บันเทิง

คู่แท้ "สมบัติ เมทะนี" นอนจับมือ ภรรยา ร้องไห้ทุกคืน กลัวความตายพรากจากกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่แท้ พระเอกตลอดกาล "สมบัติ เมทะนี" ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 นอนจับมือ ภรรยา ร้องไห้ทุกคืน กลัวความตายพรากจากกัน

สำหรับการจากไปของ "แอ๊ด สมบัติ เมทะนี" พระเอกตลอดกาล ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 ในวัย 85 ปี โดย เสียชีวิต อย่างสงบในบ้านพัก ซึ่งเบื้องต้นระบุว่า คนในบ้านปลุกแล้วไม่ตื่น เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 18 สิงหาคม 2565 ) ล่าสุดทางครอบครัวได้เคลื่อนศพมา บำเพ็ญกุศลต่อที่ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กรุงเทพฯ ต่อมา ลูกชาย "อั๋น สิรคุปต์ เมทะนี" ได้เปิดใจทั้งน้ำตาถึงคุณพ่อแอ๊ดว่า "คุณพ่อไปตามอายุ และไม่เคยคุยกับคุณพ่อในเรื่องที่เขาห่วง เพราะคนที่กังวลคือคุณแม่ เพราะคุณพ่อจะสบายๆ ไม่เคยกังวลอะไร และเป็นคนอารมณ์ดี ก็อาจจะมีห่วงลูกสาวคนเล็กคือน้องเอ๋ย และหลานเขาก็มีแล้ว ซึ่งพี่ไทด์ยังแซวอยู่ว่าแกแกล้งนอนหลับหรือเปล่า และครอบครัวไม่ติดใจอะไร ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตก็น่าจะเป็นโรคชรามากกว่า เพราะแกก็หลับไปเลย ไม่มีสั่งเสียอะไร"

สำหรับชีวิตส่วนตัว "แอ๊ด สมบัติ เมทะนี" แต่งงานกับ "ตุ๊ กาญจนา เมทะนี" มาตั้งแต่ปี 2502 รวมแล้ว 63 ปี ที่อยู่ด้วยกันมา และมีบุตรด้วยกัน 5 คน คือ สิรคุปต์ เมทะนี, สุดหทัย เมทะนี, เกียรติศักดิ์ เมทะนี, ศตวรรษ เมทะนี และ พรรษวุฒิ เมทะนี ทั้งคู่รักกันมาถึงขั้นเคยนอนจับมือกันร้องไห้เพราะกลัวความตายจะมาพรากกัน ซึ่งทั้งคู่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561ในรายการ  คุยแซ่บShow ว่า

 

อาตุ๊ กาญจนา : ถามว่านอนจับมือกันร้องไห้จริงไหม จริง วันหนึ่งเรานอนหลับอยู่ ตื่นมาเห็นเขานั่งจ้องเรา เราก็ถามว่าพ่อเป็นอะไรรึเปล่า เขาก็บอกว่า กลัวว่าวันหนึ่งตื่นมาไม่เห็นเรานอนข้าง ๆ แล้ว ทุกวันนี้เขาก็ยังกลัวอยู่

อดีต ปัจจุบัน

สมบัติ เมทะนี : ความดีที่เราเห็น คือเขาก็ลำบากมานะครับ เราก็จ้องหน้าเขา แล้วเราคิดว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่ลำบากเพื่อเรา และเราก็รักเขา ไม่รู้ว่าใครจะไปก่อนกัน มันเป็นธรรมดาสำหรับคู่สามีภรรยา ที่อยู่กันมานานพอสมควร อยู่ๆ ก็นึกถึงกันว่าใครจะไปก่อนกันน้า คือถ้าเราไปก่อนเขา เขาอาจจะต้องทนอยู่ แต่ถ้าเขาไปก่อนเราแล้วใครจะทนไหว มันเป็นเรื่องของสามีภรรยาที่รักกันมากครับ

 

ตุ๊ กาญจนา : ถามว่าเคยสั่งเสียอะไรไหม เขาเป็นผู้ชายเขาจะไม่ค่อยพูด แต่เราจะพูดตลอดกับลูกสาวว่า ถ้าแม่เป็นอะไรไป หนูต้องหาคนมาดูแลคุณพ่อ แล้วหนูอย่าไปรังเกียจเขา ต้องขอบคุณเขา ซึ่งลูกสาวก็ตอบมาประโยคหนึ่งที่ทำเอาเราต้องหันหลังร้องไห้ เขาบอกว่า ต้องเห็นใจหนูนะ หนูเกิดมาช้า ยังไม่ค่อยได้ดูแลคุณพ่อคุณแม่เท่าไหร่เลย หนูอยากทุ่มเท ให้เขารอหน่อย

คู่แท้ "สมบัติ เมทะนี" นอนจับมือ ภรรยา ร้องไห้ทุกคืน กลัวความตายพรากจากกัน คู่แท้ "สมบัติ เมทะนี" นอนจับมือ ภรรยา ร้องไห้ทุกคืน กลัวความตายพรากจากกัน

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ