บันเทิง

ไขข้อข้องใจ "พิ้งกี้" ต้อง นอนคุก กี่วัน หลังศาลไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไขข้อข้องใจ "พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช" นางเอกสาว ต้อง นอนคุก กี่วัน หลังศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ยกคำร้อง และคุมตัวเข้าเรือนจำ ทัณฑสถานหญิงกลาง ในทันทีตั้งแต่เมื่อวานนี้

จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมามีรายงานว่า นางสาวสาวิกา ไชยเดช หรือ "พิ้งกี้" นักแสดงชื่อดัง อายุ 36 ปี จำเลยที่ 2 และ นางสรินยา ไชยเดช อายุ 63 ปี อาชีพ ประกอบธุรกิจส่วนตัว (มารดาพิ้งกี้) จำเลยที่ 3 ในคดีชักชวนลงทุนฟอร์เล็กซ์ (FOREX) ถูกคุมตัว เข้าเรือนจำ หลัง พิ้งกี้ พี่ชาย และแม่ ถูกพนักงานอัยการสำนักอัยการคดีพิเศษ 4 ยื่นฟ้องพร้อมพวกรวม 19 คน ในความผิดฐานโดยทุจริต โดยหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง

ซึ่งดาราสาว และแม่ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินขอปล่อยชั่วคราว แต่ในเวลาต่อมา ศาลอาญา พิเคราะห์ ความหนักเบาแห่งข้อหา และพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าข้อหามีอัตราโทษสูง ค่าเสียหายตามฟ้องมีจำนวนมาก กรณีมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าหากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้ว จำเลยที่ 2 และที่ 3 น่าจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง และคุมตัวเข้าเรือนจำ ทัณฑสถานหญิงกลาง ในทันที

 

โดยบรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (19 สิงหาคม 2565) บริเวณหน้า ทัณฑสถานหญิงกลาง ที่มีการเปิดให้มีการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังตั้งแต่ช่วงเวลา 06:30 น. จนถึงเวลา 14:30 น. ไม่พบว่ามีใครมาติดต่อขอเข้าเยี่ยมดาราสาวและแม่ เนื่องจากเมื่อมีการสอบถามผู้คุมทราบว่า ตามขั้นตอนปกติของกรมราชทัณฑ์เมื่อมีการรับผู้ต้องขังใหม่ จะต้องดำเนินการกักตัวเป็นเวลา 5 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โรคโควิด-19 โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยม แม้กระทั่งทนายความ เพราะต้องรอให้ครบกำหนดการกักตัวเพื่อสังเกตอาการก่อน

ไขข้อข้องใจ "พิ้งกี้" ต้อง นอนคุก กี่วัน หลังศาลไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว

งานนี้แฟนคลับต่างเป็นห่วง และส่งกำลังให้เธอกับครอบครัวแบบรัวๆผ่านทางโซเชียล บางส่วนรอลุ้นให้เธอได้ออกมาจากห้องขังเร็วๆ เพราะไม่อยากให้ดาราชื่อดังอย่างพิ้งกี้ ต้องไปใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ล่าสุด คมชัดลึก บันเทิง ก็เลยต่อสายตรงพูดคุยกับ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดังเจ้าของเพจ ทนายไพศาลช่วยด้วย ถึงเรื่องนี้ โดยถามแทนแฟนๆที่อยากรู้ว่า สาวพิ้งกี้ ต้องใช้ชีวิตในเรือนจำอยู่อีกนานแค่ไหน

 

ทนายไพศาล ก็บอกว่า ทางทนายเพิ่งยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวไปในวันที่ สาวพิ้งกี้ ติดคุก ส่วนใหญ่แล้วทนายความจะรอจังหวะในการยื่นอีกครั้งประมาณ 15-30 วัน หลังจากครั้งแรก เนื่องจากต้องหาเหตุผลที่หนักแน่นพอที่จะให้ทางศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว หากยังฟังไม่ขึ้น ก็ต้องหาเหตุผลใหม่ไปอีกเรื่อยๆ ซึ่งจากประสบการณ์การทำงานมาอย่างยาวนาน คดีใหญ่ขนาดนี้ ที่มีมูลค่าความเสียหายเป็นพันล้าน และยังมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก เปอร์เซ็นต์ที่ศาลจะอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวมีเพียง 20-30 % เท่านั้น โดยในเปอร์เซ็นต์เพียงเล็กน้อยนี้ ก็ต้องประกอบด้วยการหาทนายความที่เก่งมากๆ รวมถึงพึ่งพาดวงด้วย ให้เจอผู้พิพากษาที่เข้าใจเหตุผลที่ยื่นไป แต่หาก พิ้งกี้ ไม่ได้เจอทนายเก่งและมีดวงดี เธอจะต้องติดคุกยาวตั้งแต่วันนี้ไปอีกอย่างน้อย 4-8 ปี ซึ่งจำนวนดังกล่าวนับการลดโทษจากการสารภาพ และการอภัยโทษในทุกๆปี ไปแล้ว หากคำนวนตามปีจริงที่ต้องติดคุกจากคดีฉ้อโกงก็อยู่ที่ 20-30 ปีเลยทีเดียว

ไขข้อข้องใจ "พิ้งกี้" ต้อง นอนคุก กี่วัน หลังศาลไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว ไขข้อข้องใจ "พิ้งกี้" ต้อง นอนคุก กี่วัน หลังศาลไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว ไขข้อข้องใจ "พิ้งกี้" ต้อง นอนคุก กี่วัน หลังศาลไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ