บันเทิง

"บิ๊กตู่" คืนความสุขให้ประเทศไทย ผลงานแต่งโชว์ 10 เพลง ฮิตติดชาร์ต ? ฟังสบาย

หลังจาก องค์กรผู้แทนนักศึกษา 14 องค์กร ออกแถลงการณ์ ขับไล่ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" 23 ส.ค. สิ้นสภาพ "นายกรัฐมนตรี" เรามาย้อนเพลงฮิตติดชาร์ตผลงานของ "พลเอกประยุทธ์" กับ 10 เพลงที่ฟังวนไปเมื่อไหร่ก็เพลิน เพราะของเค้าดีจริงจนติดหู

อัปเดต ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ส.ค. องค์กรผู้แทนนักศึกษา 14 องค์กร ออก แถลงการณ์ ขับไล่ "พลเอกประยุทธ์ " ออกจากตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" โดยระบุว่า ในขณะที่การดำเนินกิจกรรมนักศึกษามีการจัดตั้งองค์การนักศึกษา สภานักศึกษา สโมสรนักศึกษา ในประเทศไทยมานานกว่าครึ่งศตวรรษ เหล่านักศึกษาได้ รวมตัวกันในนามพรรคนักศึกษาเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการองค์กรนักศึกษา มีการจัดระเบียบของการรวมตัวให้เป็นที่เรียบร้อย มีกฎเกณฑ์ที่บัญญัติขึ้นเพื่อบริหารจัดการ และดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในฐานะองค์กรนักศึกษาของมหาวิทยาลัยตามเจตนารมณ์แห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เคารพศักดิ์และสิทธิ์แห่งความเป็นผู้แทนนักศึกษาที่ได้รับการเลือกตั้งจากเหล่านักศึกษาทั้งปวง และพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่สังคมแห่งประชาธิปไตย

แต่กระนั้นผู้นำประเทศอย่าง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ผู้ซึ่งครองอำนาจการบริหารประเทศ อันสวนทางกับความสามารถที่ค้านสายตาประชาชน ผู้ฉีกหลักนิติรัฐข้ามหลักนิติธรรม แสดงอภินิหารทางกฎหมายนับครั้งไม่ถ้วน โดยทั้ง นักศึกษา นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่าง ๆ รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมาแนะนำ ตักเตือนการบริหารราชการแผ่นดิน แต่กลับได้รับคำข่มขู่กลับมา แสดงให้เห็นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มิได้มีสมบัติความเป็น "ผู้นำประเทศ" ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

\"บิ๊กตู่\" คืนความสุขให้ประเทศไทย ผลงานแต่งโชว์ 10 เพลง ฮิตติดชาร์ต ? ฟังสบาย

วันนี้ คมชัดลึกบันเทิง ขออนุญาต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ย้อนฟังเพลงเพราะๆ "เพลงฮิตติดชาร์ต" เผื่อว่าใครรถติดอยู่บนถนน เปิดฟังกันเพลินๆ 

โดยบทเพลงดังกล่าวนายกรัฐมนตรี แต่งขึ้นในช่วงหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ได้เห็นถึงความสามัคคีและความจงรักภักดีของชาวไทยที่ร่วมใจถวายต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ตลอดจนระลึกถึงความเสียสละของบรรพบุรุษที่ทำให้ประเทศไทยสามารถสืบสาน ดำรงความเป็นชาติที่มีวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่มาถึงทุกวันนี้

\"บิ๊กตู่\" คืนความสุขให้ประเทศไทย ผลงานแต่งโชว์ 10 เพลง ฮิตติดชาร์ต ? ฟังสบาย

รวบรวมมาให้ 10 เพลง เผื่อใครคิดถึงและเคยฟัง มาแชร์เรื่องราว โชว์ผลงานรัฐบาล

(1) คืนความสุขให้ประเทศไทย 
ที่ต้องการประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข

(2) เพราะเธอคือ…ประเทศไทย 
เป็นของขวัญในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่

(3) ความหวังความศรัทธา 
เพื่อรวมพลังความเป็นไทย ร่วมแรง ร่วมใจกัน

(4) สะพาน 
เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวผ่านอดีตที่เจ็บปวด และก้าวไปข้างหน้าเพื่อสิ่งที่ดีกว่า / ยอมเป็น “สะพาน” ให้พี่น้องประชาชนได้เดิน ได้เหยียบย่าง...ไปสู่อนาคต ไปสู่ความหวัง

(5) ใจเพชร 
บอกคนไทยอย่าได้หวาดหวั่นอุปสรรค สู้ไปด้วยกัน ให้มีศรัทธาและจับมือเดินหน้าไปด้วยกัน

(6) สู้เพื่อแผ่นดิน 
ให้กำลังใจทุกคนที่ทำดี อย่าได้หวั่นไหวต่อคำวิพากษ์วิจารณ์

(7) ในความทรงจำ 
ขอให้นำอดีต ความผิดพลาดที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อย่าลืมอะไรง่ายดาย แล้วปล่อยให้เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

(8) วันใหม่ 
คือความหวัง คือสิ่งที่เรารอคอย จะสดใส จะดีร้าย อยู่ที่ตัวเรากำหนด อะไรคือความสุขที่ยั่งยืน / ใช้หัวใจนำทาง ใช้สติปัญญา ใช้เหตุผลในการตัดสินใจ...

(9) มิตรภาพ
โอกาสฉลองสะพานไทยเขมร

และ (10) เพลงมาร์ชไทยคือไทย

ทั้งนี้ บทเพลงดังกล่าว ประพันธ์คำร้อง โดยพล.อ.ประยุทธ์ เรียบเรียงคำร้องและทำนอง โดยนายวิเชียร์ ตันติพิมลพันธ์ และคำร้องโดยจ.ส.ท.เชิดศักดิ์ ฤทธิกรกูล และส.ท.หญิง อัญธิกานต์ สุจันศรี 

\"บิ๊กตู่\" คืนความสุขให้ประเทศไทย ผลงานแต่งโชว์ 10 เพลง ฮิตติดชาร์ต ? ฟังสบาย

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

ข่าวยอดนิยม