บันเทิง

"เอ๋ เชิญยิ้ม" ร่ำไห้ ทำใจไม่ได้ เป็นกู้ภัย ไม่เคยคิด ต้องมารับศพ ลูก ตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า เปิดใจ ตลกดัง "เอ๋ เชิญยิ้ม" หลังสูญเสีย ลูกชายคนโต เหตุ ขี่บิ๊กไบค์ ชนท้าย รถ 18 ล้อ ไฟลุกท่วมตัว เสียชีวิต ร่ำไห้ เล่า นาทีรับศพลูก ทำใจไม่ได้ พ้อ เป็นกู้ภัย รถบรรทุกศพคนอื่นตลอด แต่วันนี้ต้องบรรทุกลูกตัวเอง ย้ำ ลูกชาย ไม่ได้แข่งรถ

สุดเศร้า เปิดใจ ตลกดัง "เอ๋ เชิญยิ้ม" หลังสูญเสีย "อาร์ม" หรือ "พีรพล จันทร์ตรง" อายุ 26 ปี ลูกชายคนโต เหตุ ขี่บิ๊กไบค์ ชนท้าย รถ 18 ล้อ บริเวณบนสะพาน ต่างระดับ วัดสาลีโข ชัยพฤกษ์ ไฟลุกท่วมตัว เสียชีวิต เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2565 เวลา 03.30 น. โดย เอ๋ เชิญยิ้ม เล่าว่า "เมื่อคืนเราไปถ่ายงานกันคนละจังหวัด เขาก็บอกว่าเขาอยากมาถ่ายงานกับพ่อ พอได้เจอกัน ผมก็มองเขาหน้าดำๆ แต่อาจเป็นด้วยแสง เพราะถ่ายรายการในวัด ในป่าช้า มันไม่มีแสงไฟ อลังการ ก็เป็นไปได้ ที่แสงมันจะมืด 

เรากลับบ้านก็นอน จนมีสายภรรยาเขาโทร.มาบอกอาร์มรถชน ไม่รู้หนักหรือเบา แต่เราต้องรีบไปดูลูก ไม่ถึง 5 นาที โทร.มาอีกมีเสียงร้องไห้ พูดอย่างเดียว เรารู้เลยว่าลูกเป็นอะไร เราไม่คิดเลยว่าสภาพจะเป็นขนาดนั้น คือลูกจะไปหาญาติ ที่มาจากต่างประเทศ

 

ในข้อความที่ 10 ล้อ บอกว่า มีการแข่งกัน ขอยืนยันและแก้ข่าว ไม่ได้มีการแข่งกันแต่อย่างใด เพราะไปกับน้องอีกคนหนึ่ง ซึ่งเขาขับรถขี้กลัวมาก และลูกเราขับรถไว เขาหันมามองยิ้มให้ และขับหายทิ้งไป แล้วน้องเขาขับตามไปเรื่อยๆ จนโครมข้างหน้า และเห็นไฟลุก ขอยืนยันไม่มีการแข่ง แต่รถเสียงดัง อาจทำให้เขาใจผิด เพราะขับไปคันเดียว อีกคนนึงขับตามหลัง และคันที่ขับตาม เป็นรถคนละรุ่นกัน ไม่ใช่บิ๊กไบค์ กรณี 10 ล้อ ไม่ติดใจ เพราะรู้อยู่แล้ว รถ 10 หนัก ต้องขับช้า และรู้ว่าลูกชายขับรถเร็ว ซึ่งรถเพิ่งได้เดือนที่แล้ว เขาก็ขับมาหา เราก็บอกว่า ใจเย็นๆรถมันแรง เคยเตือนแล้ว 

(เสียงสั่น) เคยเตือนลูก ตอนนั้น วันพุธ หยุดงาน อยู่บ้าน เมียทำความสะอาดบ้าน ตอนทุ่มกว่า ฝนตก เราอยู่หลังบ้าน อยู่ดีๆเขาวางที่ดูดฝุ่น แล้วบอกว่า "พ่อ หนูเห็นที่หน้าประตู เห็นอาร์มมา เลือดเต็มหน้าเลย เห็นแล้วหายไปแล้ว พ่อโทร.หาอาร์มที เป็นห่วง ใจไม่ดี ขนลุกมากเลย" แล้วอาร์มเขาต้องไปถ่ายงานที่ต่างจังหวัดด้วย โทร.หาลูก ลูกรับสาย เขายังไม่ตาย คือไม่เข้าใจว่าภาพนั้นคืออะไร 

 

ซึ่งก่อนเกิดเหตุแค่วันเดียว ตอนที่ลูกรับสายผมโล่งใจ และบอกลูกว่า ขับรถเบาๆ อันตรายนะ เมื่อกี้น้าเห็นภาพ ไม่รู้เป็นลาง หรือน้าทำงานบ้านแล้วแสงปรับ เขาบอกว่า ดีเลยก่อนพ่อโทร.มา รถสะบัด เพิ่งตั้งหลักได้ ใจหายเกือบคว่ำทั้งคัน ตอนนั้นเราก็คิดในแง่ดี ว่าเคราะห์นั้น ผ่านไปแล้ว คงไม่มีแล้ว แต่ที่ไหนได้ เขาตาย  

 

เขาเคยให้สัญญากับพ่อ เขามีอะไรจะบอกเราเสมอ (เสียงสั่นสะอื้น) ลูกผมทำงาน เขาสร้างตัว มีหวัง จนมีบ้าน มีรถ ไม่ได้เข้าข้างลูก ว่าลูกเป็นคนดี ไม่ได้ช่วยลูก เขาทำของเขาเอง เขาหวังอยากมีบิ๊กไบค์ และอยากทำให้พ่อภูมิใจ ทำอะไรได้ เขาจะมาอวดผม 

 

ที่ผ่านมาผมเป็นพวกกู้ภัย วันนั้นรถกู้ภัยมาหลายคัน ผมบอก "รถกูบรรทุกศพตลอด ช่วยคนตลอด วันนี้ต้องมาบรรทุกลูกกูเอง" (ร้องไห้) ผมไม่กล้าดูศพลูก ไปถึงเห็นสภาพรถลูกเหมือนเศษเหล็กโดนเผา ใกล้ๆรถ เห็นร่างคน ผมหนีไม่กล้าดู เลยไปแอบดูตรงกระจก เลยคิดว่าตอนเกิดผมก็จ้องดูแบบนี้ ตอนนั้นดีใจที่ได้ลูกคนแรก แต่วันนี้แม่งโคตรแตกต่าง อยากบอกทุกคนที่ชอบความเร็ว ทุกอย่างไม่แน่นอน ความตายไม่เตือน สุดท้าย บอกลูกว่า พ่อมาส่งแล้ว ถ้าไม่ไปไหน มาอยู่กับพ่อ ผมภูมิใจตัวลูก เขาทำได้ทุกอย่าง ครั้งหนึ่งเขาเคยบวชให้ ส่วนงานตั้งใจจัด 3 วัน"

"เอ๋ เชิญยิ้ม" ร่ำไห้ ทำใจไม่ได้ เป็นกู้ภัย ไม่เคยคิด ต้องมารับศพ ลูก ตัวเอง

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ