บันเทิง

ยูทูบเบอร์ ดัง โกงเงิน 2 พันล้าน ผู้เสียหายรวมตัวนับร้อย บางคนเกือบปลิดชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หย่อนคำใบ้ ยูทูบเบอร์ ชื่อดัง คนไหน ? โกงเงินมากถึง 2 พันล้านบาท ผู้เสียหายรวมตัวนับร้อย บางคนถึงขั้นเกือบปลิดชีพตัวเองด้วยการผูกคอ

คมชัดลึก บันเทิง ทราบข่าวมาว่า พรุ่งนี้ (24 สิงหาคม 2565) ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง จะพาผู้เสียหายประมาณ 30-100 คน ไปที่กองปราบ เพื่อดำเนินคดีกับ ยูทูบเบอร์ ชื่อดัง ที่หลอกเทรดหุ้น โดยมีความเสียหายถึงมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท สำหรับ ยูทูบเบอร์ เราทราบแล้วว่าเป็นใคร ขอบอกเลยว่าดังมาก พูดชื่อมาปุ๊บ ร้องอ้อปั๊บ ชื่อ 2 พยางค์ ตัวแรก น.หนู ตัวหลัง ต.เต่า หากได้รู้หลายคนคงตกใจไม่น้อย เพราะชีวิตของเธอนั้นกินหรู อยู่แพง ไลฟ์สไตล์ลูกคุณหนู ใช้แต่ของแบรนด์เนม เรียกได้ว่าเป็นไฮโซท่านหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่ใครจะรู้ว่าภายใต้หน้าฉากที่คนอิจฉาทั้งประเทศ เบื้องหลังกลับเน่าเฟะได้ถึงขนาดนี้

สำหรับพฤติกรรมของเธอ ผู้เสียหายส่วนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า "จุดที่ทำให้คนเชื่อและลงเงินกับ…คือ เขาเป็นคนมีชื่อเสียง มีความสามารถ เคยออกรายการต่างๆเช่น ตีสิบ สมัยนั้น เป็นนักร้องอยู่ผับพัทยา และหลังจากนั้นมีคนทาบทามให้ไปเกาหลี ไปออกเพลงที่เกาหลี แต่ไม่ดัง เลยกลับมาไทย 

 

พอกลับมาไทยก็มาทำคลิปเต้นร้องเพลง และสอนเต้น เปิดสตูดิโอรับสอนเต้น นักเรียนมากมายค่ะ หลังจากนั้นจึงหันมาเทรดหุ้นและชวนคนมาลงทุน อ้างว่าจะมาช่วยทุกคนช่วงโควิด ให้มีรายได้ แรกๆบอกว่า ช่วยฟรี ไม่คิดอะไร แค่อยากจะช่วยทุกคน 

 

หลายๆ คนติดตามมาเป็น10ปี จนเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจลงเงินไปแบบไม่เผื่อใจแรกๆที่บอกจะคืนทุน ก็คืนไม่ถึง 100 คนค่ะ และก็ไม่คืนต่อ แต่ก็ยังติดต่อได้ มาพูดคุยในกลุ่มอยู่บ้าง จนปัจจุบันติดต่อไม่ได้แล้ว ทนายก็ติดต่อไม่ได้ ไม่รู้ไปอยู่ไหนแล้วค่ะ"

ยูทูบเบอร์ ดัง โกงเงิน 2 พันล้าน ผู้เสียหายรวมตัวนับร้อย บางคนเกือบปลิดชีพ

ที่น่าตกใจคือผู้เสียหายบางคนถึงขั้นเกือบผูกคอตาย เพราะเงินเก็บทั้งชีวิตหมดไปในพริบตา และยังมีเคสที่น่าเห็นอีก อาทิ เคสบ้านไฟไหม ผู้เสียหายคนนี้เล่าว่า "บ้านที่ไฟไม้เป็นที่อาศัยของทั้งครอบครัว พ่อ แม่ หนู แล้วทั้งครอบครัวก็ฝากหนูลงด้วยค่ะ ไหม้หมดจริงๆสองห้องแต่ความเสียหายคือทั้งหลัง ต้องหาเงินทำบ้านใหม่ทั้งหมด ไหนจะเงินใช้ชีวิตอีกเพราะเงินที่ลงทุนไปคือลงหมดตัวจริงๆค่ะ 

 

มีการทักและติดต่อ…ไปทุกช่องทาง มีการเปิดอ่านข้อความนะคะ แต่ไม่มีการตอบกลับ นิ่งมากจริงๆ เพราะเชื่อใจมากๆเลยลงหมดตัวเพราะมองเห็นว่า กำไรที่ได้กลับมาน่าจะคุ้ม พอ…โกงก็เลยหมดตัวเลยค่ะ

 

ตัวเงินที่ลงไป ยอดรวม 1,814,000บาทค่ะ ซึ่งเป็นเงินที่เราและครอบครัวร่วมกันลง ตอนนี้ตัวเราเองต้องนำเงินที่ทำงานแต่ละเดือน จ่ายคืนคนอื่นๆแทน… บอกตรงๆว่าแย่มากจริงๆค่ะ จากที่ก่อนหน้านี้ใช้ชีวิตแบบสบาย ไม่เดือดร้อน ตอนนี้เป็นเป็นหนี้แทน"

บ้านหลังที่ไฟไหม้ ยูทูบเบอร์ ดัง โกงเงิน 2 พันล้าน ผู้เสียหายรวมตัวนับร้อย บางคนเกือบปลิดชีพ ยูทูบเบอร์ ดัง โกงเงิน 2 พันล้าน ผู้เสียหายรวมตัวนับร้อย บางคนเกือบปลิดชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ