บันเทิง

ประวัติ "ต๊ะ กันตนา" ทายาทคนที่ 4 ลูกชาย แจ้งข่าว เสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอแสดงความเสียใจ หลัง ลูกชาย "ต๊ะ กันตนา" ทายาทคนที่ 4 แจ้งข่าว คุณพ่อเสียชีวิต หลังก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนก่อน เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา แจ้งข่าว ต๊ะ กันตนา เป็นบุคคลล้มละลาย

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา หรือ "ราชกิจจาฯ" ได้เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำพิพากษาให้ล้มละลาย ในคดีหมายเลขแดงที่ ล.2528/2564 ศาลล้มละลายกลาง กองบังคับคดีล้มละลาย 5 กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม

 

โดยเนื้อหา ระบุว่า ด้วยคดีเรื่องนี้ ศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 ให้ นาย นิรัตติศัย กัลย์จาฤก หรือ "ต๊ะ กันตนา" นักแสดง ผู้จัด ผู้ผลิต และผู้กำกับละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์ชาวไทย วัย 61 ปี เป็น "ลูกหนี้ล้มละลาย" ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 โดยผู้ล้มละลาย มีภูมิลำเนาอยู่แขวางลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

 

28 ต.ค. 2565 เฟซบุ๊กของ เติร์ก คหบดี กัลย์จาฤก ลูกชายของต๊ะ ที่ผู้จัดซีรีส์ในนาม Mflow entertainment ได้โพสต์ภาพขาวดำคู่กับคุณพ่อ พร้อมทั้งเขียนข้อความสุดเศร้าว่า "เพิ่งทราบข่าวร้าย จะรีบอัปเดตเร็วๆ นี้ครับ" มีคนเข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ได้ต่อสายตรง พูดคุยกับ "โก๊ะ กันตนา" ท่านได้เล่าว่า "เราอยู่ด้วยกันมากว่า 30 ปี ตั้งแต่ปี 2524 ก่อนที่ "ต๊ะ กันตนา" จะแต่งงานเสียอีก และร่วมเป็นร่วมตายกันมาพอสมควร จนเหมือนคนในบ้าน แต่หลังๆมานี้ ยอมรับว่า ห่างกันมาหลายปีแล้ว เพราะทาง "ต๊ะ กันตนา" ก็เฟดตัวออกไปจากกันตนา และเปิดบริษัทที่ทำกับลูก ส่วนเราก็ออกมาทำฟรีแลนซ์ได้ประมาณ 2-3 ปีแล้ว ซึ่งเรายังคงติดตามข่าวอยู่ตลอด แต่ไม่ได้คุยกัน ซึ่งเรื่องที่ "เต้ กันตนา" ยื่นมือช่วยเหลือเราก็ทราบเรื่อง แต่เข้าใจว่า ส่วนหนึ่ง "ต๊ะ กันตนา" เป็นคนค่อนข้างที่จะมีโลกส่วนตัวสูง"

 

ล่าสุดตามรายงานนั้นได้มีการเปิดเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ "ต๊ะ กันตนา" หรือ นิรัตติศัย กัลย์จาฤก" ทายาทกันตนา อดีตนักแสดง ผู้จัด ผู้กำกับละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ชาวไทย ที่ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 61 ปี ว่า "ต๊ะ กันตนา เสียชีวิตจากด้วยอาการโรคภูมิแพ้ หอบหืดกำเริบที่บ้านพักส่วนตัว"

สำหรับ นาย นิรัตติศัย กัลย์จาฤก หรือ "ต๊ะ กันตนา" นั้น เป็นทายาทคนที่ 4 ของ นายประดิษฐ์ กัลย์จาฤก และ นางสมสุข กัลย์จาฤก ผู้ก่อตั้ง ค่ายละครกันตนา มีฉายาว่า "เล็กๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ๆ ต๊ะทำ" เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2504 ปัจจุบันอายุ 61 ปี สำเร็จการศึกษา ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิตระดับเกียรตินิยม ภาควิชา Thai Classical Dance and Dramatic Arts จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และ Hon.Prof. Nirattisai kaljareuk Ph.D,ศ.ดร.กิตติมศักดิ์ สาขาสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเวิลด์พีชยูนิเวอร์ซิตี้

 

เข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการทำงานกับคณะละครวิทยุกันตนา กับคณะละครส่งเสริมศิลปิน ตั้งแต่อายุยังน้อย ในฐานะนักแสดง ส่วนงานเบื้องหลัง "ต๊ะ กันตนา" ได้ถ่ายทำละครโทรทัศน์ครั้งแรก ด้วยตำแหน่งช่างภาพ ในกองถ่ายละครกันตนา ขณะศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ จากนั้นได้ทำหน้าที่ผู้ตัดต่อ ผู้กำกับภาพ ผู้กำกับรายการ ผู้ช่วยผู้กำกับ ก่อนได้ทำหน้าที่ ผู้กำกับการแสดงละคร ของ "กันตนา" 

 

ทั้งยัง ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการบริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส พ.ศ. 2536-2540 ดูแลการผลิตภาพยนตร์ทั้งหมดของบริษัทฯ และรับเป็นที่ปรึกษา การถ่ายทำในประเทศไทย สำหรับกองถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศ เมื่อปี 2536 ร่วมกับเป็นที่ปรึกษาการผลิตมิวสิควิดีโอของวงดนตรี "บอนโจวี่" จากสหรัฐอเมริกา ที่เดินทางมาถ่ายทำในประเทศไทย และมีผลงาน กำกับละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ มากมาย กว่า 40 รางวัล ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัล เรื่องแรก คือ "กาเหว่าที่บางเพลง" พ.ศ. 2537 

 

นอกจากนี้ "ต๊ะ กันตนา" ยังร่วมกับ บริษัทกันตนา บริษัทในครอบครัวกัลย์จาฤก ก่อตั้งวิทยาลัยนานาชาติ Kantana Institute แห่งมหาวิทยาลัยมหิดล และยังเป็นอาจารย์รับเชิญ ตามมหาวิทยาลัยอีกหลายแห่งด้วย ทั้งยังเคยเป็นผู้อำนวยการบริหาร Kantana Movie Town ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2002 , เคยเป็น ผู้อำนวยการบริหารบริษัท Kantana Animation Co. Ltd.,และเคยเป็น ประธานกรรมการบริหารบริษัท Kantana Video Production Co. Ltd. อีกด้วย 

 

ก่อนแยกตัว เปิดบริษัท ป๊าสั่งย่าสอน และ ดราเมจิคกรุ๊ป ผลิตรายการและละคร ของตัวเอง โดยให้ลูกชายทั้งสองคน "ยังเติร์ก-คหบดี กัลย์จาฤก" และ "จูปีเตอร์-รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก" อยู่เบื้องหน้า ส่วนตัวเองดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา และอยู่เบื้องหลัง

ประวัติ "ต๊ะ กันตนา" ทายาทคนที่ 4 ลูกชาย แจ้งข่าว เสียชีวิตแล้ว

ประวัติ "ต๊ะ กันตนา" ทายาทคนที่ 4 หลังถูกประกาศ เป็น "บุคคลล้มละลาย"

ประวัติ "ต๊ะ กันตนา" ทายาทคนที่ 4 หลังถูกประกาศ เป็น "บุคคลล้มละลาย"

ขอบคุณข้อมูล wikipedia

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube:
 https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ