บันเทิง

เปิดใจ "ตวง สาวิกา" อดีตนางเอกละครพื้นบ้าน หายหน้าไปไหนตั้ง 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "ตวง สาวิกา" อดีตนางเอกละครพื้นบ้าน หายหน้าจากวงการบันเทิง กว่า 10 ปี เป็นแอร์โอสเตส อยู่ ต่างประเทศ แต่ตัดสินใจกลับไทย เพราะคำว่า คุณแม่ และครอบครัว

หายหน้าไปนาน กว่า 10 ปี สำหรับ "ตวง สาวิกา" อดีตนางเอกละครพื้นบ้าน ที่ทิ้ง "วงการบันเทิง" ไปเป็น "แอร์โอสเตส" ล่าสุด กลับมาที่ไทยแล้ว โดยเธอเปิดใจกับ "คมชัดลึก" ที่งานพิธีสืบชะตาพลิกชีวิต หมอดูช่วยชาติ Mcc hall the mall บางกะปิ ว่า "หายหน้าไปนาน 10 ปี ไปต่างประเทศ ไปบิน และด้วยความที่โตขึ้น เลยรู้สึกว่าอยากกลับมาดูแลที่บ้าน แต่สุดท้ายคนที่บ้านก็ไปอเมริกา (หัวเราะ) ตอนนี้ก็อยู่กับแมวที่บ้าน ตัดสินใจไม่นานกว่าจะกลับ เพราะตอนที่บิน เหมือนมีจุดเปลี่ยนของชีวิต ไม่รู้ว่าคนอื่นยังไง แต่เหมืนช่วงวัย ถ้าตัดสินใจอยู่ที่นั่น คงต้องอยู่ยาว หรืออยู่ไปเลย ถ้ากลับมาทำอะไรที่นี่ มาอยู่บ้าน หลักๆ คือตวงไม่ได้อยู่กับครอบครัวเลย พอโตขึ้นรู้สึกว่า ความสำคัญของเวลามีอยู่จริงๆ เราอยากใช้เวลาในการดูแล คุณแม่ เพราะคุณพ่อเสียตอนที่เราอยู่ต่างประเทศ พอโตขึ้นเลยรู้สึกว่าเราใช้ชีวิตเต็มที่แล้ว เราเลยอยากกลับมา 

ตอนที่อยู่ต่างประเทศรายได้ดี แต่เราต้องถามตัวเองว่าจำเป็นไหม ต้องมีรายได้ขนาดนี้ นั่งทบทวนตัวเอง เราควรอยู่กับคุณแม่ เอาเวลาที่ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น มาใช้กับครอบครัวดีกว่า นี่คือจุดเปลี่ยน ซึ่งตอนนั้นที่อยู่การ์ต้า เราทำอะไรไม่ได้ บินเยอะ ก็เหนื่อยแล้ว สวัสดิการดี เราก็อยู่ได้ ตอนนั้นบินเช้า กลับมาก็บินต่อ บางทีต่อให้มีวันหยุดกลับมาที่ไทย แต่เราก็มีอะไรที่ต้องทำเยอะ จนไม่สามารถทำอะไรได้ ยอมรับว่า ตอนนั้นขอบคุณทุกคนที่ยังถามถึง 

เปิดใจ "ตวง สาวิกา" อดีตนางเอกละครพื้นบ้าน หายหน้าไปไหนตั้ง 10 ปี

กลับมาไทยปรับตัวไม่เยอะ แต่มีปรับเรื่องความคิด เพราะด้วยความอยู่ที่นั่นการทำงาน ความคิดอาจต่างกันนิดหน่อย แต่ยังไงเราคนไทย ก็รู้ขนบธรรมเนียม หลังจากนี้ไม่กลับแล้ว ก็แล้วแต่อนาคต แต่ละคนวางแผนชีวิตยังไง ตอนนี้ก็มีละครช่องวัน เป็นละครแฟนตาซี ละครอยู่ในโลกแฟนตาซีกับปัจจุบัน ยังอยู่กับป่าเขา ก็มีเคาะสนิมพอสมควร เพราะหายไปนาน ความมั่นใจ ก็มีบ้าง การอ่านบท ทำความเข้าใจ ต้องทำการบ้าน แม้ว่าเป็นสิ่งที่เราทำมาตั้งแต่เด็ก ก็ตัดสินใจไม่อยาก เพราะเราก็ชอบอยู่แล้ว 

 

มูเตลู อยากให้เห็นโทรศัพท์ แต่ไม่ถึงขั้นใครบอกอะไรดีต้องตาม แต่ใครบอกอะไรก็เหมือนเป็นกำลังใจ ถ้าบอกให้ระวัง ก็เหมือนเตือนให้เราไม่ประมาท เหมือนเป็นการเรียกสติ ด้วยสิ่งแวดล้อม หลายๆอย่าง พอมีเรื่องมู ก็ทำให้เราระวัง หลักๆก็เรื่องงาน เรื่องเงิน ตอนนี้ก็มีไหว้ อาแปะ ที่ปทุม พระสีวลี ยังไหว้พระสวดมนต์ เพราะเราเป็นคนพุทธ ยังชื่อหลักธรรม ใครบอกว่าดีเราก็ไป ถามว่า งานกลับมาปัง เพราะเรื่องนี้ด้วยไหม ช่วงนี้ก็เป็นพิธีกรเยอะ มีคนดูให้ ช่วงนี้เราดวงปัง ต่อให้ตกยังไง ก็ตกแล้วไม่แย่ มีเงินไม่ลำบาก แต่ถูกเตือนแบบนี้เราก็ยังทำงานอยู่ เหมือนเป็นกำลังใจให้เรา"

เปิดใจ "ตวง สาวิกา" อดีตนางเอกละครพื้นบ้าน หายหน้าไปไหนตั้ง 10 ปี

เปิดใจ "ตวง สาวิกา" อดีตนางเอกละครพื้นบ้าน หายหน้าไปไหนตั้ง 10 ปี

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube:
 https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ