บันเทิง

อึ้ง คนจัด คอนเสิร์ต  T-POP MUSIC EXPO ศิลปิน 30 วง นำเงินไปใช้จนจัดงานไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อึ้ง คนจัดคอนเสิร์ตใหญ่  T-POP MUSIC EXPO รวมทัพศิลปิน 30 วง นำเงินไปใช้จนจัดงานไม่ได้ พีคในพีคผู้จัดอายุเพียง 18 ปี ใช้ทุนจดทะเบียน 50,000 บาท

หลังจากที่เพจ T-POP MUSIC EXPO ได้ออกมาประกาศยกเลิกการจัดงาน T-POP MUSIC EXPO โดยงานดังกล่าวมีกำหนดการจัดงานขึ้นในวันที่ 24-25 กันยายน 2565 ที่ Samyan Mitrtown Hall พร้อมกับรวบรวมทัพศิลปินกว่า 30 วง อาทิส้ม มารี, Yes indeed, Sarah salola และอีกมากมาย ซึ่งมีราคาบัตร ตั้งแต่ราคา 2,500 / 2,000 / 1,500 และบัตรเข้าชม Live Streaming ราคา 1,000 / 900 / 850 โดยประกาศดังกล่าวระบุว่า "บริษัทประกาศตัดสินใจยกเลิกการจัดงานเพราะกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท คือ นายพีรพล ในฐานะผู้ดำเนินการจัดงานนั้นได้นำเงินของบริษัทที่เป็นต้นทุนการจัดงานคอนเสิร์ตไปใช้ในประโยชน์ส่วนตัวทำให้ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตดังกล่าว"

 

ทั้งนี้ในประกาศดังกล่าวระบุว่า บุคคลหรือบุคลากรอื่นใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมจัดงานคอนเสิร์ตนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการที่กรรมการคนดังกล่าวนำเงินไปใช้ส่วนตัว ทีมงานหรือบุคลากรที่ถูกอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องดังกล่าวได้รับการว่าจ้างในลักษณะฟรีแลนซ์เท่านั้น โดยบริษัทเตรียมตรวจสอบมูลค่าความเสียหาย และจะดำเนินคดีกับ "กรรมการผู้มีอำนาจลงนามบริษัท" พร้อมกับเปิดให้ลงทะเบียนขอรับเงินคืน

หลังจากประกาศยกเลิกถูกเผยแพร่ทำให้โลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก #TPOPMUSICEXPO ขึ้นพร้อมกับได้มีการกล่าวถึง นายพีรพล ซึ่งเป็น "กรรมการบริษัทฯ" ผู้จัดงานโดยมีการเชื่อมโยงไปถึงอดีตว่าเคยเป็นสมาชิกของกลุ่ม "นักเรียนเลว"

 

คอมเมนต์หนึ่งบอกว่าบริษัทมีรายชื่อจดทะเบียนนิติบุคคล ทุนจดทะเบียน 5 หมื่นบาท ประเภทธุรกิจ "90002 กิจกรรมด้านความบันเทิง" โดยทั้งบริษัทมีรายชื่อคณะกรรมการเพียง 1 คน ซึ่งก็คือ "นายพีรพล"

 

ต่อมาชาวเน็ตขุดต่อพบว่า เจ้าตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม "นักเรียนเลว" ที่มีอายุเพียง 18 ปีอดีตเคยเป็นผู้ก่อตั้งและประธานภาคีนักเรียนแห่งประเทศไทย และแนวร่วมกลุ่ม "ราษฎรเอ้ย" ที่ออกมาต่อต้านการคอรัปชั่น

อึ้ง คนจัด คอนเสิร์ต  T-POP MUSIC EXPO ศิลปิน 30 วง นำเงินไปใช้จนจัดงานไม่ได้

ล่าสุด 11 กันยายน 2565 กลุ่ม "นักเรียนเลว" ออกแถลงการณ์ ชี้แจง สถานภาพการเป็นสมาชิกของ "นายพีรพล" ว่าได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2565 ทำให้พีรพล ไม่ได้ทำงานในฐานะสมาชิกของนักเรียนเลวตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา แต่บัญชีในโครงการผลิตและส่งต่อคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียน ที่มีผู้ถือบัญชีร่วมเป็นพีรพล ดำเนินการเปิดบัญชีเพื่อเริ่มโครงการมาตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 บัญชีดังกล่าวได้รับการดูแลโดยนักเรียนเลว โดยมีเงื่อนไขในการเบิกถอน 1 คน ซึ่งที่ผ่านมา ธัญชนก เป็นผู้ดูแลการเบิกถอนเงินในบัญชีดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว

 

หลังจากที่พีรพล ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกปฏิบัติงานของนักเรียนเลว บัญชีดังกล่าว ยังคงถูกใช้ดำเนินโครงการอยู่ เนื่องจากไม่สามารถหาสมาชิกที่ยินดีจะเปิดเผยชื่อของตนในการดำเนินโครงการต่อไปได้ เพราะสมาชิกปฏิบัติงานทั้งหมดยังคงเป็นนักเรียน-นักศึกษา ที่มีผู้ปกครองกำกับดูแลอยู่ ประกอบกับโครงการก็ยังคงดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้นักเรียนเลวไม่ได้ดำเนินการเปลี่ยนบัญชีในทันที

 

นักเรียนเลวได้ประสานงานเพื่อปิดบัญชีดังกล่าวแล้ว โดยจะปิดบัญชีภายในสัปดาห์หน้าระหว่างนี้จะดำเนินการระงับการใช้จ่ายเงินในบัญชีของโครงการไว้ก่อน จนกว่านักเรียนเลวจะสามารถเปิดบัญชีใหม่ สำหรับโครงการนี้ได้ ซึ่งจะส่งผลให้การจัดส่งคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียนล่าช้าลง

อึ้ง คนจัด คอนเสิร์ต  T-POP MUSIC EXPO ศิลปิน 30 วง นำเงินไปใช้จนจัดงานไม่ได้ อึ้ง คนจัด คอนเสิร์ต  T-POP MUSIC EXPO ศิลปิน 30 วง นำเงินไปใช้จนจัดงานไม่ได้ อึ้ง คนจัด คอนเสิร์ต  T-POP MUSIC EXPO ศิลปิน 30 วง นำเงินไปใช้จนจัดงานไม่ได้ อึ้ง คนจัด คอนเสิร์ต  T-POP MUSIC EXPO ศิลปิน 30 วง นำเงินไปใช้จนจัดงานไม่ได้ อึ้ง คนจัด คอนเสิร์ต  T-POP MUSIC EXPO ศิลปิน 30 วง นำเงินไปใช้จนจัดงานไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ