บันเทิง

"ภูมิ ภูริพันธ์" อาการหนัก อินจนหลุด หลอน บ้าคลั่ง จนต้องพบจิตแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาแฟนละครทึ่ง "ภูมิ ภูริพันธ์" ล่าสุดต้องมารับบท คนคลั่งจิตหลอน ในละคร "ศีรษะมาร" ช่อง 8 ที่หากใครได้ดู จะต้องถึงกับอ้าปากค้าง เพราะถ่ายทอดบทโรคจิตออกมาได้สมจริง แต่กว่าจะออกมาสมจริงขนาดนี้ เคยอินหนัก ถึงขั้นถอดคาแรคเตอร์ไม่ออก อารมณ์ดิ่ง ต้องพบจิตแพทย์

โดย "ภูมิ ภูริพันธ์" เผยว่า "ก่อนอื่นภูมิต้องขอบคุณทุก ๆ โอกาสมาก ๆ เลยนะครับที่ผู้ใหญ่มอบให้ภูมิ และเชื่อมั่นว่าภูมิทำได้ สำหรับละครเรื่องศีรษะมาร ในบทของ กรรณ ภูมิอ่านบทตัดสินใจรับเลย แล้วดีใจมาก ๆ ที่ได้เล่นบทนี้เพราะมันยากมาก ท้าทายมาก และเราเองก็ไม่เคยเล่นบทแบบนี้มาก่อน อย่างที่บอกว่าภูมิโชคดีมาก ที่ได้รับบทตัวละครที่หลากหลาย และนี่ก็จะเป็นอีกหนึ่งบททดสอบของภูมิ ที่ภูมิต้องทำให้ได้ 

ตอนแรกกดดันมากครับ เพราะเราก็กลัวว่าเราจะเล่นไม่ถึง กังวลว่าคนดูจะเชื่อไหม เราเลยไปทำการบ้านมาหลายๆ แบบ ว่าคนเรามันจะคลั่ง โรคจิตได้แบบไหนบ้าง แล้วมันมีกี่ระดับ สุดท้ายเราก็มาพูดคุยกับผู้กำกับ ปรับจูนกันอีกรอบ ช่วงแรกที่บอกว่ากดดันและเครียดมาก ภูมิไม่คุยกับใครเลยเพื่อทำอารมณ์ก่อนเข้าฉาก จนมีอยู่วีคหนึ่งที่ภูมิต้องถ่ายซีนหนักๆ แบบนี้ติดกัน เรามีความรู้สึกว่า ร่างกายหรือความคิดเราไม่เหมือนเดิม อยู่ๆ ก็มีความรู้สึกไม่อยากคุยกับใคร นั่งนิ่ง บางทีก็มีอาการมือสั่น เหมือนในละคร 

"ภูมิ ภูริพันธ์" พระเอกช่อง 8 พบจิตแพทย์

แถมอยากหัวเราะออกมาตลอดเวลา ตอนแรกภูมิไม่รู้ตัวเองคิดว่าเราพักผ่อนน้อย หรืออารมณ์การแสดงของเรายังค้างอยู่ แต่เคยไปคุยกับพี่ ๆ นักแสดง เรื่องของการถอดคาแรคเตอร์ไม่ออก ภูมิเลยคิดว่าหรืออาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ เลยตัดสินใจเข้าปรึกษาจิตแพทย์ คุณหมอเลยแนะนำว่า ทุกครั้งที่มีการเข้าถึงบทบาท ต้องมีการนั่งสมาธิ หรือปรับจูนสติของตัวเองให้ดี ให้รู้ตัวว่าเรากำลังรับบทบาทไหน และพอเล่นเสร็จก็ปล่อยบทบาทนั้นออกไป ให้กลับมาเป็นตัวเอง เหมือนเราใส่หัวตัวละครการแสดง พอจบงานเราก็ถอดหัวบทบาทนั้นออกไปให้หมด ที่สำคัญต้องปล่อยวางให้ได้ สุดท้ายนี้ภูมิขอฝากละคร "ศีรษะมาร" ไว้ด้วยนะครับ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 และสามารถดูย้อนหลังบนแอปพลิเคชัน iQIYI และเว็บ www.iQ.com ครับ"

"ภูมิ ภูริพันธ์" พระเอกช่อง 8 พบจิตแพทย์

"ภูมิ ภูริพันธ์" พระเอกช่อง 8 พบจิตแพทย์

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube:
 https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ