป็นสากลร่วมสมัยของเพลง ทั้งฉากและเหตุการณ์มีความเป็นโลกอนาคตอันมืดหม่น (Futuristic Dystopia) มีการใช้บุคลาธิษฐาน (Personification) ในการเล่าปมของเรื่อง แทนการเล่าถึงการพลัดพรากแบบตรงๆ ในทุกฉากที่ตัวละครหลักรักกัน จะมีตัวละครไร้หน้าจ้องมองอยู่ไม่ไกล ซึ่งเป็นตัวแทนของ ‘เจ้าโชคชะตา’ ที่ท้ายที่สุดทั้งคู่ก็โดนพรากออกจากกันด้วยคนคนนี้ ดั่งที่บอกในเนื้อเพลง

"Txrbo" ปล่อยเพลงใหม่ "นิรันดร์" ดึง "BAY6IX" และ "LALA"

ความระทมที่คับคั่งอยู่ในหัวใจยังคงเป็นเหมือนเชื้อเพลิงให้ศิลปินก่อไฟแห่งศิลปะมาโดยตลอด และครั้งนี้ก็เช่นกัน ในเพลง นิรันดร์ (NIRUN) ที่ศิลปินทั้งสามสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่สามารถนำเสนอความอาดูรจากความรักออกมาได้อย่างงดงาม และยังนำเอาวัฒนธรรมของอาเซียนออกมาเล่าเรื่องราวในบทเพลงได้อย่างร่วมสมัย สวยงาม และน่าภาคภูมิใจ

"Txrbo" ปล่อยเพลงใหม่ "นิรันดร์" ดึง "BAY6IX" และ "LALA"

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ