บันเทิง

"กิ๊ก มยุริญ" เล่าไม่เชื่อผีมีจริง พิสูจน์ทุกที่ จนเจอดี ไม่เชื่อยังไงไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาเหตุที่นักแสดงสาว อย่าง "กิ๊ก มยุริญ" ตัดสินใจกลับมาใช้ชีวิตธรรมดา เช่นเดิม หลังจากบวชเมื่อหลายปีก่อน ด้วยส่วนหนึ่ง เธอเคยบอกว่า ถ้าเกิดว่าบวชไม่สึกตอนั้น คนที่ทุกข์ที่สุดคือคงเป็นพ่อแม่ แล้วอยากให้ท่านอนุโมทนาบุญ ไม่อยากให้ท่านมีอกุศลจิตใดๆ กับการบวชของตัวเอง

ร่วมสามปีได้แล้วสำหรับการใช้ชีวิตปกติ สำหรับ นักแสดงสาว "กิ๊ก มยุริญ" ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวตัดสินใจไปบวช 227 วัน หรือประมาณ 7 เดือน ที่ประเทศพม่า เพราะรู้สึกว่าเป็นการเลือกช่วงเวลาที่ดีที่สุดให้ตนเอง

โดยเจ้าตัวได้มาเปิดใจอยู่เสมอ ทั้งก่อนและหลังการบวช จนปัจจุบัน งานนี้ กลับมาเปิดใจ ถึงแม้ว่าจะเชื่อเรื่องศาสนา บุญกรรม หรืออื่นๆ แต่ไม่เชื่อเลยว่า ผี ที่ทุกคนพูดถึงก็ต้องมีกลัวมีขนลุกมีจริง จนเจอกับตัว เลยมาเล่าผ่านรายการดังทางช่องวัน 31 ให้ฟังกัน

 

"กิ๊ก มยุริญ" เล่าไม่เชื่อผีมีจริง พิสูจน์ทุกที่ จนเจอดี ไม่เชื่อยังไงไหว

กิ๊ก บอกว่า "เป็นคนที่ไม่เชื่อว่าผีมีจริง ดังนั้นก็จะลุยไปทุกที่ร้อยกว่าแห่งที่เราไปเหยียบมา แล้วพี่ก็พิสูจน์ว่าผีมีจริง ไม่สงสัยอีกต่อไปแล้วนะคะ ผีมีจริงเท่ากับที่เราเห็นด้วยตาเนื้อได้ แล้วก็อาจจะเป็นพลังงานที่ไม่ดี บอกได้เลยว่าเขาอยู่ในภพภูมิเปรตหรืออสูรกายนะคะ เคสที่เห็นชัดมากเลยคือตอนนั้นไปปฏิบัติธรรมที่ลำปาง"

เล่าต่ออีกว่า "คือจริงๆมันเป็นคืนสุดท้ายก่อนเรากลับบ้าน แล้วก็พระอาจารย์ให้เราอธิฐานจิตส่งบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร แลัวทีนี้บังเอิญตอนห้าทุ่มหกนาที จริงๆคืนนั้นเขาไม่ให้นอน เขาให้เนสัชชิก (คืออะไร เนสัชชิก หมายถึง การปฏิบัติเจริญจิตตภาวนาที่ถืออิริยาบถทั้ง 3 ได้แก่ นั่ง ยืน เดิน) เท่านั้น ก็คืออยู่แบบนั้นทั้งคืน ปฏิบัติทั้งคืน นั้งสมาธิปฏิบัติอะไรก็ได้ที่ไม่ต้องนอน คราวนี้โดยบังเอิญที่พี่เป็นลูกศิษย์ที่นิสัยไม่ดีง่วงแล้วทำไปก็ฝืน ไม่เอาละ ไม่ทำละ ก็เลยนั่งฟุบ เพราะพระอาจารย์บอกไม่ให้เราหลังชนพื้น ไม่เอาหลังชนพื้นก็ได้ เอามือมาบังหน้า" 

"กิ๊ก มยุริญ" เล่าไม่เชื่อผีมีจริง พิสูจน์ทุกที่ จนเจอดี ไม่เชื่อยังไงไหว

แต่ก็ต้องขนลุก รู้สึกตัวว่า "มีเสียงเคาะประตู ปั๊ง ปั๊ง ปั๊ง พี่ก็เงยขึ้นมาดูนาฬิกา ห้าทุ่มหกนาที ยังจำได้อยู่เลยนะตอนนี้ ห้าทุ่มหกนาที แต่ด้วยความที่ง่วงไง เราก็นึกในใจ ครูอาจารย์จะมาลองของเราตอนนี้หรอมันเป็นไปไม่ได้ มันผิดวิสัย เราก็ก้มหน้าไปนอนต่อ สักพัก ได้ยินเสียงเหมือนเขาเอาเหล็กค่ะ มาเคาะตรงประตู เรียกว่า เหล็กดัด ที่กันขโมย ปั๊ง ปั๊ง แล้วก็กรี๊ด กึ๊ก กึ๊ก กึ๊ก กึ๊ก แล้วก็ตีมาตรงถึงหนัาประตูเสียงเหล็กกระแทกกับไม้เนาะ แล้วก็ไปข้างๆที่เป็นเหล็กดัด พี่ก็อารมณ์นั้น ใครมาไม่รู้แหละ แต่ว่าง่วง ก็เลยไม่ได้ใส่ใจ"

จนตอนเช้า "ไม่ใช่จิตแข็งแต่ง่วง  เสร็จปุ๊บ พอเช้าขึ้นมาก็ต้องไปสวดมนต์ ก็เลยถามเพื่อนที่ ที่อยู่ข้างๆประมาณ สองถึงสามกุฏิ ว่ามีใครได้ยินบ้าง บังเอิญเพื่อนท่านหนึ่งที่ไปด้วยกันแล้วเขาอยู่กุฏิติดกับพี่ เขาบอกว่าตอนที่กิ๊กได้ยินเสียง เขาเห็น เค้านั่งสมาธิอยู่ แล้วเขาเห็นในภาพที่นั่งเห็นอยู่  เป็นผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง ไม่เห็นหัว ไม่เห็นขา แต่แต่งใส่ชุดแบบคนภาคเหนือโบราณค่ะ แล้วก็มีผ้าคล้องคอแล้วก็ลอยมาที่หน้ากุฏิพี่ แล้วเขาก็นึกในใจว่าแผ่เมตตาให้พี่ว่าอย่าเปิดนะ อย่าเปิดนะ อย่าเปิดนะ  อะไรอย่างงี้ ประมานอย่างนั้น พี่ก็เลยรู้สึกว่าเอาสิ่งที่เพื่อนพูด กับสิ่งที่พี่ได้ยินมาประกรอบกันว่าเขาอยากจะมารับส่วนบุญ อะไรอย่างนี้ค่ะ คือไม่เคยเจออะไรที่เสียงดังมากนะ ดังเหมือนคนตีเลย" กิ๊ก มยุริญ กล่าว 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line : https://lin.ee/qw9UHd2

youtube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่  ( https://awards.komchadluek.net/# )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ