บันเทิง

"โฟกัส" ยินดี "ลุงตู่" รอด ชวนสวดมนต์แผ่เมตตา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฟกัส จีระกุล ออกมาเคลื่อนไหวล่าสุด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลัง ‘ลุงตู่’ รอด กรณีส.ส.ฝ่ายค้าน ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี ลั่น ขอแสดงยินดี แต่ชวนทุกคนมาสวดมนต์แผ่เมตตาไปพร้อมๆกัน

จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญได้อ่านคำวินิจฉัยตามคำร้องที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ส่งคำร้องของ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรค 2 ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่หรือไม่? ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 30 ก.ย. 65 ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 ว่าความเป็นนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่สิ้นสุดลง เนื่องจากการนับระยะเวลา 8 ปี ต้องเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.2560 ที่รัฐธรรมนูญปี 2560 มีผลใช้บังคับ จนถึงวันที่ 24 ส.ค. 2565 จึงทำให้การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ครบกำหนดระยะเวลา 8 ปี

ล่าสุด (30 ก.ย.65) “โฟกัส จีระกุล” นักแสดงสาวก็ออกมาเคลื่อนไหวทันที หลังเธอมักแสดงจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจนมาโดยตลอด โดยคราวนี้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวขอแสดงความยินดี หลัง ศาลรัฐธรรมนูญ มีเสียงข้างมากให้ “พล.อ.ประยุทธ์” ได้ไปต่อ โดย โฟกัส โพสต์ข้อความว่า “ขอแสดงยินดี กับคนที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตยด้วยนะคะ เรามารอดูนายกทำประเทศชาติ เจริญรุ่งริ่ง ไปด้วยกันอีกสัก 3 ชาติ เถอะค่าาาาาา!!! มาสวดมนต์แผ่เมตตาไปพร้อมๆกัน เริ่มมม!!! #อยากแป้นแล้นอยู่นานๆก็ต้องมาจากการเลือกตั้งเนาะ #เผด็จการจงพินาศประชาธิปไตยจงเจริญ”

 

โฟกัส โพสต์ถึง ลุงตู่

 

 

ขณะที่วันนี้แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ลุงตู่ตูน" ซึ่งสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เคลื่อนไหวก่อนที่ ศาลรัฐธรรมนูญ จะอ่านคำวินิจฉัยกรณีวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ โดยได้โพสต์ข้อความในหัวข้อ"8 ปี ชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย" พร้อมหยิบยกผลงานด้านต่างๆ ของรัฐบาลขึ้นมาประกอบ และระบุว่า "ลุงตู่" มุ่งมั่นยกระดับชีวิตคนไทยในทุกมิติ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทุกคนต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม

 

ยกระดับสาธารณสุขของประเทศ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติโควิดที่หลายประเทศประสบปัญหาอย่างหนัก แต่คนไทยได้รับการดูแลอย่างดี ทั้งการเข้ารับการรักษา และการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง

 

ยกระดับการดูแลกลุ่มเปราะบาง ช่วยเหลือตรงจุด ทั้งบัตรคนจน คนพิการ คนแก่ "ลุงตู่" อนุมัติงบประมาณถึงมือกลุ่มเป้าหมาย แตกต่างจากทุกรัฐบาลที่ช่วยเหลือแบบเหวี่ยงแห ไม่ถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความช่วยเหลือ

 

ยกระดับคนเมือง ปรับปรุงสวนสาธารณะในกทม.จนเป็นแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อน ออกกำลังกาย พร้อมทั้งพัฒนาชุมชนริมคลองให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

ยกระดับการช่วยเหลือเกษตรกร ดูแลเกษตรกรผ่านโครงการช่วยเหลือต่างๆ โดยทุกโครงการเงินต้องถึงมือประชาชนไร้การทุจริตจนสูญเสียงบประมาณ เหมือนรัฐบาลชุดก่อนๆ

"ลุงตู่ พร้อมเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยในทุกด้าน และช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางทุกคน โดยปราศจากการทุจริต" เพจตู่ตูนระบุ

 

โฟกัส จีระกุล

 

โฟกัส จีระกุล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ