บันเทิง

"นัตตี้" ยูทูบเบอร์ดัง ยังเงียบ หลังลือหนีออกนอกประเทศ คดี โกงเงิน 2 พันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นัตตี้" ยูทูบเบอร์ดัง ยังเงียบหลังลือหนีออกนอกประเทศแล้ว หลังผู้เสียหายรวมตัวร้องกองปราบ แจ้งดำเนินคดี ปมโกงเงินเทรดหุ้นมูลค่าความเสียหายมากถึง 2 พันล้านบาท

จากกรณีเมื่อ 24 สิงหาคม 2565 ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง เจ้าของเพจ ทนายไพศาลช่วยด้วย พาตัวแทนผู้เสียหายกว่า 30 คน เดินทางไปที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ดำเนินคดีกับ "นัตตี้" ยูทูบเบอร์ชื่อดังรายหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตนักร้อง และแดนเซอร์ หลังถูกหลอกลงทุนเทรดหุ้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท โดย ทนายไพศาล เปิดเผยว่า ผู้เสียหายกลุ่มนี้ร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ว่าถูกหลอกให้นำเงินไปร่วมลงทุนผ่านแอปพลิเคชั่น เมื่อตรวจสอบก็พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกัน โดยมีผู้เสียหายรวมกว่า 6 พันคน โดยมีผู้ที่ลงทุนสูงสุด 18 ล้านบาท และยังไปเกี่ยวข้อง กับคดีที่ประเทศสิงคโปร์ ที่หญิงชาวไทย กับสามีชาวสิงคโปร์ ร่วมกันฉ้อโกงนาฬิกาหรูและสินค้าแบรนด์เนมจากลูกค้า มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท

โดยกลุ่มที่ก่อเหตุ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ กลุ่มหนึ่งจะทำเรื่องกระเป๋าแบรนด์เนม ส่วนกลุ่มนี้จะใช้เรื่องความมีชื่อเสียงชักชวนให้ผู้เสียหายมาลงทุนเทรดหุ้น ซึ่งยูทูบเบอร์ชื่อดังคนนี้ อ้างว่ารู้จักดาราหลายคน เพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ แต่ตนได้ตรวจสอบแล้วพบว่ากลุ่มดาราที่ถูกแอบอ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง สำหรับ ยูทูบเบอร์รายนี้เพิ่งมาทำเรื่องชักชวนการลงทุน โดยมักอ้างว่าได้กำไรสูงในเวลาอันสั้น เช่น ผ่านไป 16 นาที ได้กำไร 3,000 บาท , ผ่านไป 15 นาที ก็อาจจะได้กำไร 1 แสนบาทได้ ทำให้มีคนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก มีผู้เสียหายบางรายถึงขั้นพ่อแม่เครียดเส้นเลือดสมองแตก บางรายล้มหมอนนอนเสื่อ บางรายผูกคอเสียชีวิต ซึ่งการกระทำเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ล่าสุด ยังไม่แน่ชัดว่าเจ้าตัวยังอยู่ในประเทศ หรืออกไปต่างประเทศแล้ว  จึงมาแจ้งความให้ตำรวจช่วยทำคดีนี้

ด่วน "นัตตี้" ยูทูบเบอร์ดัง หนีออกนอกประเทศแล้ว หลังโดนคดี โกงเงิน 2 พันล้าน

ล่าสุด เพจดังอย่าง Drama-addict ได้โพสต์ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "นัตตี้" ว่าตอนนี้ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว พร้อมชี้พิกัด เพราะมีการตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท สำหรับคนให้เบาะแส "ผู้เสียหาย ให้รางวัลคนที่ให้เบาะแสนำไปสู่การนำตัวมาเข้ากระบวนการยุติธรรมได้ 1 ล้านบาทนะครับ ตอนนี้น่าจะอยู่ ต่างประเทศ คนไทยที่ ต่างประเทศ ช่วยกันเป็นหูเป็นตาครับ เบาะแสล่าสุด บอกว่าอยู่แถวมาเลย์ครับ

Credit: Page Drama addict

นอกจากนี้ทาง เว็บไซต์ ผู้จัดการออนไลน์ ก็ออกมายืนยันอีกเสียงว่า "นัตตี้" ได้หอบเงินหนีคุกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "นัตตี้หายหน้าหายตาไปอย่างถาวรแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ จะมีผลุบโผล่ให้เห็นบ้าง ในลักษณะออกมาอ้อนกับบรรดาเหยื่อๆ พอเหยื่อหลงลมปาก ขยับตัวช้า นัตตี้ก็ชิงขยับก่อน ด้วยการหายตัวไป ไม่มีการอัพเดตใดๆ ทางช่องทางโซเชียลของเธออย่างสิ้นเชิง ช่องยูทูบสอนเต้นสอนร้องเพลง Nutty’s Diary ที่มีคนติดตามมากกว่า 8 แสนคน มีการอัพคลิปสุดท้ายเมื่อ 5 เดือนก่อนโน่น แล้วไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆเลย เช่นเดียวกับเฟซบุ๊คก็นิ่งตายมานานเป็นปี ขณะที่อินสตาแกรม และติ๊กต่อก หนักกว่าอีก คือถูกปิดบัญชีไปเลย งานนี้ดูแล้ว บรรดาเหยื่อของนัตตี้คิดช้าทำช้า วงเงินเสียหายที่มากถึง 2 พันล้าน มากพอจะช่วยให้เธอหลบหนีไปได้ทั่วโลก เรียกว่าเลือกจะถูกตามล่า มากกว่าจะเชิดหน้ายอมมอบตัว"

ด่วน "นัตตี้" ยูทูบเบอร์ดัง หนีออกนอกประเทศแล้ว หลังโดนคดี โกงเงิน 2 พันล้าน
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ