บันเทิง

อย่าดูถูกกัน "แพรรี่" ไม่ทน ร้อง สภาทนายความ "ทนายธรรมราช" ฟาด แร็ปเปอร์ดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพรรี่" ไม่ทน ร้องสภาทนายความ สอบมรรยาท "ทนายธรรมราช" เหตุเหยียดเพศ ฟาด แร็ปเปอร์ดัง ไม่ได้ด้อยกว่า อย่าดูถูกเพศสภาพ

ก่อนหน้านี้ "แพรรี่" หรือ "ไพรวัลย์" และ "ทนายเกิดผล แก้วเกิด" เข้าร้องสภาทนายความ สอบมรรยาท "ทนายธรรมราช" เหตุเหยียดเพศสภาพ ของไพรวัลย์ และบูลลี่อาการเจ็บป่วย ของทนายเกิดผล ล่าสุด "แพรรี่" เปิดใจ ในรายการ โหนกระแส ว่า พอออกรายการพี่หนุ่มไปมันก็ยังไม่จบ ยังมีวิวาทะเล็กๆ น้อยๆ มีการโพสต์ การไลฟ์พาดพิงกัน จนนำไปสู่การที่ดิฉันไปสภาทนายความ ร้องเรื่องมรรยาททนายความค่ะ เพราะดิฉันก็มีทีมทนาย และได้ข้อมูลมาว่าอีกฝ่ายที่มีวิวาทะกันเขามีการไลฟ์สดบ้าง โพสต์ข้อความบางอย่างบ้างมีการพาดพิงถึงดิฉันที่รู้สึกว่าน่ารังเกียจค่ะ เช่นเพศสภาพ หลักๆ คือเรื่องนี้ที่รับไม่ได้

อันไหนที่เขาพูดแล้วรู้สึกไม่ถูกต้อง?
แพรรี่ :
เขาไลฟ์แล้วบอกว่าให้ดิฉันคลำหว่างขาดู ดิฉันคลำทุกวันนะคะ ไม่ต้องบอก

 

ในคลิปเขาบอกว่าไปรุมเขา?
แพรรี่ :
ดิฉันว่าไม่เกี่ยวกัน ดิฉันว่าคนเขาฟังไม่ได้ฟังเพราะดิฉันทาลิปสีอะไร ใส่วิกสวยไม่สวย ทุกคนก็มีสิทธิ์ชี้แจง ท่านก็ยกข้อกฎหมายมาชี้แจง ไม่น่าจะเกี่ยวเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก เรื่องเพศสภาพ ไม่ควรยกมาเป็นประเด็น เพราะไม่ได้เป็นเหตุเป็นผลอะไรเลย 

 

หลังจากนั้นได้มีโอกาสพูดคุยกันไหม?
แพรรี่ :
ไม่ค่ะ ถ้าให้พูดคุยเป็นการส่วนตัว ดิฉันไม่คุยค่ะ เดี๋ยวจะเหมือนสร้างคอนเทนต์ กลายเป็นว่าวิวาทะกันเพื่อต้องการกระแส ต้องการคอนเทนต์ ดิฉันไม่รู้จักเขามาก่อนเลย ถ้าจะคุยก็อย่างนี้ คุยออกรายการพี่หนุ่มเลย แล้วให้คนที่สนใจประเด็นนี้ได้ฟังด้วย เวลาทะเลาะกันทะเลาะออกโซเชียล แต่เวลาจะไปคุยกันไปคุยข้างหลังดิฉันไม่ชอบแบบนั้นค่ะ 

"แพรรี่" ไม่ทน ร้อง สภาทนายความ "ทนายธรรมราช" เหยียดเพศ ฟาด "นุ้ย P9d"

ปรากฏว่าทนายธรรมราชเขาขึ้นมาว่า อ๋อๆ ตีความคำว่าคณะสงฆ์แบบนี้ใช่ไหม ถึงว่าน้องไตเสื่อมจึงมาหา ขอบพระคุณครับที่ท่านพี่ที่เมตตา ผมรู้แล้วว่าด้วยเหตุอย่างนี้เอง จะบอกให้เอาบุญนะท่านพี่ ท่านรู้จักสมุนไพรองค์รวมไหม อยากรู้ทักมา น้องจะบอกให้ แพรรี่มองยังไง?
แพรรี่ :
รู้สึกว่าเขาไม่ค่อยมีวุฒิภาวะนะคะ ดูจากข้อความ ไม่ควรทำ โดยเฉพาะคนอยู่ในวิชาชีพเดียวกัน มันก็ต้องเคารพกัน ไม่งั้นจะมีคำว่าทนายอาวุโส ก็ไม่มั่นใจว่าเขาแอบไทร์อินหรือเปล่าเรื่องสมุนไพรองค์รวม หมายความว่าไงคะ เขาอาจแนะนำให้พี่เกิดผลทานสมุนไพรรวมหรือเปล่าคะ (หัวเราะ) 

 

แพรรี่ไปแจ้งความด้วย?
แพรรี่ :
ยังค่ะ ไปร้องมรรยาททนายความ และรอให้ที่เขาไปร้องดิฉันก่อนหน้านี้มันได้ความยังไงก่อน  มันยุติยังไงก่อน ดิฉันถึงค่อยดำเนินคดีในส่วนดิฉันค่ะ

 

เรื่องนี้ไม่ยอมแน่นอน?
แพรรี่ :
ไม่ยอมค่ะ 

 

เขาไปแจ้งความหรือยังฝั่งทนายธรรมราช?
แพรรี่ :
เหมือนเขาไปยื่นเรื่อง เอาหลักฐานเอาข้อกล่าวหา แบบถอดจากเสียงที่หนูไลฟ์ไป และไปยื่นเพิ่มเติมอีก แต่ในชั้นสอบสวนเขายังไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ ไม่มีการทำอะไรใดๆ เลย เรายังไม่ใช่ผู้ต้องหา เดี๋ยวพนักงานสอบสวนก็ต้องเรียกตัวทนายที่ร้องหนูไปสอบอีก เขาก็ต้องไปดูว่าที่เขาอ้างว่าหนูใส่ร้ายป้ายสีคณะสงฆ์ตามมาตราตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ คณะสงฆ์มีมติหรือยัง หรือมีมติยังไง เขาก็ต้องส่งเรื่องไปสภ.พุทธมณฑล แล้วให้สำนักงานพุทธซึ่งมีหน้าที่เป็นเลขาธิการเถรสมาคมออกมาบอกว่ามหาเถรมีมติให้ฟ้องหนูมั้ย ให้ดำเนินคดีฐานใส่ร้ายป้ายสีมั้ย มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เหมือนที่เขาเอามาโพสต์ลงโซเชียล จริงๆ คนเป็นทนายควรมีความรอบคอบเรื่องคดีความอะไรใดๆ ไม่ใช่มาโชว์พาว อยู่ดีๆ ไปฟ้องใครแล้วเอามาโพสต์ปั้งๆๆ เขาก็ต้องระวังว่าหนูในฐานะผู้เสียหาย ก็ต้องดำเนินการใดๆ กับเขากลับแน่นอน ถ้าหนูไม่ได้ผิดจริง แล้วพ.ร.บ.คอมพ์มันหนักนะคะ 5 ปี โทษหมิ่นประมาทแค่ 2 ปี นี่ขนาดหนูไม่ได้เรียนกฎหมายแต่อยากสอนนะคะ ถ้าโดนไปมันหนักนะคะ 5 ปีรับไหวเหรอคะ เห็นตอนที่เขาไปยื่นเพิ่มเติมเขาบอกว่าหนูจะรับไหวมั้ย ก็อยากถามพี่ว่า 5 ปีพี่รับไหวมั้ยคะ ตั๋วทนายได้มาก็ลำบาก เรียนกฎหมายก็ไม่ง่าย หนูอยากให้เอาความรู้ เอาตั๋วทนายที่ได้มา ทำวิชาชีพที่เกิดประโยชน์ ที่ช่วยเหลือคน ไม่ใช่มารังแกคน 

"แพรรี่" ไม่ทน ร้อง สภาทนายความ "ทนายธรรมราช" เหยียดเพศ ฟาด "นุ้ย P9d"

วันนั้นที่พูดคุยกันไป แพรรี่รู้เรื่องมาตรา 44 อยู่แล้ว?
แพรรี่ :
หนูเป็นคนในคณะสงฆ์มาก่อน ทำไมจะไม่รู้ แล้วจริงๆ เขาพูดผิดนะคะ ไม่ใช่พระราชบัญญัติคณะสงฆ์ 2505 แต่เป็นพ.ศ. 2535 แก้ไขเพิ่มเติม หนูรู้หมดแหละค่ะ รบกวนดูเจตนารมณ์กฎหมายด้วยนะคะ จะสุ่มสี่สุ่มแปดไม่ได้นะคะ ระวังจะไปอยู่สุ่มไก่นะคะ 

 

เราเปรียญ 9 ต้องศึกษาเรื่องพวกนี้?
แพรรี่ :
หนูรู้ ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่พูดเรื่องคณะสงฆ์ครั้งแรก หนูพูดมาหลายครั้งมาก และคิดว่าหลายคนมีสิทธิ์พูดได้ในฐานะพุทธบริษัท ติชมด้วยความสุจริตใจและเราไม่ได้มุ่งเป้าไปที่คณะสงฆ์ใดคณะสงฆ์นึง เราพูดถึงเรื่ององค์กร ถึงพระที่ทำไม่ดี ต่อให้เขาอ้างว่าเป็นคณะสงฆ์ก็ตามทีเถอะ หนูว่าต้องแยก คณะสงฆ์ที่ดีท่านไม่มาเกี่ยวข้องหรอกค่ะ ท่านก็ไม่เดือดร้อนหรอก เพราะหนูพูดชัดว่าหนูพูดถึงอลัชชี แล้วอลัชชีไม่จำเป็นต้องมีรูปเดียวนี่คะ มีหลายรูปก็ได้ ซึ่งไม่ควรนับว่าเป็นภิกษุในพระพุทธศาสนา หนูไม่ได้พูดถึงคณะสงฆ์ค่ะ หนูพูดถึงคณะอลัชชี 

 

จะให้โอกาสให้อภัยเขาไหม ถ้าเขาเคลียร์แล้วขอโทษ?
แพรรี่ :
จริงๆ หนูอยากสร้างบรรทัดฐานนะคะ อยากให้กระบวนการที่หนูไปร้องไว้ ไม่ว่าจะมรรยาททนายความก็ตาม หรือคดีหลังจากนี้ที่หนูดำเนินการ มันไปถึงที่สุดก่อน แล้วหนูถึงพร้อมที่จะให้อภัยเขา แต่จะให้มายกเลิกกลางคันแล้วรู้สึกว่าไม่ต้องทำอะไร หนูคิดว่ามันไม่ดีหรอก ใครทำอะไรก็ต้องได้รับผลอย่างนั้น แต่หนูไม่ติดใจ โกรธเคืองอะไรเขาอยู่แล้ว แต่ต้องให้กระบวนการยุติธรรมทำงานบ้างค่ะ ไม่ใช่เวลาทะเลาะกันจะเป็นจะตายสุดท้ายมาขอโทษ หนูว่ามันควรสร้างบรรทัดฐานให้สังคมค่ะ

 

ไหว้สวยรวยกระเช้าไม่เอา?
แพรรี่ :
ที่บ้านมีกระเช้าเยอะแล้วค่ะ  

 

หลังจากนี้จะมีการวิจารณ์เกี่ยวกับพระอีกไหม?
แพรรี่ :
หนูก็ยังทำหน้าที่อยู่เรื่อยๆ เวลามันมีประเด็นปัญหา อย่างล่าสุดหนูว่าจะไม่พูดแล้ว อย่างภิกษุณี หลวงพ่อพยอมบอกว่าทำไมไม่ไปถามคนชื่อแพรรี่ หนูก็ต้องช่วยงานเพราะหนูศรัทธาอาจารย์พยอมมาก หนูก็ช่วยพูดให้ในมุมหนู ในมุมปรารถนาดี หนูก็แนะนำว่าท่านต้องเลือกสักแพลตฟอร์มนึงเนอะ ถ้าท่านอยากขาย ต่อให้อวดอ้างสรรพคุณที่มันโอเวอร์ แต่ท่านไม่ใช่ภิกษุณีหนูก็พอรับได้ เพราะเห็นว่าหลายคนก็ทำไปในทางไสยศาสตร์ เป็นชาวบ้านก็ยังไม่น่าเกลียด วันนึงคุณมูฟมาในฐานะนักบวชแล้วแต่มาทำแบบนี้ 

 

เราพูดแบบนี้แล้วถ้ามีคนย้อนว่าต้องพระมหาสมปองล่ะ?
แพรรี่ :
หนูติดประเด็นนั้นเหมือนภิกษุณีปลาย หนูว่าทำได้หลายอย่าง ถ้าจะชวนคนร่วมบุญ กรณีที่ศรีลังกาเขาเดือดร้อนจริงๆ ถ้ามีคนนับถือในตัวท่านจริงๆ คนก็พร้อมทำบุญ ท่านก็ให้วัตถุมงคลเป็นเครื่องเตือนสติในทางจิตใจไปสิคะ อาจเป็นพระพุทรูปก็ได้ แต่ว่าไม่ใช่เป็นของขายที่อวดอ้างสรรพคุณในทางไสยศาสตร์ 

"แพรรี่" ไม่ทน ร้อง สภาทนายความ "ทนายธรรมราช" เหยียดเพศ ฟาด "นุ้ย P9d"

กรณีบางคนออกมาบูลลี่เรา อย่างนักร้องแรป มองยังไง?
แพรรี่ :
หนูไม่ได้รู้จักเขาเลย ไม่ทันได้ตอบโต้อะไร เขาก็ออกมาชี้แจง ขอโทษไปเสียก่อน มีคณะทัวร์อื่นไปหาเขาเสียก่อน ก่อนที่หนูจะพูดถึงเขาอีก 

 

ถ้าพูดถึงนี่หนักแน่?
แพรรี่ :
(หัวเราะ) หนูมองว่าเป็นเรื่องไม่น่ารักเนอะ ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องเอาเรื่องเพศสภาพ เพราะต่อให้คนมีเพศหลากหลาย มีเพศวิถีที่ไม่ได้ตรงคอนเซ็ปต์ที่สังคมไทยจะนิยมยกย่อง คนจะเป็นเพศอะไรก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน การที่หนูเป็นแบบนี้หนูด้อยไปกว่าใครตรงไหนคะ หนูก็ไม่ด้อยไปกว่าแรปเปอร์ท่านนั้น หนูก็ทำมาหากินได้พอๆ กับเขา ไม่ต้องพูดว่าใครเก่งกว่ากัน แต่ทุกคนก็มีสองมือสองเท้าเท่ากัน แบบนี้หนูก็รู้สึกว่าทำไมต้องเอาเรื่องเพศสภาพมาพูด

 

หรือบางคนเหมือนเอาเรื่องในอดีตมาพูด?
แพรรี่ :
หนูว่าทุกคนตั้งแต่เกิดมา มีพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ได้รับการสั่งสอนเรื่องของกาลเทศะ เรื่องบริบท ทำไมหนูต้องเข้าใจคนเดียวว่าเราจะเป็นอะไรก็เข้าใจบริบทและทำตัวให้เหมาะสม ทุกคนไม่ได้รับการสั่งสอนเรื่องนี้เหรอคะ หนูสงสัย ถ้าได้รับการสั่งสอนก็ไม่ควรตั้งคำถามว่าทำไมเป็นพระลุคนึง ก็นั่นเป็นพระไงคะ จะให้มาใส่หมวกอย่างนี้ก็ไม่ได้หรือเปล่า ถึงจะอยากใส่ก็ตาม (หัวเราะ) หนูงง ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องมาพูดกันแล้วหรือเปล่า มันเป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายๆ นะ หนูอยากให้มันหมดไปได้แล้วในสังคม เวลาเราจะมาโต้แย้งอะไรกันหยิบประเด็นมาคุยกันเถอะ ไม่ใช่เอาเรื่องเพศสภาพมา อย่างว่าหนูเป็นตุ๊ดอย่างนี้ หนูก็เถียงไม่ได้เพราะหนูเป็นจริงๆ แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าการเป็นตุ๊ดของหนูทำให้หนูหมดสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์หรือพูดเรื่องอะไรแบบนี้ หรือการเป็นตุ๊ดของหนูทำให้หนูต้องเป็นพลเมืองชั้นสอง มีสิทธิ์มีเสียงน้อยกว่าคนอื่น มันก็ไม่ใช่

 

แพรรี่ก็ติดตามเรื่องที่โซเชียลบูลลี่เรา?
แพรรี่ :
เยอะค่ะ หลายคนก็ออกมา อดีตพระบ้าง แม่ค้าบางคน อดีตพระหนักกว่าเพื่อนเลย (หัวเราะ) ที่ออกมาพูดว่าอย่าเอาไม้สั้นไปรันขี้ หนูก็บอกว่าดูดีๆ ว่าตัวเองเป็นขี้หรือไม้สั้น บางทีตัวเองเป็นขี้แล้วเข้าใจว่าเป็นไม้สั้น มันก็ทำให้ตัวเองเข้าใจผิด คิดว่าตัวเองเป็นคนดี ก่อนวิจารณ์ใครดูตัวเองให้ดีๆ ก่อน แทนที่จะว่าคนอื่นกลับว่าตัวเอง หลายคนเป็นอย่างนั้นเลย 

 

ถ้าเรื่องนี้ฝั่งทนายที่ไปร้องคุณ ตร.ไม่รับ คุณไม่ได้ผิด?
แพรรี่ :
ทีมทนายหนูพร้อมทำงานแล้วค่ะ สแตนบายรอแล้ว เขารวบรวมหลักฐาน เก็บทุกวัน ก่อนหนูไปร้องสภาทนายความ หนูรู้สึกว่าเขาเริ่มเป็นทนายที่มีมารยาทมากขึ้น เพราะเขาไม่ค่อยไลฟ์ ไม่ค่อยโพสต์อะไรถึงหนูเลย หนูขอบพระคุณมากนะคะ 

"แพรรี่" ไม่ทน ร้อง สภาทนายความ "ทนายธรรมราช" เหยียดเพศ ฟาด "นุ้ย P9d"

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube:
 https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline