บันเทิง

แห่ชื่นชม "บุ๋ม ปนัดดา" ลุย น้ำท่วม ช่วยชาวบ้าน แม้น้ำจะท่วมสูงจนมิดอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุ๋ม ปนัดดา วงษ์ผู้ดี" ลงพื้นที่น้ำท่วม จ. พระนครศรีอยุธา ที่น้ำท่วมขังมา 1 เดือนแล้ว โดยได้ลงมือทำอาหารเองและลุยน้ำไปแจกอาหารพร้อมถุงยังชีพ

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ล่าสุด มีรายงานว่า ปริมาณน้ำไหลผ่านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ระบายอยู่ ที่ 1,448 ลบ.ม./วินาที เขื่อนพระราม 6 ระบายอยู่ที่ 429 ลบ.ม./วินาที สำหรับในขณะนี้เขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนพระรามหก เริ่มปล่อยน้ำลดลง ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในเขต จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มผ่อนคลาย แต่ยังคงพื้นที่น้ำท่วมในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ รวม 8 อำเภอ คือ อ.ผักไห่ อ.เสนา อ.บางบาล อ.บางไทร อ.บางปะอิน อ.บางปะหัน อ.นครหลวง และ อ.พระนครศรีอยุธยา รวม 97 ตำบล 510 หมู่บ้าน 4 ชุมชน ประชาชนเดือดร้อน 19,623 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 7,800 ไร่

ขณะเดียวกัน ก็ยังคงความปลอดภัยในเรื่องการเดินเรือสินค้า ในแม่น้ำสายต่างๆ โดยเฉพาะที่แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและป้องกันการสูญเสีย นายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา ได้จัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังและควบคุมการจราจรทางน้ำ โดยจัดเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานฯ เพื่อเฝ้าฟังวิทยุ และสายด่วน 1199 พร้อมรับแจ้งเหตุ รวมทั้งจัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ประจำเรือตรวจการณ์ และรถยนต์ตรวจการณ์ ออกควบคุมการจราจรทางน้ำและประชาสัมพันธ์เรื่องความปลอดภัยของการสัญจรทางน้ำในช่วงฤดูฝน

แห่ชื่นชม "บุ๋ม ปนัดดา" ลุย น้ำท่วม ช่วยชาวบ้าน  แม้น้ำจะท่วมสูงจนมิดอก

ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้น จากที่กรมชลประทาน ได้ประกาศแจ้งเตือนว่าเขื่อนต่างๆ ในลุ่มน้ำเจ้าพระยา และลุ่มน้ำป่าสัก จะมีการปล่อยน้ำเพิ่มมากขึ้น ถ้าปริมาณน้ำฝนมีจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลให้มีน้ำไหลหลากอย่างรุนแรง อันเป็นผลกระทบต่อการเดินเรือ และการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ ได้ตระหนักถึงการดูแลความปลอดภัยให้กับชาวเรือซึ่งสัญจรในพื้นที่ ได้รับทราบ และปฏิบัติตามประกาศของ “เจ้าท่า” โดยได้รับความร่วมมือจากชาวเรือเป็นอย่างดี ซึ่งจะดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้กับชาวเรืออย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

แห่ชื่นชม "บุ๋ม ปนัดดา" ลุย น้ำท่วม ช่วยชาวบ้าน  แม้น้ำจะท่วมสูงจนมิดอก

ด้วยเหตุนี้ล่าสุด "บุ๋ม ปนัดดา" จึงได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่เจอเหตุน้ำท่วมด้วยตัวเอง ซึ่งได้ลงรูปและโพสต์ลงไอจีว่า "โรงครัวเริ่มกันแต่เช้า ข้าวกะเพราไข่ต้ม พร้อมถุงยังชีพ ให้ตามบ้านผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง #อยุธยา แถวบางบาลน้ำท่วมขังมา 1 เดือนแล้ว แม้ว่าระดับน้ำจะไม่สูงเท่าคราวก่อน แต่สำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงใช้ชีวิตลำบากมาก จึงควรได้รับการช่วยเหลือก่อนค่ะ #มูลนิธิองค์กรทำดี ขอขอบคุณผู้ร่วมสมทบทุนและร่วมบุญทุกท่านนะคะ" งานนี้คนแห่ชื่นชมเธอกันแบบรัวๆ เพราะในภาพเห็นเลยว่าน้ำท่วมสูงระดับที่ว่ามิดหน้าอกเลยทีเดียว

แห่ชื่นชม "บุ๋ม ปนัดดา" ลุย น้ำท่วม ช่วยชาวบ้าน  แม้น้ำจะท่วมสูงจนมิดอก แห่ชื่นชม "บุ๋ม ปนัดดา" ลุย น้ำท่วม ช่วยชาวบ้าน  แม้น้ำจะท่วมสูงจนมิดอก แห่ชื่นชม "บุ๋ม ปนัดดา" ลุย น้ำท่วม ช่วยชาวบ้าน  แม้น้ำจะท่วมสูงจนมิดอก แห่ชื่นชม "บุ๋ม ปนัดดา" ลุย น้ำท่วม ช่วยชาวบ้าน  แม้น้ำจะท่วมสูงจนมิดอก

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ