บันเทิง

"อ้น" โพสต์ในวันที่คิดว่าไม่เหมาะกับวงการฯ มีคำสอนนี้ของ "หม่อมน้อย" ช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากทราบข่าว การเสียชีวิตของ "หม่อมน้อย" ซึ่งป่วยเป็น "โรคมะเร็งปอด" ที่เข้ารักษาตัวเกือบ 2 เดือน ที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ลูกศิษย์หรือคนในวงการบันเทิง ที่ต่างผ่านการฝึกวิชาชีพผ่านมือบรมครูอย่างท่านก็ออกกันมาโพสต์กราบลา รวมถึงแนวคิดต่างๆ ที่ท่านเคยสอนไว้

ซึ่ง งานแสดงเป็นงานศักดิ์สิทธิ์นะอ้น เมื่อเราตระหนักว่าอาชีพนี้ สิ่งที่เราหาเลี้ยงชีวิตอยู่นี้ศักดิ์สิทธิ์ เราทำมันด้วยหัวใจที่เคารพ ความศักดิ์สิทธิ์นี้จะคุ้มครองตัวเราเช่นกัน เป็นส่วนหนึ่งจากคำครูสอน ที่นักแสดงหนุ่ม อย่าง "อ้น สราวุธ" เก็บเกี่ยวได้ในห้องเรียนของหม่อมน้อย หรือการเรียนการแสดง และการทำงานร่วมกับ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" เป็นโพสต์แรกที่โพสต์ หลังทราบข่าวการเสียชีวิต และได้ร่วมแสดงในผลงานการกำกับเรื่องสุดท้าย สำหรับ Six Characters มายาพิศวง ภาพยนตร์ไทยดัดแปลงจากบทประพันธ์ละครเวทีของนักเขียนชาวอิตาเลียน Masterpiece ของปรมาจารย์ชั้นครูแห่งวงการภาพยนตร์ไทย "หม่อมน้อย" พร้อมด้วยนักแสดงชื่อดังคับคั่ง หรือนี่อาจเป็นการทิ้ง Message บางอย่างแก่วงการภาพยนตร์ไทย

"อ้น" โพสต์ในวันที่คิดว่าไม่เหมาะกับวงการฯ มีคำสอนนี้ของ "หม่อมน้อย" ช่วย

ต่อมา อ้นได้โพสต์ภาพ คาดว่าน่าจะเป็นภาพขณะสอนและกำกับการแสดง โดยมีหม่อมน้อยภายในภาพด้วย พร้อมระบุข้อความใต้ภาพว่า "เคยคิดว่า ผมคงไม่เหมาะกับวงการบันเทิง" -- คือคำที่เคยบอกกับครูในคลาสของเรา 🎬  แล้วครูก็มีเหตุผลที่เมตตามอบกลับมาให้ผม หลายอย่าง จนความรู้สึกที่เคยช้ำและแปลกแยก ได้รับการเยียวยา "ในวงการบันเทิงนี้เราไม่จำเป็นต้องยอมรับมันทุกอย่างนะอ้น เราเลือกหยิบในสิ่งที่เรารัก ทำอย่างที่เรารัก ทำมันให้ดีที่สุด ซื่อสัตย์ต่อตนเอง แล้วอ้นอยากกลับไปหาความสันโดษที่อ้นรักก็ยังทำได้"" -- นอกจากมุมมองชีวิต ครูจะสอนให้ลูกศิษย์เข้าใจศาสตร์นี้ในหลายๆมิติ รวมทั้งย้ำกับพวกเราเสมอๆว่า -- "แค่รัก ไม่พอ แต่ต้องศรัทธาในสิ่งที่ทำ -- จงเป็นนักแสดงที่รู้หน้าที่ของตน เคารพเพื่อนร่วมงาน และให้เกียรติผู้ชมเสมอ" ส่วนหนึ่งจากคำครูสอน ที่ผมเก็บเกี่ยวได้ในห้องเรียนของเรา 

"อ้น" โพสต์ในวันที่คิดว่าไม่เหมาะกับวงการฯ มีคำสอนนี้ของ "หม่อมน้อย" ช่วย

ซึ่งอ้นก็เป็นศิษย์ของหม่อมน้อยอีกคนคน ที่บอกได้เลยว่า ก็เป็นนักแสดงที่มีคุณภาพและความสามารถมากๆ และเชื่อว่าคำสอนของบรมครูอย่างท่าน จะอยู่ในใจลูกศิษย์ และหลายๆคนในวงการบันเทิงตลอดไป 

ทั้งนี้ ครอบครัวของ "หม่อมน้อย" แจ้งข่าว "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" ถึงแก่กรรม วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 22.20 น. ด้วยโรคมะเร็งปอด หลังจากที่เข้ารักษาตัว ณ โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน เป็นเวลาเกือบสองเดือน ด้วยอายุ 68 ปี 

โดยวันนี้เอง วันเสาร์ 17 กันยายน 2565 เวลา 15.30 น. พิธีรดน้ำศพ และ 18.00 น. สวดพระอภิธรรม เป็นคืนแรก 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line :https://page.line.me/pdr1047a?openQrModal=true

youtube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่  ( https://awards.komchadluek.net/# )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ