บันเทิง

กว่าจะเป็นเซ็นทรัล "ป๊อก ภัสสรกรณ์" เปิดใจ คุณพ่อ จุดเริ่มต้นจากร้านแบบนี้?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรปเปอร์ชื่อดัง คุณพ่อลูกแฝด "ป๊อก ภัสสรกรณ์" หรือ "ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์" สามีของ นางเอกชื่อดัง "มาร์กี้ ราศรี" ล่าสุดได้จับเข่า พูดคุยสัมภาษณ์ คุณพ่อ "สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์" เผยจุดเริ่มต้น และ เคล็ดลับความสำเร็จของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ธุรกิจครอบครัวโดยแท้จริง

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจมาก ล่าสุด (27 สิงหาคม 65) แรปเปอร์ชื่อดัง คุณพ่อลูกแฝด "ป๊อก ภัสสรกรณ์" สามีของ นางเอกชื่อดัง "มาร์กี้ ราศรี" ได้ลงคลิปวิดีโอตอนใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "คุณปู่เผยเคล็ดลับความสำเร็จของห้างเซ็นทรัล" ป๊อกกี้ on the run SS5 EP2  ผ่านทางช่องยูทูบ "Mindset TV" ซึ่งเป็นเรื่องราวระหว่างหนุ่ม "ป๊อก" ที่พูดคุยสัมภาษณ์ คุณพ่อ "สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์" เผยจุดเริ่มต้นและความสำเร็จของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลด้วยว่า "เดิมที คุณพ่อ ของ คุณพ่อสุทธิเกียรติ (แด๊ดดี๊) เปิดร้านขายของชำอยู่ฝั่งธนบุรี จากนั้นก็เริ่มขยับขยายเพราะมีลูกเยอะ ที่อยู่ไม่พอ ก็เลยเข้ามากรุงเทพฯ ก็มาซื้อห้องแถว 3 ห้อง ตรงสี่พระยา กลายเป็นเปิดร้านขายของชำแห่งที่ 2 พอดี พี่ชายคนโต "คุณสัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์" เค้าชอบเรียนหนังสือ อ่านหนังสือเยอะ ก็เลยสั่งหนังสือมาขาย หนังสือของอเมริกา อันนั้นคือจุดเริ่มต้น ร้านก็ขายดีขึ้น พ่อบอก "เราควรจะขยับขยายนะ"

ขอบคุณช่องยูทูบ Mindset TV

โดย คุณพ่อ "สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์" ของหนุ่ม  "ป๊อก ภัสสรกรณ์"  ก็เล่าค่อว่า "ก็ขยาย มาที่ทางเข้าโรงเรียนอัสสัมชัญ ก็เริ่มขายของมากขึ้น เพราะขยายขึ้นแล้ว เรามีแม็กกาซีนที่เราสั่งเข้ามา อันนี้ของดีนี่ เจอของดีในแม็กกาซีนต่างประเทศ ก็เลยสั่งของเข้ามาขายในไทย เริ่มเป็นผู้นำเข้าของมาจำหน่าย และจากตรงปากซอยอัสสัมชัญ พ่อก็ไปเจอที่ดิน อยู่ที่วังบูรพา ซึ่งที่นั่นก็กลายเป็นห้างสรรพสินค้าแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย นับเวลาตั้งแต่ก่อตั้งที่แรก ตอนนี้ห้างเซ็นทรัลครบ 75 ปี"

 

ส่วนคำแนะนำของคุณพ่อ "สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์" ของ "ป๊อก ภัสสรกรณ์"  ก็คือ "แน่นอนที่สุดทุกคนต้องขยันอยู่แล้ว อย่าเอาเปรียบซึ่งกันและกัน อย่าโกงกัน ห้ามโกงกัน ที่สำคัญที่สุดพี่ต้องรักน้องๆ หมด ต้องให้น้องๆ เคารพพี่ ถ้าพี่มีครอบครัวแล้ว แต่งงานแล้ว และ เอาลูกมาบริหารงานแทนน้องๆ หรืออะไรต่างๆ เป็นไปไม่ได้ คุณพ่อไม่ให้ เป็นเคล็ดลับการทำธุรกิจครอบครัวที่ทางบ้านจะเน้นเป็นพิเศษ พี่น้องต้องมาก่อนเสมอ ลูกจะข้ามลำดับขั้นไม่ได้ ยกเว้นลูกคนนั้นจะเป็นคนที่เก่งจริงๆ"

ขอบคุณช่องยูทูบ Mindset TV

นอกจากนี้ "สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์" เผยคำสอนที่ได้รับมาจากคุณพ่ออีกทีว่า "คนเราไม่ต้องเก่ง แต่ขอให้ขยัน ซื่อสัตย์ อย่าโกงใคร และใช้คนที่เก่งกว่าเรา เป็นเพื่อนฝูงรอบตัว เราไม่เก่งไม่เป็นไร เอาคนที่เก่งกว่ามาเป็นที่ปรึกษา อันนี้สำคัญที่สุด จะได้พาเราไปในทางที่ดี"

ขอบคุณช่องยูทูบ Mindset TV

ขอบคุณช่องยูทูบ Mindset TV ขอบคุณช่องยูทูบ Mindset TV

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ