บันเทิง

สุดช็อก "ตูมตาม ยุทธนา" เผย คุณพ่อ ตรวจพบเชื้อ มะเร็ง ในลำไส้ รับกังวลมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดช็อก นักแสดงหนุ่ม "ตูมตาม ยุทธนา เปื้องกลาง" เผยข่าวร้ายกลางงานอีเวนท์ว่า คุณพ่อ ตรวจพบเชื้อ มะเร็ง ในลำไส้ ยอมรับตอนทราบเป็นกังวลมาก

เช้านี้ (3 ตุลาคม 2565) นักแสดงหนุ่ม "ตูมตาม ยุทธนา เปื้องกลาง" ได้มาร่วมงาน Central Group Women Cancer (เซ็นทรัล กรุ๊ป วีแม่นแคนเซอร์) ชวนทำดี ช่วยผู้ป่วยมะเร็งสตรี ภายใต้โครงการเพื่อสังคมหลัก "เซ็นทรัล ทำ" เชิญสมทบทุนจัดซื้อ "เครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์" เพื่อตรวจวินิจฉัยมะเร็งเต้านม ให้ผู้ขาดโอกาสทางการรักษา พร้อมชวนปันเส้นผมเพื่อผลิตวิกผมแท้ คืนความมั่นใจให้ผู้ป่วยมะเร็ง โดยหลังจากเสร็จสิ้นงาน หนุ่มตูมตามก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าที่มาร่วมงานในวันนี้ เนื่องจาก คุณพ่อ เพิ่งจะตรวจพบว่าเป็นผู้ป่วย มะเร็ง ขั้นศูนย์ ทำเอานักข่าวที่ยืนฟังอยู่ถึงกับมองหน้ากันแบบเลิกลั่ก เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อน เรียกว่าตกใจเป็นอย่างมาก

โดยหนุ่มตูมตามเผยว่า

คุณพ่อเป็นขั้นศูนย์ มะเร็งลำไส้ครับ แต่เพิ่งเริ่มยังติดลบอยู่ แต่ว่ามันเริ่มมีเชื้อมะเร็งแล้วนิดหน่อย แต่เราสามารถรักษาได้ทัน ตัดก้อนเนื้อออกไปทัน เลยยังไม่ทันได้เติบโตอะไรเลย แต่ใช้เวลานานเหมือนกันนะ ประมาณ 2-3 เดือน กว่าจะ 100%”

 

เพิ่งเริ่มเป็น ?
“ยังไม่ถึง 1 เลยครับ ขั้นศูนย์ ทราบมาประมาณ 3-4 เดือนแล้ว

 

ตอนที่ทราบรู้สึกยังไง ?
ก็เป็นกังวล เพราะว่าจริงๆคุณแม่ไปตรวจร่างกาย พ่อเลยตรวจด้วย แต่แจ็คพ็อตไปลงคุณพ่อ เขาก็เลยไปรักษาตามอาการ แต่ทั้งนี้ต้องขอบคุณพี่หมอเก่ง วาโย เพราะเป็นคนแนะนำให้ไปโรงพยาบาล แล้วก็ไปพบคุณหมอในเครือที่ดูแลอยู่ ซึ่งเก่งมากๆ จัดการให้หายขาดแล้ว”

ตูมตาม

แสดงว่าคุณพ่อไม่มีอาการอะไรเลย ?
“ยังครับ ไม่มีเลยครับ จริงๆมะเร็งลำไส้ เป็นเรื่องที่พวกเราทุกคนไม่รู้ด้วยซ้ำ ผมก็เพิ่งทราบว่าคุณหมอจะแนะนำอายุ 30 ก็ควรไปตรวจละ ไปตรวจลำไส้ ไปส่องกล้อง 40 คือมาตรฐานที่ทุกคนควรไปตรวจ เพราะทุกคนมีสิทธิ์เป็น มันไม่ได้เกิดขึ้นจากเหตุปัจจัยในการใช้ชีวิต แต่มันเกิดขึ้นจากพันธุกรรม เกิดจากเครือญาติเคยเป็น”

 

ตอนนี้ดูแลตัวเองยังไงบ้าง ?
“จริงๆก็อย่างที่เราเข้าใจ ดูแลแบบเฮลตี้ ตัดของมัน ของทอด กินอาหารที่ย่อยง่าย ดีต่อลำไส้ อาหารที่ปรุงแต่งเยอะๆก็จะไม่ทาน  ซึ่งตอนนี้คุณพ่อก็หายขาด 100% แล้ว หลังจากนี้ก็ดูแลเรื่องอาหาร จริงๆหลังพ่อทราบเรื่องนี้ ก็แทบจะกินมังอยู่แล้ว คลีนมากๆ กินสัตว์เล็ก แค่ปลา อาหารต้องสะอาด รสชาติก็จืดมากๆ”

 

ตัดลำไส้ออกไปเยอะไหม ?
ไม่ได้ตัดเลยครับ ตัดแค่ติ่งเนื้อครับ (โอกาสที่จะกลับมาเป็นอีก) ตอนนี้เช็คอัพอีกทีตอน 10 ปี เพราะโอกาสจะกลับมาเป็นไม่มีแล้ว แต่ถ้าคนที่เป็นมะเร็งไปแล้ว ต่อให้ตัดก็มีโอกาสกลับมาเป็นใหม่ได้”

 

ก้อนเนื้อที่ตัดไปคือมะเร็ง ?
“มันเป็นโพสิทีพนิดหน่อยครับ คือมีความเสี่ยงเป็นมะเร็ง แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นมะเร็ง”

สุดช็อก "ตูมตาม ยุทธนา" เผยคุณพ่อตรวจพบเชื้อมะเร็งในลำไส้ รับกังวลมาก

สุดช็อก "ตูมตาม ยุทธนา" เผยคุณพ่อตรวจพบเชื้อมะเร็งในลำไส้ รับกังวลมาก สุดช็อก "ตูมตาม ยุทธนา" เผยคุณพ่อตรวจพบเชื้อมะเร็งในลำไส้ รับกังวลมาก
ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ