บันเทิง

รู้จัก ลูกทุ่งดัง "โจนัส แอนเดอร์สัน" ที่ ตกอับ เงินหมด ต้องหนีกลับสวีเดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงเป็นประเด็นที่แฟนเพลง คนรัก นักร้องลูกทุ่ง ชาวต่างชาติ อย่าง "โจนัส แอนเดอร์สัน" ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังล่าสุดมีกระแสข่าวลือว่า "ตกอับ เงินหมดตัว จนต้องหนีกลับสวีเดน" ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจ เคลียร์ชัดทุกประเด็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งวันนี้ (4 ตุลาคม 65) ทางทีมข่าว "คมชัดลึกบันเทิง" ก็ขอพาแฟนๆ ไปย้อนดูประวัติของ ชาวต่างชาติอีกหนึ่งคนที่คลั่งไคล้หลงใหลในความเป็นไทย และ มีหัวใจรักเพลงลูกทุ่ง อย่าง นักร้องหนุ่ม "โจนัส แอนเดอร์สัน" ซึ่งเจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2515 ที่ประเทศสวีเดน แต่มาเติบโตในเมืองไทย เรียนรู้ภาษาไทย และ ซาบซึ้งความเป็นไทยอย่างมาก จนกลายเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และเริ่มเข้าสู่วงการเพลงลูกทุ่ง เมื่อปี พ.ศ. 2543 อัลบั้มแรก "ผมชื่อโจนัส แอนเดอร์สัน" และหลังจากนั้นก็มีผลงานเพลงลูกทุ่งอีกมากมาย ต่อจากนั้นก็มีผลงาน เพลง 5 อัลบั้ม ได้ออกอัลบั้ม "โจนัส" & "คริสตี้" ร่วมกับ "คริสตี้ กิ๊บสัน" และ ตามมาอีก 2 อัลบั้มร่วม เริ่มจากเพื่อนคนหนึ่งของ "โจนัส" และ "คริสตี้" ได้ร้องขอให้ทั้งคู่ขับร้องเพลงลูกทุ่งเพื่อการแสดงชุมชน ซึ่งไม่เคยร้องมาก่อน ทั้ง 2 ได้ฝึกหัดร้องจากเพลง "สัญญาก่อนลา" เพลงประกอบละครเรื่อง "มนต์รักลูกทุ่ง" เพื่อฝึกร้อง อัลบั้มโด่งดังจนได้ถ่ายโฆษณาแป้งเย็นยี่ห้อหนึ่ง และ ได้รับเชิญร่วมแสดงในละครหลายเรื่อง

 

 

 

 

และสำหรับ ผลงานเพลง ของ นักร้องลูกทุ่ง ชาวต่างชาติ "โจนัส แอนเดอร์สัน" ที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆอย่างมากมาย ก็มีอยู่หลายบทเพลง อาทิ "อีสานบ้านเฮา" , "ทหารใหม่ไปกอง" , "อีแม๊ะ" , "ใจจะขาด" , "รำวงกลางทุ่ง" , "สาละวันรำวง" , "ฮักกันบ่ได้" , "คนสวยใจดำ" , "หนุ่มซาเล้ง" เป็นต้น โดย "โจนัส แอนเดอร์สัน" เริ่มห่างหายจากวงการบันเทิง นานกว่า 4 ปี ตั้งแต่อยู่ในช่วงตัดสินใจเรื่องสังกัด พร้อมกับรักษาอาการตะคริวในปาก จนล่าสุด "โจนัส แอนเดอร์สัน" ก็ได้มาร่วมเปิดใจพูดคุยกับ พิธีกรตัวแม่  "หนูแหม่ม สุริวิภา" ในรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ถึงกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นประเด็น เป็นนักร้องตกอับ ที่ผ่านมาต้องใช้เงินเก็บเพื่อประคองชีวิต แต่สุดท้ายก็ติดลบ จนคิดจะกลับบ้านเกิดไปอยู่สวีเดน 

รู้จัก ลูกทุ่งดัง "โจนัส แอนเดอร์สัน" ที่ ตกอับ เงินหมด ต้องหนีกลับสวีเดน

"หนูแหม่ม สุริวิภา" : เขาบอกว่าเราตกอับ?


"โจนัส แอนเดอร์สัน" : พาดหัวซะแรงเลยนะ เอาเป็นว่าไม่ปฏิเสธดีกว่า ผมยอมรับได้ เพราะเราตกต่ำแค่ไหนมีทางเดียวคือขึ้น

 

"หนูแหม่ม สุริวิภา" :  โควิดที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง?


"โจนัส แอนเดอร์สัน" : ไม่มีใครคาดการณ์ได้ และค่อนข้างที่จะหดหู่ทีเดียว พอใช้จ่ายเอาเงินเก็บมาใช้ก่อนเราไม่ได้วางแผนอะไรกับตรงนี้เลย อีกอย่างมันก็จะมีการซ้ำเติม นอกจากงานไม่มีทิศทางไหน การหารายได้มันก็ไม่มีมันก็หายไป และยังต้องมาอยู่บ้านคนเดียวมันก็ยิ่งซ้ำเติมตอกย้ำเข้าไปใหญ่


"หนูแหม่ม สุริวิภา" :  เงินเก็บหลักล้านหมดเลยไหม?


"โจนัส แอนเดอร์สัน" :  ก็มีติดลบบ้าง แต่ตอนนี้ก็เริ่มขยับขยายหาทางใช้คืนได้ ซึ่งก็ต้องมีการหยิบยืมได้บางส่วน แต่ที่ยืมมาก็คืนได้หมดแล้ว ก็ลุกขึ้นยืนใหม่ได้ แต่เหนื่อยครับ ผมคิดว่ามันเป็นมหาลัยเรา เป็นสูตรใหม่สำหรับเรา เพราะว่าจากที่เราเคยสุด หนึ่งที่มันโอเคเรารู้แล้วว่ามันค่อนข้างเป็นมวยเกี่ยวกับการร้องเพลง ทำเพลง แต่พอมาเจอวิกฤตที่เราไปต่อกับตรงนั้นไม่ได้ เราก็ต้องแอคทีฟตัวเองมาฝึกตัวเองนอกเหนือจากพื้นฐานหลักที่เราทำมาเป็น 10 ปี

 

"หนูแหม่ม สุริวิภา" : เครียดไหมกว่าจะหาทางเจอ?


"โจนัส แอนเดอร์สัน" :   เครียดมากเลยครับพูดแบบไม่อายเลย มีการเสียน้ำตาลูกผู้ชายด้วย มันรู้สึกว่ามันตันจริงๆ แล้วก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ พอรู้ว่ามีวิกฤตแล้วก็ขยับซ้ายขยับขวาก็ผิดพลาดไปหลายตัวด้วย บางอันเราก็ไปเสียเงินพลาดด้วยมันก็ยิ่งซ้ำเติมเข้าไปอีก แต่ก็ยอมกับมันไม่ได้เราก็ต้องหาทางไปให้ได้

 

"หนูแหม่ม สุริวิภา" : ทำไมไม่กลับไปสวีเดน?


"โจนัส แอนเดอร์สัน" :    ชาวสวีเดนก็จะมีสิทธิบางอย่างเกี่ยวกับสวัสดิการ ก็สารภาพว่าคิดเหมือนกันถ้าอีกหน่อยคงจะเก็บกระเป๋า เพราะสุดท้ายเราก็ต้องอยู่ได้อยู่รอด ก็มีแอบคิดอยู่ว่ามันใช่ไหม อยู่ไปก็เสียขวัญกำลังใจ แต่มันคิดไปได้แป๊บเดียวมันก็มีทางไปอยู่แล้ว ซึ่งมันจะมีสิ่งที่เข้ามาในชีวิตสร้างกำลังใจให้กับเราไปเรื่อยๆ สิ่งหนึ่งก็คือในช่วงของโควิดมันเป็นวันครบรอบ 20 ปีโจนัสในวงการบันเทิง ก็เกิดไอเดียว่าจะทำผลงานบางอย่าง ทำคอนเสิร์ตฉลองแต่ในเมื่อทำไม่ได้มันก็ต้องมีหาวิธีไป บังเอิญว่าเรามีจังหวะได้งานผลิตสื่อโฆษณาให้กับประเทศลาวในเวลาเดียวกันเราก็มาทำเพลง 20 ปี โจนัสก็สามารถเซฟค่าใช้จ่ายในการเอาสองอย่างมาถ่ายเพื่อลดค่าใช้จ่าย ก็รู้สึกว่ากำลังใจมาและตั้งฉายาใหม่ให้กับตัวเองว่าเป็น "ฝรั่งคลั่งไคล้"

 

"หนูแหม่ม สุริวิภา" : เส้นทางลูกทุ่งของโจนัส?


"โจนัส แอนเดอร์สัน" :  ส่วนตัวคิดว่าสถานการณ์โควิดมันจะย่ำแย่แค่ไหน แต่เราก็คงจะไม่อดตายในเมืองไทย เพราะคนไทยพร้อมที่จะต้อนรับและดูแล ซึ่งเราก็ไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะต้องมาเป็นศิลปินในเมืองไทย แต่ผมเป็นคนชอบร้องเพลงชอบภาษา ผมก็ฝึกสองอย่าง ถึงว่าเป็นฝรั่งร้องเพลงไทยยากแล้วแต่ผมมาเป็นฝรั่งที่ร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ถือว่าบังเอิญมากๆ ไม่ได้คิดว่าจะร้องเพลงลูกทุ่งได้แต่ตอนนั้นทางเจ้าภาพขอเพลงลูกทุ่งมา เราก็เลยแอบกังวลไม่น้อย แต่ก็ต้องเอาใจเจ้าภาพทำออกมาได้สำเร็จ

 

"หนูแหม่ม สุริวิภา" :  มีสาวไทยมาขอนอนด้วยไหม?


"โจนัส แอนเดอร์สัน" :  คนไทยไม่ใช่สไตล์แบบนั้น คนไทยเป็นคนเรียบร้อยรักนวลสงวนตัว แต่ก็มีแอบชอบ แอบปิ๊ง แอบจีบนิดนิดหน่อยๆ ส่งซิกมาแต่เราคิดว่ามันเป็นสังคมของความน่ารัก และยิ่งลูกทุ่งมันยิ่งชัดเจนว่ามันเป็นสังคมของความรักที่มีความจริงใจแล้วก็เป็นพี่เป็นน้องกัน

 

"หนูแหม่ม สุริวิภา" : 22 ปี ในวงการเพลงให้อะไรกับเราบ้าง?


"โจนัส แอนเดอร์สัน" : ให้ทุกสิ่งที่เป็นเราจนถึงทุกวันนี้ ให้โอกาสที่เราจะสามารถภาคภูมิใจสร้างประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่งในชีวิต ก็ภูมิใจตรงที่ว่าคนไทยต้อนรับก็โอเคแล้ว แต่มันมีสื่อเมืองนอกที่จะมาทำข่าวด้วยทำสกู๊บทำบทความดีๆ ในสำนักข่าวใหญ่ๆ ระดับโลก อันนี้คือสิ่งที่ผมภูมิใจ เพราะว่าผมคิดเสมอว่างานนี้ไม่ใช่งานที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวสร้างรายได้สร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเอง แต่มันเป็นการเปิดโอกาสและเชิดชูความเป็นไทยอย่างแท้จริง และนำเสนอความเป็นไทยสู่ตลาดสากล

รู้จัก ลูกทุ่งดัง "โจนัส แอนเดอร์สัน" ที่ ตกอับ เงินหมด ต้องหนีกลับสวีเดน

รู้จัก ลูกทุ่งดัง "โจนัส แอนเดอร์สัน" ที่ ตกอับ เงินหมด ต้องหนีกลับสวีเดน

ขอบคุณรายการ โต๊ะหนูแหม่ม

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ