บันเทิง

ถึงไร้งานจ้าง "จิ๊ก เนาวรัตน์" ยังพกของนี้ไว้ในกระเป๋าเสมอ ชิ้นเดียวในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขจริงๆ แม้กาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่เรื่องความสวยของ อดีตนางเอก นักแสดงชื่อดังรุ่นแม่ "จิ๊ก เนาวรัตน์" วัย 64 ปี ไม่เคยสวยลดลงเลย แต่งานนี้เหมือนสวรรค์แกล้ง เพราะไร้งาน ลั่นเลยว่า ไม่มีงานเพราะไม่มีคนจ้าง ล่าสุด มาดูกันว่าเธอมูเตลูอะไร

หลายคนถามหา อดีตนางเอกชื่อดัง อย่าง "จิ๊ก เนาวรัตน์" ที่เคยเป็นนางเอกเบอร์ต้นในอดีต ใครๆก็รู้จัก ยุกตะนันท์ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวดมิสออด๊าซ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2518 ขณะมีอายุเพียง 17 ปี ได้รับตำแหน่งขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชนและรองมิสออด๊าซอันดับ 1 ว่าทำไมหายหน้าไปจากวงการบันเทิง และในโซเชียลห่างหายไปไหน ทำไมไม่เห็นอัปเดตชีวิตเลย หลายคนคิดถึงกัน ล่าสุดเจอเจ้าตัวมางานอีเว้นท์งานหนึ่ง ผู้สื่อข่าว คมชัดลึกบันเทิง อย่าง ภาคย์ พรภวิษย์ เลยมีโอกาสได้พูดคุย 

จิ๊ก บอกกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกว่า "จริง ไม่ได้หายไปไหน อยู่กับบ้านเพราะกลัวโควิด" และ บอกกับเรา ถุงกับขั้นช้อก ตกใจด้วยประโยคนี้ว่า "มีงานบ้าง แต่ไม่มากมาย เพราะไม่มีคนจ้าง" ได้ยินแบบนี้แล้ว จุกอยู่เหมือนกัน เพราะ เธอได้รับความนิยมสูงสุดช่วงปี พ.ศ. 2519 ถึง พ.ศ. 2525

ย้ำด้วย ว่าพูดจริงๆ ว่าไม่มีคนจ้าง เพราะเข้าใจว่าเศรษกิจ กำลังแย่ ซึ่งก็ทำความเข้าใจว่าต้องสู้ และอยู่ให้ได้ 

ในอดีต เธอก็เป็นนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย แต่เมื่อเวลาผ่านไป ถึงวันนี้ บางคนอาจลืมเธอ นางเอกในดวงใจไปหรือเปล่า? 

ถึงไร้งานจ้าง "จิ๊ก เนาวรัตน์" ยังพกของนี้ไว้ในกระเป๋าเสมอ ชิ้นเดียวในโลก

จิ๊กยังเล่าต่ออีกว่า ถึงวันนี้ ด้วยอะไรหลายอย่างจะไม่เหมือนเดิม แต่ก็ "ดีใจค่ะ ว่าเราจะได้รู้สึกว่านี่แหละ คือธรรมชาติ นี่แหละสัจธรรม ไม่มีอะไรเป็นที่ 1 ตลอดไป วันหนึ่งก็ต้องจางหายไป ในโลกใบนี้ ฉะนั้นอย่าคิดว่าตัวเองเป็นหนึ่ง ต้องคิดว่าเราเป็นได้ทุกเบอร์"

และการมาถึงจุดที่ไม่มีคนจ้างงาน ก็ทำให้เธอ มีมุมมองกับวงการบันเทิงเปลี่ยนแปลงไป เพราะว่าเข้าใจว่า "แต่ละยุค แต่ละสมัย พระเอกนางเอก จะถูกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ บางทีเห็นเด็กใหม่ๆ ที่เข้ามาในวงการ ยังไปก่อนเราอีก โชคดีที่เรายังอยู่ได้ เราไม่ได้สนใจว่าเราเป็นนางเอก เลยอยู่ได้" และอยู่วงการบันเทิงมา เกือบ 40 ปีแล้ว 

แต่หากใครได้อ่านสัมภาษณ์นี้ ของพี่จิ๊ก หรือน้องๆรุ่นใหม่ที่เพิ่งเข้ามา การจะอยู่ในวงการ ไม่ง่าย แต่ต้องทำตัวให้ดูน่ารัก ตรงต่อเวลา เป็นเรื่องสำคัญ 

"อยู่อยู่นานๆ ทำตัวให้น่ารัก เคารพผู้ใหญ่ มีเท่าไรกินเท่านั้น ถ้าอยู่แบบธรรมชาติที่สุดก็จะอยู่ได้นาน ถ้าอยู่แบบเฟคๆ ก็จะอยู่ด้สั้นที่สุด "

บอกด้วยว่า ยังรับงานทุกชนิดเหมือนเดิม ไม่เลือกเลยส่วนการอัปเดทอินสตราแกรม ก็เล่นไม่ค่อยเป็น ส่งนมากจะรบกวนแม่บ้านทำให้ 

และเนื่องจากไม่มีงานจ้างเลย จึงมีความรู้สึว่าอยากจะมองหาธุรกิจของตัวเอง ซึ่งต้องคอยเวลาก่อน เพราะว่ากลัวจะไปไม่รอด เพราะพิษเศรษฐกิจ

"อยากเปิดโรงเรียนเล็กๆ ให้คนมีกำลังใจ จะได้มีเรื่องคุย"

ถึงไร้งานจ้าง "จิ๊ก เนาวรัตน์" ยังพกของนี้ไว้ในกระเป๋าเสมอ ชิ้นเดียวในโลก

งานนี้บอกด้วยว่า คิดถึงการทำงานในกองถ่ายมาก แต่เข้าใจว่า ทุกอย่างต้องหมุนเวียนไปตามเวลา 

แต่ในเรื่องดี ก็มีเรื่องน่ายินดี เพราะในเดือนพฤศจิกายนนี้ ลูกชายของเธอ กำลังจะแต่งงาน ทำให้ตัวเองดีใจมากๆ แถมมีลูกสะใภ้ถูกใจแม่มาก ปลื้ม เพราะคบกันมานานถึง 4ปี 

ทั้งนี้ ก่อนจะจบการพูดคุย พี่จิ๊กตัดพ้อด้วยว่า เดี๋ยวนี้วงการไม่เหมือนเดิม ผู้จัดละคร หรือใครหลายคนคงลืมและหันมามองไม่เห็นตัวเองแล้ว เพราะบางทีก็มีการเอาพรรคเอาพวก เพื่อนฝูงกันมากกว่า  

ฝากบอกด้วยว่า "ถ้าพี่จิ๊ก ทำอะไร ก็สนับสนุนด้วยนะคะ กราบขอบคุณค่ะ"

อย่างไรก็ตาม คนในวงการใครมีงาน จ้างพี่จิ๊กได้นะจ๊ะ เชื่อว่า เธอก็ยังเป็นนางเอก ในตำนานที่ใครทุกคนยังจดจำและชื่นชอบอยู่เสมอ 

ถึงไร้งานจ้าง "จิ๊ก เนาวรัตน์" ยังพกของนี้ไว้ในกระเป๋าเสมอ ชิ้นเดียวในโลก

มาถึงอีกเรื่อง ที่ คมชัดลึกบันเทิง ขอนำเสนอต่อ เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับชีวิตเธอก็ตาม เธอเป็นคนชอบถือกระเป๋า  ถึงแม้ว่าในกระเป๋าจะใส่ของหลายชิ้น แต่สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือ  "รองเท้าของคุณแม่แทนใจ" หลังจากที่คุณแม่เสียไปแล้ว

จิ๊กเล่าผ่านรายการแฉว่า "รองเท้า เอาไหม เป็นรองเท้าแม่ พกติดตัวตลอดเวลา  แต่ว่าแม่ ตายไปแล้วนะ  ก็พกไว้แบบนี้  แม่จะได้หางานให้ คุยกับแม่ได้นะ บางทีก็หยิบรองเท้าของแม่มาคุยได้นะ ว่าตอนนี้เป็นแบบนี้แล้วนะ เป็นเครื่องรางของขลัง"

บอกอีกว่า "รองเท้าคู่นี้ เป็นคนซื้อให้แม่ ตอนนั้นคุณแม่ไม่สบาย ใส่รองเท้าได้จะพาไปเที่ยงเมืองนอก สุดท้ายไปไม่ได้ แม่ไปก่อน เลยเก็บเครื่องรางไว้ มีรองเท้าแม่อย่างเดียว เพราะเราไม่ยึดติด พี่สาวก็ซื้อแหวนให้แม่ ก็ได้กลับคืนไป ไว้แทนตัวแม่ ก็สบายใจ คือไม่ได้หวง แต่ให้ใครไม่ได้ ถึงจะถ่ายละครก็เอาไปด้วยเอาวางไว้ใกล้ๆ และต้องเห็นตลอดเวลา"

และ "ไม่มีอะไรเลย มีรองเท้า มีคุณแม่อยู่ด้วย สบายใจ แค่นี้ และชอบหิ้วกระเป๋า" ซึ่งมองแล้วว่า หลายๆคน หรือน้องๆที่กำลังอ่านข่าวนี้จากคมชัดลึกบันเทิงอยู่ คิดว่า แม่จิ๊กเป็นแบบอบ่างที่ดีในหลายเรื่อง รวมถึงความกตัญญูด้วย ในวันนี้ วันที่มีคุณแม่อยู่ อย่าลืมบอกรักและดูแลท่านกันให้ดีด้วยนะจีะ และนี่ก็เป็นของขลังชิ้นเดียวในโลกของนางเอกตลอดกาล 

ขอบคุณข้อมูลสัมภาษณ์จากรายการแฉ

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ