บันเทิง

ซีดเป็นแถบ "ดีเจภูมิ" ฟ้อง กราวรูดรายละ 300,000 บาท ปมวิจารณ์ ส้มตำ จานละ 600

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีดเป็นแถบ "ดีเจภูมิ" ฟ้อง กราวรูดรายละ 300,000 บาท ปมวิจารณ์ ส้มตำ จานละ 600 บาท ยืนยันไม่ขอรับกระเช้าและคำขอโทษ

สำหรับกรณีดราม่าของ "ดีเจภูมิ" ที่โพสต์เปรียบเทียบส้มตำที่ขายในประเทศออสเตรเลีย ราคา 600 บาท บอก โชคดีที่เกิดมาเป็นคนไทย ซึ่งทำให้เจอทัวร์ลงสนั่น ชาวเน็ตนำค่าครองชีพไทย-ออสเตรเลีย มาเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัด ๆ ว่า 600 บาท นั้นแพงจริงหรือ? ทำให้ต่อมาเจ้าตัวออกมาเคลื่อนไหว โดยโพสต์ลงโซเชียลระบุข้อความว่า "ตื่นเช้ามาเจอดราม่าจากโพสต์ดังกล่าว ตอนแรกก็แอบตกใจอยู่ว่า เราไปเขียนเสียดสีใครหรือเปล่า แต่พอมาอ่านข้อความก็พอจับใจความได้ว่า คนอาจจะไม่พอใจเพราะ 1. คิดว่าผมโอเคกับสถานการณ์บ้านเมือง รวมถึงการบริหารจัดการประเทศ และวิถีชีวิตของประชาชน แต่ความจริงคือ ผมไม่โอเคเลย และโพสต์ข้อความแสดงจุดยืนมาแล้วหลายครั้ง"

"2. ผมผิดเองที่เขียนข้อความไม่ครอบคลุม ผมแค่รู้สึกดีใจที่บ้านเรามีอาหารอีสานสไตล์บ้าน ๆ เหมือนที่เมลเบิร์นอร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงมาก แต่ผมไม่ทันได้คิดถึงค่าครองชีพหรือสวัสดิการของเขาที่ดีกว่าบ้านเราเยอะ ถ้าหากผมทำให้ใครรู้สึกไม่ดีต้องขอโทษด้วย ความจริงแล้ว ผมควรจะเขียนตามที่คิดจริง ๆ ว่า "เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1,000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ด ๆ แบบนี้เต็มเลย" ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดีครับ" โดยก่อนหน้านี้ที่ทัวร์ลงดีเจภูมิ เพราะหลายคนงงว่า ดีเจภูมิต้องการสื่ออะไร ต้องการปั่นใครหรือเปล่า เพราะค่าแรงขั้นต่ำทั้ง 2 ประเทศต่างกันมากโข การเอาราคาส้มตำ 2 ประเทศมาเปรียบเทียบ แล้วบอกว่าคนไทยโชคดีที่ได้กินส้มตำราคาถูกกว่า มันถูกกว่าแค่ตัวเลข ไม่ได้เอาเรื่องรายได้มาคิดด้วย

ซีดเป็นแถบ "ดีเจภูมิ" ฟ้อง กราวรูดรายละ 300,000 บาท ปมวิจารณ์ ส้มตำ จานละ 600

ล่าสุด ดีเจภูมิ ได้โพสต์คู่กับทนาย พร้อมเขียนข้อความว่า จะดำเนินคดีขั้นสูงสุดกับทุกข้อความที่หมิ่นประมาท เพื่อปกป้องสิทธิของตัวเอง โดยเฉลี่ยคนละ 3 แสนบาท และไม่รับคำขอโทษใดๆ

 

"วันนี้ผมขอมอบหมายให้ทีมทนายผมดำเนินคดีขั้นสูงสุดกับ “ทุกๆ ข้อความ” ที่ได้โพสต์กันเข้ามาในลักษณะของการดูหมิ่นและหมิ่นประมาท กับเหตุการณ์ดราม่าครั้งล่าสุดนี้นะครับ

 

ผมคิดว่าคนเราคิดต่างได้ แล้วก็สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ รวมไปถึงติชม แนะนำตักเตือนอย่างสร้างสรรค์ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องมีขอบเขตและมีกฎกติกาของมัน คุณไม่สามารถตีความหมายไปในทางที่คุณคิดขึ้นมาเอง ซึ่งมันส่งผลทำให้ผู้อื่นถูกเหยียดหยาม เกลียดชัง แล้วก็เกิดความเสียหาย

 

สำนักข่าวที่พาดหัวข่าวในเชิงทำให้สังคมเข้าใจผิด บุคคลทั่วไปที่เอาไปโพสต์แชร์ ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ทั้งหมดนี้คือคดีอาญา มีโทษจำคุกหรือปรับหรือทั้งจำทั้งปรับนะครับ

 

ผมเป็นคนที่เป็นดราม่าบ่อยมาก หลายๆ ครั้งมันก็เกิดขึ้นจากการพาดหัวข่าวในทางที่จงใจปั่นให้สังคมเข้าใจผิด ส่วนคนที่เสพข่าวหลายๆ ท่าน ก็อาจมันมือกันจนเกินไปจนไม่คำนึงถึงเจตนาที่แท้จริง แล้วก็จิตใจของผู้ที่โดนกระทำเลย

 

รอบนี้ผมเลยขอปกป้องสิทธิของผมนะครับ เราอาจเริ่มสร้างบรรทัดฐานใหม่ๆ กันในสังคมก็ได้ว่า “ทุกคนที่อยู่หลังคอมฯ มีความรู้สึก เราไม่สามารถที่จะพิมพ์อะไรก็ได้ตามใจเราได้อีกต่อไปแล้ว”

 

แต่ละคดีของแต่ละท่านก็จะแตกต่างกันไป แต่โดยเฉลี่ยผมจะเรียกท่านละ 300,000 บาท ไม่รับการขอโทษ ส่วนเงินที่เหลือเดี๋ยวผมจะเอาไปช่วยสังคมตามสไตล์แหละครับ ขอบคุณครับ"

ซีดเป็นแถบ "ดีเจภูมิ" ฟ้อง กราวรูดรายละ 300,000 บาท ปมวิจารณ์ ส้มตำ จานละ 600 ซีดเป็นแถบ "ดีเจภูมิ" ฟ้อง กราวรูดรายละ 300,000 บาท ปมวิจารณ์ ส้มตำ จานละ 600

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ