บันเทิง

จากปาก "สรนันทน์ ร.เอกวัฒน์"เล่านาทีพบ "สมบัติ เมทะนี"เหลือเพียงร่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากปาก "สรนันทน์ ร. เอกวัฒน์" นักแสดงรุ่นน้อง ที่เป็นคนบันเทิงคนแรก ๆ ที่เดินทางไปถึง ณ บ้านหมายเลข 8 ของ "แอ๊ด สมบัติ เมทะนี"   และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเบื้องต้น ก่อนที่ในช่วงเย็นวันเดียวกันจะนำร่าง "พ่อแอ๊ด สมบัติ" เข้าสู่พิธีการทางศาสนา

หลังจากที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของ "สมบัติ" เมทะนี หรือ อาแอ๊ด ศิลปินแห่งชาติ วัย 85 ปี เจ้าของตำนานพระเอกตลาดกาล ที่ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจของทั้งลูกหลานในวงการและแฟนๆ ทั่วทั้งประเทศ "สรนันทน์ ร. เอกวัฒน์" นักแสดงรุ่นน้อง ถือเป็นคนบันเทิงคนแรก ๆ ที่เดินทางไปถึง ณ บ้านหมายเลข 8 ของ "พ่อแอ๊ด สมบัติ"  

และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเบื้องต้น ก่อนที่ในช่วงเย็นวันเดียวกันจะนำร่าง "พ่อแอ๊ด สมบัติ" เข้าสู่พิธีการทางศาสนา ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เป็นลำดับถัดไป 

จากปาก "สรนันทน์ ร.เอกวัฒน์"เล่านาทีพบ "สมบัติ เมทะนี"เหลือเพียงร่าง

โดย "สรนันทน์ ร. เอกวัฒน์" ได้เปิดใจเล่าถึง พ่อแอ๊ด นักแสดงรุ่นพี่ว่า "พี่แอ๊ดก็ปกตินะหลับ หลับเหมือนอย่างเวลาที่ผมไปงานโน้นงานนี้ด้วยกันคือผมก็จะต้องขึ้นไปดูว่าเราจะไปกันแล้ว แต่เขาก็เหมือนหลับเลยครับ จากนั้นผมก็ถามพี่ตุ๊ว่าเขาหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ เขาก็บอกว่าพาขึ้นไปนอนตั้งแต่สักประมาณ 3 ทุ่มเห็นจะได้ และก็นั่นแหละครับไปเลย

เขามีบุญนะ เขาทำบุญมาได้ขนาดนี้ผมคิดว่าเขามีบุญ เขาไม่ได้ทุกข์ทรมาน มีแต่คนอยากตายแบบนี้ นี่แหละครับคนมีบุญ และตัวพี่แอ๊ดเองเขาก็ทำคุณงามความดีไว้ให้กับทุกสังคมไม่ว่าจะเป็นสังคมไหน โดยเฉพาะสังคมด้านการแสดง ซึ่งพี่แอ๊ดเขาจะเป็นตัวอย่างให้กับศิลปินทุกคน เขาเป็นคนที่มีสัมมาคารวะ มีระเบียบวินัยในการทำงาน มีทุกๆอย่างของคำว่าศิลปินแห่งชาติ พี่แอ๊ดเขามีครบ 

จากปาก "สรนันทน์ ร.เอกวัฒน์"เล่านาทีพบ "สมบัติ เมทะนี"เหลือเพียงร่าง

และก็ต้องเรียนให้ทราบด้วยว่า คุณสมบัติ เมทะนี ไม่ได้เป็นดอกเตอร์กิตติมศักดิ์ แต่ "พี่แอ๊ด" เขาเป็นด็อกเตอร์จริงๆ เขาจบที่ Eastern เขาเรียนปริญญาตรีกับผม เรียนปริญญาโทกับผม และก็ไปเรียนปริญญาเอก พี่แอ๊ดจบปริญญาเอกจริงๆ เพราะฉะนั้นเขาไม่มีอะไรบกพร่องเลย ในชีวิต ครอบครัวพี่แอ๊ดก็เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ที่สุดและสิ่งหนึ่งที่ผมไม่เคยได้ยินจากปากพี่แอ๊ดเลยก็คือ พี่แอ๊ดไม่เคยนินทาใคร

ตัวผมเองสนิทกับพี่ตุ๊ แต่ว่าไม่ได้สนิทกับลูกๆ ส่วนเรื่องสภาพจิตใจก็ดีครับ พี่ตุ๊ทำใจได้ และอย่างที่บอกทุกคนก็พูดตรงกันว่าพี่แอ๊ดมีบุญ

จากปาก "สรนันทน์ ร.เอกวัฒน์"เล่านาทีพบ "สมบัติ เมทะนี"เหลือเพียงร่าง

ถ้าหากพี่แอ๊ดได้ยิน ผมก็อยากจะขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติในสัมปรายภพ พี่เป็นเทพของผมคนหนึ่ง และก็เป็นพี่ของผมคนหนึ่ง เป็นครูของผมคนหนึ่ง ฉะนั้นถ้าหากศิลปินรุ่นน้องบังเอิญได้ฟังคลิปนี้ขอให้รู้เลย แม้ว่าคุณจะไม่รู้จัก คุณสมบัติ เมทะนี ด้วยตัวเอง แต่ก็ขอให้รู้ว่าคุณสมบัติ เมทะ นี่แหละคือครูตัวจริง สิ่งที่ควรยึดถือเป็นแบบอย่างนั่นก็คือการทำความดี

เรื่องกำหนดการตอนนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดอย่างชัดเจนว่าจะกี่วันหรือจะอะไรยังไง แต่ขอเชิญทุกคนไปที่วัดกันก่อนดีกว่า วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 3 เวลา 16.00 น.

จากปาก "สรนันทน์ ร.เอกวัฒน์"เล่านาทีพบ "สมบัติ เมทะนี"เหลือเพียงร่าง

ซึ่งทายาทแจ้งว่าจะมีกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๗.๐๐ น. และกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา ๗ วัน ระหว่างวันที่ ๑๘-๒๔ สิงหาคม ๒๕๖๕ ณ ศาลา ๓ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ เก็บศพไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา ๑๐๐ วัน

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565"
ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ