บันเทิง

"ณวัฒน์" งัดเอกสาร "อิงฟ้า" โดน "ค่ายแสงรวี" ฟ้อง 1,200 ล้าน จริง ลั่นไม่ขอจ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ผู้อำนวยกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ งัดเอกสารยัน "อิงฟ้า วราหะ" โดน "ค่ายแสงรวี" ฟ้อง 1,200 ล้าน จริง ลั่นไม่ขอจ่ายสักบาท

หลังจากที่ทางค่ายเพลง "ค่ายแสงรวี" อดีตต้นสังกัดของ "อิงฟ้า วราหะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย ซึ่งทาง "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ผู้อำนวยกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ บอกว่ามูลค่าสูงถึง 1,200 ล้านบาท แต่อีกฝั่งบอกไม่ได้เยอะขนาดนั้น พร้อมตำหนิว่าพูดเกินจริงเพราะสร้างกระแส ล่าสุด สาวอิงฟ้า และ ณวัฒน์ พร้อมกับ ทนายสาคร ทนายประจำบริษัทมิสแกรนด์ฯ ก็ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น พร้อมงัดเอกสารออกมายืนยันว่าโดนฟ้องเป็นจำนวนเงินดังกล่าวจริง ซึ่งบอสก็บอกเลยว่าจะไม่ยอมเสียงสักบาทเดียว หากอยากได้มากกว่า 0 บาท ก็ให้เจอกันที่ศาลเท่านั้น

ความคืบหน้าคดีตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?


ณวัฒน์ : อย่างที่ทุกท่านทราบก่อนดำเนินการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมบางส่วนแล้ว แต่บางคนอาจจะสงสัยเพราะตอนที่เราได้สัญญามาแล้วก็พยายามอ่านอย่างละเอียด ซึ่งตอนได้สัญญามาแล้วก็พยายามทำความเข้าใจ แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะยืนยันก่อนเลยว่ามูลค่าที่คิดมาค่อนข้างสูง เพราะเราไม่รู้ว่าบางสำนักข่าวบอกว่าไม่ได้เยอะขนาดนั้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นใครให้ข้อมูลก็ตามแต่สำหรับเรายืนยันว่ามีจำนวนมากกว่า 1,200 ล้าน ซึ่งรายละเอียดอย่างละเอียดเลยเดี๋ยวให้ทนายสาครอธิบายอย่างชัดเจน เพราะมันมีทั้งสองยอด ยอดแรกคือก่อนการทำสำนวนหลังจากนั้นอีกวันละ 1 ล้านบาท ในทุกๆ วันหลังจากนี้

"ณวัฒน์" งัดเอกสาร "อิงฟ้า" โดน "ค่ายแสงรวี" ฟ้อง 1,200 ล้าน จริง ลั่นไม่ขอจ่าย

ทนาย : คดีนี้มีการยื่นฟ้อง วันที่ 13 มิถุนายน 2565 ซึ่งมีทุนทรัพย์ในตอนนั้นคือ 49,500,000 บาท รวมไปถึงที่เขาฟ้องข้อหาที่น้องไปกล่าวพาดพิง และฟ้องมาเรื่อยๆ จนถึงวันนี้ รวมเป็นเงินในตอนนี้คือจำนวน 1,245 ล้าน 5 แสน บาท เรามองว่าสิ่งที่โจทก์เรียกร้องมาข้อสัญญาก่อนหน้านี้ตั้งแต่น้องทำสัญญามาเค้าไม่ได้ให้คู่ฉบับมา โดยน้องก็ไม่รู้ว่าเนื้อหารายละเอียดเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเรามาตรวจสอบสัญญาตามข้อกฎหมายแล้วสัญญานี้น่าจะเป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรมในพระราชบัญญัติ 2540

 

หนึ่งในข้อสัญญาว่าจ้างเป็นนักร้อง ไม่ได้ระบุห้ามน้องไปประกวดนางงามอันนี้ถือว่าไม่มีข้อห้ามในการประกวดมิสแกรนด์ ส่วนที่สองเรามองว่าในสัญญาว่าจ้างนักร้องนักแสดงแต่กลับมีข้อห้ามไประบุหลายอย่างที่มันอาจจะนอกเหนือสัญญา เช่น ห้ามไม่ให้เป็นพิธีกร แสดงละคร แสดงภาพยนตร์ ถ่ายแบบเดินแบบ หรือรับจ้างโฆษณาให้บุคคลอื่น ไม่ว่าผ่านทางสื่อวิทยุโทรทัศน์สิ่งพิมพ์ทีวีหรือสื่ออื่นใด เว้นแต่จะได้รับความยินยอมจากคู่สัญญา

 

ณวัฒน์ : ข้อที่สองที่เรามองไม่เห็นคือได้ซ่อนปมสิ้นสุดอายุสัญญาไว้ คือหมายความว่าถ้าไม่มีการต่อสัญญานี้จะมีการต่อสัญญาไปเรื่อยๆ อีก 10 ปี แสดงว่าต้องตายจากกันไปข้างหนึ่งจนจะหมดอายุสัญญาตรงนี้ เรามองว่าเป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม สิ่งหนึ่งที่เราจะโต้แย้งตามหลักการในสัญญาเลยคือไม่มีตัวไหนที่บอกว่าห้ามประกวดนางงาม เป็นไปไม่ได้คุณคนนึงจะต้องผูกมัดตัวเองไปกับสัญญานั้นตลอดชีวิตมันก็เข้าข่ายอย่างที่พี่สาครบอก

"ณวัฒน์" งัดเอกสาร "อิงฟ้า" โดน "ค่ายแสงรวี" ฟ้อง 1,200 ล้าน จริง ลั่นไม่ขอจ่าย

ตอนที่อยู่กับอดีตต้นสังกัดเก่าเป็นยังไง?

อิงฟ้า : คือจริงๆ ตอนที่อยู่กับเขาถ้าพูดถึงงานในฐานะศิลปินมันไม่ได้มีเลย แต่ว่าก็จะอยู่เหมือนเป็นพนักงานออฟฟิศที่เราก็ได้รับเงินเดือนปกติเดือนละ 10,000 บาท ประมาณหนึ่งปี ส่วนการซัพพอร์ต อย่างอื่นก็มีในเรื่องของค่าเทอม แต่ว่าที่เค้าแจ้งว่าส่งเราเรียนจนจบ จริงๆเค้าไม่ได้ส่งเราเรียนจบปริญญาตรี ซึ่งที่อยู่กับเขาก็ไม่มีงานโชว์เข้ามาเลย เป็นพนักงานบริษัทถ่ายเอกสารทั่วไป

 

ณวัฒน์ : ซึ่งอิงฟ้าก็เพิ่งได้เห็นสัญญาพร้อมกับเราตรงนี้ไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน แต่ถ้าทุกอย่างได้ทำตามสัญญาและประสบความสำเร็จอิงฟ้าก็คงไม่มานั่งอยู่ตรงนี้เป็นมิสแกรนด์ และเราก็ขอฝากถึงคู่กรณีอย่าเพิ่งไปลงกับแฟนคลับ อย่าเพิ่งไปลงกับนักข่าว อย่าไปเพิ่มประเด็นดีกว่า เพราะทางเราก็ยินดีที่จะต่อสู้ทางการกฎหมายให้มันเป็นเรื่องเป็นราวในคดีนี้ดีกว่า ไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อนกับเรื่องนี้ด้วย เพราะว่าตอนนี้มีคนนอกซึ่งเป็นแฟนคลับถูกฟ้อง แล้วก็เรื่องถึงโรงพักแล้วก็เป็นอาญาด้วย เพราะเป็นคดีหมิ่นประมาท

 

ถ้าต้องจ่ายสามารถจ่ายได้เท่าไร?
ณวัฒน์ : คือมันตอบไม่ได้ แต่สำหรับเราคือสามารถจ่ายได้ 0 บาท และถ้าขึ้นศาลเราจะไม่ไกล่เกลี่ย จากการดูสถานการณ์ถ้าสู้คดีไม่มีการไกล่เกลี่ยจะมีการสืบพยานปีหน้า ก็ต้องขึ้นอยู่กับกระบวนการข้อเรียกร้องที่เรียกร้องมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการศัลยกรรมหรือเป็นเรื่องของการศึกษาเราก็ต้องมีพยานมีหลักฐานทุกอย่างที่เค้าเรียกร้องมา หลังจากนั้นแม้ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงก็ต้องอุทธรณ์ประมาณสองปี ก็ต้องรออีกทั้งหมดประมาณห้าปี ยังไงก็แล้วแต่เราปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมายที่เปิดให้สู้ตามกระบวนการยุติธรรม ขอย้ำอีกทีแทนน้องอิงฟ้าว่ายอมไกล่เกลี่ยไหม ไกล่เกลี่ยได้ก็คือต่างคนต่างถอยไป และก็ 0 บาท ถามว่ามากกว่านั้นได้ไหมก็ค่อยไปเจอกันที่ศาลครับ

 

ขอฝากถึงอดีตต้นสังกัดเก่าอิงฟ้า

ณวัฒน์ : อยากขอร้องฝ่ายตรงข้ามว่าสิ่งหนึ่งสิ่งใดเราต้องกลับมาคุยถึงเรื่องความเป็นจริง น้องอายุ 27 ถึงนับหนึ่งได้ น้องเพิ่งนับหนึ่งได้ไม่ถึงห้าเดือน อุปสรรคสิ่งที่แย่ที่สุดในชีวิตขณะนี้ก็คือชิ้นที่คุณกำลังหยิบยื่นให้กับน้อง ถ้าความรักมีจริงถ้าเกิดความปรารถนาดีมีจริงและหลักฐานความเป็นธรรมมีจริงมันต้องรู้สึกได้ว่าควรจะให้คนคนหนึ่งออกไปมีชีวิตที่ดีขึ้น การประสบความสำเร็จของน้องจะมากล่าวอ้างอะไรมันก็ค่อนข้างจะฟังยาก เพราะว่าน้องเพิ่งอยู่กับทางเราเข้าสี่เดือนกว่า แต่ก่อนหน้านี้น้องอยู่กับที่อื่นมา 7-8 ปีเป็นเวลาที่มาก ควรที่จะไปสู่ดวงดาวจนข้ามไปดาวดวงอื่นได้แล้ว เพราะฉะนั้นตอนนี้อย่าคิดอะไรเยอะเลย ปล่อยน้องไปให้มีชีวิตของตัวเอง ผมว่าน่าจะเป็นกุศลด้วยแล้วก็น่าจะเป็นความสุขในชีวิตบั้นปลายของทุกคน อย่าคิดอะไรให้มันเยอะเกินไปยังยืนยันจุดเดิมว่าจะช่วยน้องเกินความสามารถ

"ณวัฒน์" งัดเอกสาร "อิงฟ้า" โดน "ค่ายแสงรวี" ฟ้อง 1,200 ล้าน จริง ลั่นไม่ขอจ่าย
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ