บันเทิง

"แพท ณปภา" ยังไหว แม้รับภาระหนัก ล่าสุด อาการ คุณแม่ ดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพท ณปภา" ควง "น้องเรซซิ่ง" ทำกิจกรรม เป็นผู้ให้ พร้อมเปิดใจ เรื่องเรียน ลูกเป็นสายกิจกรรม ส่วนเรื่อง คุณแม่ ล่าสุด ย้ายสถานที่รักษา อาการดีขึ้น หายห่วง พร้อมยืนยัน ยังไหว แม้ภาระค่าใช้จ่ายมาก

ล่าสุด ดารา และ คุณแม่หุ่นแซ่บ "แพท ณปภา" หรือ "แพท ณปภา ตันตระกูล" ได้พาลูกชาย "น้องเรซซิ่ง" พร้อมนำทีม จิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม RMHC Paint for Kids เพ้นท์นี้เพื่อน้อง ของ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะบนกระเป๋าผ้า เพื่อนำไปทำการประมูล โดยรายได้จากการประมูลทั้งหมดนำไปใช้กับโครงการบ้านพักพิงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ พร้อมส่งต่อความหวัง กำลังใจ ความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัว หลังจากเสร็จส้ินกิจกรรม "แพท ณปภา" ได้เผยถึงเรื่องราวการเลี้ยง "น้องเรซซิ่ง" พร้อมอัพเดทอาการของคุณแม่ 

"แพท ณปภา" ได้กล่าวถึงการมาทำกิจกรรมในวันนี้ว่า "วันนี้พาน้องมาทำกิจกรรมสายบุญ เป็นการฝึกให้เขารู้จักการเป็นผู้ให้ ตอนนี้น้องยังไม่ปิดเทอม และเป็นเด็กสายกิจกรรม เพราะหัวไวในเรื่องอื่นๆที่ไม่ใช่เรื่องเรียน อย่างไปเรียนขี่ม้าครูก็อยากให้ไปแข่ง อยู่บ้านก็เต้นเก่ง สอนแม่ด้วย แต่ตอนนี้คือเขาแค่เขิน ส่วนเรื่องเข้าวงการ ตอนนี้ยังไม่ได้ เพราะเก่งเวลาอยู่กับแม่คนเดียว คาดอาจต้องให้เวลาสักพัก" คุณแม่ "แพท ณปภา" ยังกล่าวถึงเรื่องการเรียนของ "น้องเรซซิ่ง" ต่ออีกว่า "เวลาจะให้ลูกเรียนอะไรก็จะถามความสมัครใจของเขาก่อน เพื่อให้เอ็นจอยกับการเรียน เราเปิดกว้างให้ลูกเผื่อเขาจะเจอตัวตนของเขา แม้เขาจะไม่ชอบเรื่องเรียน แต่ทิ้งไม่ได้"

 

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย

สำหรับ เรื่องการย้ายสถานที่รักษาของ คุณแม่ ดาราสาว "แพท ณปภา" ได้กล่าวว่า "เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมากๆ หลังจากที่คุณแม่ต้องเข้าโรงพยาบาลไปครั้งนั้นที่เข้าไอซียู พอกลับออกมาแพทก็เลยมีการตัดสินใจว่า จะให้ไปอยู่บ้านแล้วจ้างพยาบาลหรือจะให้อยู่ที่ศูนย์เลย สิ่งที่เห็นเลยคือพวกแผลไม่มี และแผลกดทับที่เคยเป็นหนัก ลึกถึงกระดูก ตอนนี้แผลปิดหมดทุกที่ ไม่มีแผลกดทับแล้ว ตอนนี้คุณแม่ให้อาหารทางสายผ่านจมูก เพราะคุณแม่อาจจะลืมเรื่องของการกลืนไปบ้าง ที่ศูนย์ก็มีฝึกกลืนน้ำลาย ยังคงให้น้ำด้วยการป้อนให้มีการกลืน เพราะเขากลัวจะลืมไปเลย นอกนั้นก็คือโอเคมากไม่มีอะไร ไม่มีการใส่เครื่องช่วยหายใจ ไม่มีโรคแทรกซ้อน" 

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย  

นอกจากนี้ "แพท ณปภา" ยังกล่าวต่อถึงเรื่องของคุณแม่อีกว่า  "หลังจากเสร็จงาน จะไปนั่งคุยกับเขา ระหว่างรอไปรับลูก ตอนนี้ทำงานได้สบายขึ้น เพราะตอนแรกกลัวจะไม่มีเวลาไปเยี่ยม และไกลบ้านด้วย แต่ที่นั่น มีผู้เชี่ยวชาญที่คอยรายงานเราทุกๆ 4 ชั่วโมง แม้ว่าจะทำงานหนัก แต่คิดว่า เป็นสิ่งที่ดี และ "ยังไหว" คุยทุกวัน อย่าเพิ่งรีบไปไหน ยังไม่ได้เห็นความสามารถของหลานอย่างเต็มที่เลย"

ขอบคุณภาพจาก  IG @ pat_napapa ขอบคุณภาพจาก  IG @ pat_napapa

ขอบคุณภาพจาก  IG @ pat_napapa ขอบคุณภาพจาก  IG @ pat_napapa

ขอบคุณภาพจาก  IG @ pat_napapa

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย  / IG @ pat_napapa

 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ