บันเทิง

"เป็ด เชิญยิ้ม" ตอบปม ถูกมองเป็นมาเฟียตลก รับปวดใจ สูญเสียพ่อ-แม่ จากโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจเล่าเรื่องราว ชีวิตตลก ที่ไม่ได้ตลก! แบบหมดเปลือก สำหรับ ตลกอาวุโสชื่อดัง "เป็ด เชิญยิ้ม" หรือ "อาเป็ด" หลังจากที่เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ คุณพ่อและคุณแม่จากไปในระยะเวลาไล่เลี่ยกันด้วยโควิด-19 พร้อมกับเคลียร์ดราม่า หลังถูกทั้งวงการมองว่าเป็น "มาเฟียตลก"

ซึ่ง ตลกอาวุโสชื่อดัง "เป็ด เชิญยิ้ม" หรือ "อาเป็ด" ได้มาเปิดใจ ย้อนเล่าเหตุการณ์ในตอนนั้นให้ฟัง ผ่านทางรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" กับ พิธีกรตัวแม่ "หนูแหม่ม สุริวิภา" ที่ยิงคำถามเปิดประเด็นว่า "เคยดูถูกตลกคาเฟ่ ไม่คิดจะมีวันนี้?" โดยด้าน "เป็ด เชิญยิ้ม" ก็ตอบว่า "กว่าจะมีวันนี้ได้มาก่อนดูถูกอาชีพตลกคาเฟ่มาก มองว่าเป็นอาชีพไม่มีการศึกษา ซึ่งเราก็ดีใจที่สามารถเป็นคนเปลี่ยนภาพของตลกได้อย่างชัดเจนมากที่สุด เรียนจบปริญญาตรีที่รามคำแหง เรียนจบปริญญาโทที่ศรีปทุม เรียนจบปริญญาเอกที่เกษตรศาสตร์ เป็นคนเปลี่ยนภาพลักษณ์ของอาชีพตลกที่ ก่อนหน้านั้นหลายคนเรียกตลกว่าไอ้ ซึ่งตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว และเป็นคนที่สร้างลูกหลานในเข้ามาทำอาชีพตลกจนหลายคนเรียกเราว่ามาเฟีย

 

 

"หนูแหม่ม สุริวิภา" :  มาเฟียตลก มาจากไหน?


"เป็ด เชิญยิ้ม" : จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ คือการที่เราจะสร้างตลกให้เป็นภาพจำให้กับคนดูได้ดีและต้องจริงจังไปกับมัน และเราต้องประทับใจกับแบรนด์ที่เราสร้างขึ้นมา กับแบรนด์ดิ้ง "เชิญยิ้ม" ที่เราทำขึ้นมา ซึ่งพอเราดังแล้วเราก็สามารถจะต่อรองกับใครได้ทั้งหมด ยกตัวอย่างเราสามารถต่อรองแทนลูกน้องได้ ต่อลองแทนเด็กเด็กได้ ถ้าเด็กเด็กมีปัญหาอะไรเราก็สามารถเข้าไปต่อรองแทนในร้านอาหารได้ คนก็เลยคิดว่าเราเป็นมาเฟีย ซึ่งจริงๆ แล้วเราไม่ใช่คนดุแต่เราเป็นคนจริงจังกับการทำงานมากกว่า

 


"หนูแหม่ม สุริวิภา" :  เป็นตลกสร้างเสียงหัวเราะก็จริงแต่ก็มีความเศร้าอยู่?


"เป็ด เชิญยิ้ม" :  สูญเสียพ่อแม่ คุณพ่ออายุ 95 คุณแม่อายุ 90 ซึ่งทั้งคู่ก็อยู่แต่ในบ้าน ซึ่งเกิดจากโควิด ซึ่งคุณแม่มาเสียก่อน และคุณพ่อก็เสียตาม เหมือนคู่นี้เค้าจะรู้กัน เหมือนพอเริ่มรู้ว่าใครเป็นอะไรอีกคนก็จะเริ่มทรุด ตอนนั้นคุณแม่ไปแล้วแต่เราก็ยังบอกคุณพ่อว่าคุณแม่หายแล้วนะ ก็บอกเขาว่าต้องต่อสู้นะเดี๋ยวออกมาเจอแม่ข้างนอกนะ พ่อก็บอกว่าไม่ได้ และเหมือนเค้ารู้ สัมผัสด้วยด้วยเซ้นท์เหมือนจิตเขาสื่อถึงแม่ได้ หลังจากนั้นพ่อเลยมีอาการเฉาลงและจากไป ซึ่งห่างกันกับแม่แค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น

"เป็ด เชิญยิ้ม" ตอบปม ถูกมองเป็นมาเฟียตลก รับปวดใจ สูญเสียพ่อ-แม่ จากโควิด

"หนูแหม่ม สุริวิภา" :  การสูญเสียครั้งนี้ สอนอะไรให้กับเรา?


"เป็ด เชิญยิ้ม" :  มนุษย์ต้องช่วยตัวเอง อย่าไปรอให้ใครช่วย อย่าไปโทษตัวเอง อย่าไปโทษบ้านเมืองขอโทษตัวเองมากกว่าว่าเราดูแลพ่อแม่ไม่ดี ถ้าไปคิดถึงแต่เรื่องอื่นมันจะทำให้เราโกรธและไม่จบ ที่บอกว่าหมอพร้อมแต่เราไม่พร้อมก็มัวแต่ทะเลาะเรื่องวัคซีนกันนี่แหละ ก็เลยได้ส่งแม่เรียบร้อยพอส่งพ่อแม่เสร็จก็ เอารูปไปไว้ที่ฐานพระประธาน ที่วัดดารา ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วเอาพ่อกับแม่ไปอยู่ และเราจะไม่เก็บกระดูกไว้เป็นภาระของลูกหลานก็ตัดสินใจเอาไปลอยอังคารหมดเลยเหลือเพียงแค่รูปพ่อกับแม่ และเอารูปท่านหนังสอนไปเก็บไว้ใต้ฐานพระซึ่งก็ได้ทำเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ถือว่าสบายใจ

"เป็ด เชิญยิ้ม" ตอบปม ถูกมองเป็นมาเฟียตลก รับปวดใจ สูญเสียพ่อ-แม่ จากโควิด

"เป็ด เชิญยิ้ม" ตอบปม ถูกมองเป็นมาเฟียตลก รับปวดใจ สูญเสียพ่อ-แม่ จากโควิด

"เป็ด เชิญยิ้ม" ตอบปม ถูกมองเป็นมาเฟียตลก รับปวดใจ สูญเสียพ่อ-แม่ จากโควิด

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ