บันเทิง

"บิ๊กตู่" คืนความสุขให้ประเทศไทย ผลงานแต่งโชว์ 10 เพลง ฮิตติดชาร์ต ? ฟังสบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก องค์กรผู้แทนนักศึกษา 14 องค์กร ออกแถลงการณ์ ขับไล่ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" 23 ส.ค. สิ้นสภาพ "นายกรัฐมนตรี" เรามาย้อนเพลงฮิตติดชาร์ตผลงานของ "พลเอกประยุทธ์" กับ 10 เพลงที่ฟังวนไปเมื่อไหร่ก็เพลิน เพราะของเค้าดีจริงจนติดหู

อัปเดต ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ส.ค. องค์กรผู้แทนนักศึกษา 14 องค์กร ออก แถลงการณ์ ขับไล่ "พลเอกประยุทธ์ " ออกจากตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" โดยระบุว่า ในขณะที่การดำเนินกิจกรรมนักศึกษามีการจัดตั้งองค์การนักศึกษา สภานักศึกษา สโมสรนักศึกษา ในประเทศไทยมานานกว่าครึ่งศตวรรษ เหล่านักศึกษาได้ รวมตัวกันในนามพรรคนักศึกษาเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการองค์กรนักศึกษา มีการจัดระเบียบของการรวมตัวให้เป็นที่เรียบร้อย มีกฎเกณฑ์ที่บัญญัติขึ้นเพื่อบริหารจัดการ และดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในฐานะองค์กรนักศึกษาของมหาวิทยาลัยตามเจตนารมณ์แห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เคารพศักดิ์และสิทธิ์แห่งความเป็นผู้แทนนักศึกษาที่ได้รับการเลือกตั้งจากเหล่านักศึกษาทั้งปวง และพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่สังคมแห่งประชาธิปไตย

แต่กระนั้นผู้นำประเทศอย่าง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ผู้ซึ่งครองอำนาจการบริหารประเทศ อันสวนทางกับความสามารถที่ค้านสายตาประชาชน ผู้ฉีกหลักนิติรัฐข้ามหลักนิติธรรม แสดงอภินิหารทางกฎหมายนับครั้งไม่ถ้วน โดยทั้ง นักศึกษา นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่าง ๆ รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมาแนะนำ ตักเตือนการบริหารราชการแผ่นดิน แต่กลับได้รับคำข่มขู่กลับมา แสดงให้เห็นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มิได้มีสมบัติความเป็น "ผู้นำประเทศ" ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

"บิ๊กตู่" คืนความสุขให้ประเทศไทย ผลงานแต่งโชว์ 10 เพลง ฮิตติดชาร์ต ? ฟังสบาย

วันนี้ คมชัดลึกบันเทิง ขออนุญาต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ย้อนฟังเพลงเพราะๆ "เพลงฮิตติดชาร์ต" เผื่อว่าใครรถติดอยู่บนถนน เปิดฟังกันเพลินๆ 

โดยบทเพลงดังกล่าวนายกรัฐมนตรี แต่งขึ้นในช่วงหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ได้เห็นถึงความสามัคคีและความจงรักภักดีของชาวไทยที่ร่วมใจถวายต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ตลอดจนระลึกถึงความเสียสละของบรรพบุรุษที่ทำให้ประเทศไทยสามารถสืบสาน ดำรงความเป็นชาติที่มีวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่มาถึงทุกวันนี้

"บิ๊กตู่" คืนความสุขให้ประเทศไทย ผลงานแต่งโชว์ 10 เพลง ฮิตติดชาร์ต ? ฟังสบาย

รวบรวมมาให้ 10 เพลง เผื่อใครคิดถึงและเคยฟัง มาแชร์เรื่องราว โชว์ผลงานรัฐบาล

(1) คืนความสุขให้ประเทศไทย 
ที่ต้องการประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข

(2) เพราะเธอคือ…ประเทศไทย 
เป็นของขวัญในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่

(3) ความหวังความศรัทธา 
เพื่อรวมพลังความเป็นไทย ร่วมแรง ร่วมใจกัน

(4) สะพาน 
เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวผ่านอดีตที่เจ็บปวด และก้าวไปข้างหน้าเพื่อสิ่งที่ดีกว่า / ยอมเป็น “สะพาน” ให้พี่น้องประชาชนได้เดิน ได้เหยียบย่าง...ไปสู่อนาคต ไปสู่ความหวัง

(5) ใจเพชร 
บอกคนไทยอย่าได้หวาดหวั่นอุปสรรค สู้ไปด้วยกัน ให้มีศรัทธาและจับมือเดินหน้าไปด้วยกัน

(6) สู้เพื่อแผ่นดิน 
ให้กำลังใจทุกคนที่ทำดี อย่าได้หวั่นไหวต่อคำวิพากษ์วิจารณ์

(7) ในความทรงจำ 
ขอให้นำอดีต ความผิดพลาดที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อย่าลืมอะไรง่ายดาย แล้วปล่อยให้เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

(8) วันใหม่ 
คือความหวัง คือสิ่งที่เรารอคอย จะสดใส จะดีร้าย อยู่ที่ตัวเรากำหนด อะไรคือความสุขที่ยั่งยืน / ใช้หัวใจนำทาง ใช้สติปัญญา ใช้เหตุผลในการตัดสินใจ...

(9) มิตรภาพ
โอกาสฉลองสะพานไทยเขมร

และ (10) เพลงมาร์ชไทยคือไทย

ทั้งนี้ บทเพลงดังกล่าว ประพันธ์คำร้อง โดยพล.อ.ประยุทธ์ เรียบเรียงคำร้องและทำนอง โดยนายวิเชียร์ ตันติพิมลพันธ์ และคำร้องโดยจ.ส.ท.เชิดศักดิ์ ฤทธิกรกูล และส.ท.หญิง อัญธิกานต์ สุจันศรี 

"บิ๊กตู่" คืนความสุขให้ประเทศไทย ผลงานแต่งโชว์ 10 เพลง ฮิตติดชาร์ต ? ฟังสบาย

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ