บันเทิง

"รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง"ไวรัลดัง จากวงเกิร์ลกรุ๊ป "สาว สาว สาว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากย้อนไปเมื่อหลายสิบปีก่อน คงไม่มีใคร ไม่รู้จักพวกเธอ วง "สาว สาว สาว" ที่มีเพลงมากมายที่กลายเป็นที่พูดถึง จวบจนทุกวันนี้ อย่างล่าสุด "รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง" ได้หวนกลับคืนในห้วงความทรงจำของทั้งคนรุ่นเก่า และเด็กรุ่นใหม่

เรียกได้ว่า กลายเป็นไวรัลดังในตอนนี้เลยทีเดียง เมื่อ เพจ "คำไทย" ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ คำที่มักจะเขียน และสะกดผิด รวมถึงเนื้อเพลงดังในตำนาน ที่มีประโยคใกล้เคียงกัน ที่กลายเป็นไวรัลสุดฮือฮาอย่างไม่น่าเชื่อ อย่างข้อความที่ว่า "งอน ไม่ใช่ งอล / สังเกต ไม่ใช่ สังเกตุ / อนุญาต ไม่ใช่ อนุญาติ / รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง" ซึ่งเนื้อเพลงดังกล่าว มาจาก เพลง "รักคือฝันไป" ของ ศิลปินวง "สาว สาว สาว" โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าว ตามเพจเฟซบุ๊กต่างๆ รวมถึงตามสื่อโซเขี่ยล ได้มีการโพสต์ข้อความ พร้อมปิดท้ายด้วยเนื้อเพลงนี้ดังกล่าว จนเพลง "รักคือฝันไป" ของ "สาว สาว สาว" กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง 

ย้อนไปเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ได้ถือกำเนิดเพลง "รักคือฝันไป" ซึ่งถูกขับร้องโดย ศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ป "สาว สาว สาว" เป็นเพลงจากในอัลบั้ม ประตูใจ ที่มีเนื้อเพลงสไตล์ป๊อป ฟังง่าย เนื้อหาเข้าใจง่าย และคำในเพลงนั้นสามารถร้องตามได้ไม่ยาก ที่ยังถูกพูดถึง สำหรับเพลงนี้ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง ในครั้งที่ภาพยนตร์ "แฟนฉัน" รวมถึงประโยคจากเนื้องเพลง อย่าง "รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง" ที่กลับมาอีกครั้ง จนเป็นไวรัลดังในโลกออนไลน์ 

สำหรับวง “สาว สาว สาว” เป็นวงดนตรี เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของเมืองไทย ที่เรียกได้ว่า กลายเป็นวงแห่งตำนาน ศิลปิน ประกอบไปด้วย แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, แหม่ม พัชริดา วัฒนา, และ ปุ้ม อรวรรณ เย็นพูนสุข โดยหลังจากกลายเป็นไวรัลดัง ที่กระจายไปทั่วทั้งอาณาเขตประเทศไทยแล้ว ล่าสุด 3 สาว วงเกิร์ลกรุ๊ป "สาว สาว สาว" ได้โพสต์ลงในแฟนเพจส่วนตัว เอาใจแฟนคลับด้วยข้อความที่ระบุถึงชื่อของทั้งนักร้องทั้ง 3 คน และลงท้ายด้วยประโยคที่เป็นไวรัลในตอนนี้ "รัก ไม่ใช่  ดวงดาวเมื่อพราวแสง" พร้อมข้อความชวนแฟนคลับ และเหล่านักโซเชียลแสดงความคิดเห็น 

ขอบคุณ เพจ เฟซบุ๊ก สาว สาว สาว 

ขอบคุณ เพจ เฟซบุ๊ก สาว สาว สาว 

ขอบคุณ เพจ เฟซบุ๊ก สาว สาว สาว 

ขอบคุณ เพจ เฟซบุ๊ก สาว สาว สาว 

ขอบคุณ เพจ เฟซบุ๊ก สาว สาว สาว 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

 

logoline