บันเทิง

"พลอย เฌอมาลย์" ตอบแล้ว หลังโดนโยงอักษรย่อ ล่าสุดกลับมารับงานเต็มที่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกว่าทำเอาแฟนๆ แห่ดีใจกันลั่น เมื่อล่าสุดนักแสดงสาว “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยประกาศว่าจะออกจากวงการละครโทรทัศน์ โดยทิ้งทวนละคร “เรยา” ทางช่อง 8 เพราะอิ่มตัวจากบทละครไปแล้ว ล่าสุดกลับมาแล้ว แค่อยากถอยละครแบบเดิมๆ

เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ "พลอย เฌอมาลย์" นางเอกชื่อดังที่ถอดความเป็นผู้หญิงสมบูรณ์แบบ Perfect Absolute Women! ที่มีคาแรคเตอร์ตัวตนที่ชัดเจน เพียบพร้อมไปด้วยความสวย ความมั่นใจ สดใสมีเสน่ห์ มากความสามารถ มี Passion และมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในทุกสิ่งที่ตั้งใจทำ คุณพลอยเหมาะสมอย่างยิ่งในการเป็นตัวแทนของ แคมเปญ Real is __ ครั้งนี้ กับรูปร่างทรานส์ฟอร์ม ส่งต่อแรงบันดาลใจให้คนหันมารักสุขภาพ ฉลองครบรอบ 20 ปี รีแบรนด์ครั้งใหญ่ Absolute Boutique Fitness Studio ในในวันที่ 16 ส.ค. 2565 ทำให้ผู้สื่อข่าว มีโอกาศได้สัมภาษณ์ ถามตรง ตอบตรง 

หลังโดนโยงถึงข่าวลือคู่ของสาวชิค เลิกเงียบ กับแฟนที่ตีความไปว่าเป็น "คลอดีน อทิตยา เครก"  สำหรับ “พลอย เฌอมาลย์” ที่เจ้าตัวหยุดพักการแสดงละครจน อีเว้นท์ รวมถึงงานต่างๆ จนใครหลายคนสงสัย เป็นเรื่องเม้าท์หนาหูกันสนั่นเมืองในตอนนี้ 

"พลอย เฌอมาลย์" ตอบแล้ว หลังโดนโยงอักษรย่อ ล่าสุดกลับมารับงานเต็มที่แล้ว

เริ่มที่เรื่องงาน เธอบอกว่า "เบรกจริงๆ ค่ะ เบรกมาตั้งแต่ปลายปี 2020 พอเสร็จละครเรื่องนั้นไปก็เบรกมาเกือบ 2 ปีแล้วเนอะ

ตอนนี้ก็กำลังมีผลงานแต่ว่าพลอยกำลังรอเปิดกล้อง อยากพูดแต่ว่ายังพูดไม่ได้เพราะเซ็นสัญญาไว้ หนึ่งชิ้นจะเป็นงานภาพยนตร์ สิ้นปีน่าจะเริ่มพูดได้ คือพลอยเพิ่งไปแคสต์มาและเพิ่งได้ ที่นี้เขาก็กำลังจะแคสต์นักแสดงอื่นๆ ที่เหลือ ส่วนอีกชิ้นเป็นซีรีส์อีกหนึ่ง แต่ซีรีส์เดี๋ยวจะเปิดกล้องเร็วๆ นี้ซึ่งจะเป็นการไปรับเชิญก่อน นอกจากนี้ก็ยังมีงานอื่นๆ เข้ามาเป็นงานหนังนอกที่ให้เราเข้าไปแคสต์เช่นกัน ซึ่งการไปแคสต์ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้ เขาก็ต้องดูความเหมาะสมด้วยแต่พลอยก็รู้สึกตื่นเต้น อย่างที่บอกว่าเราจบบางอย่างเพื่อที่จะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ บ้างในชีวิต พลอยเองก็อยู่กับวงการละครมาตั้งแต่อายุ 12 เรารู้สึกเหนื่อยกับสิ่งที่เราทำมานาน เราต้องการหาอะไรต้องให้โอกาสตัวเองได้ทำสิ่งใหม่ๆ บ้าง แล้วพอรู้สึกว่าชีวิตการเล่นละครของตัวเองพักหลังมันวนลูป พลอยฟังเสียงผู้ชมทางบ้านเขารู้สึกว่าเล่นบทแบบนี้อีกแล้วเหรอ พลอยก็เล่นได้อยู่แล้วนี่ หรือว่าถ้าเล่นบทที่มันเบากว่านั้นก็กลายเป็นว่าง่ายไปสำหรับพลอยอีก พลอยก็เลยคิดว่างั้นก็พอเหอะตรงนี้ หาอะไรใหม่ๆ ทำดีกว่า” ซึ่งพลอยบอกว่าจะเป็นสิ่งใหม่ที่ไม่เคยเห็น น่าสนใจและให้ทุกคนรอลุ้น และในช่วงที่ัพกไป 2 ปี รู้สึกผ่อนคลายมาก มีความสุข และเติมไฟให้ตัวเอง จนไฟกลับมาพร้อมรับงาน แต่อาจจะถอยจากละครที่ตบตีกันเหมือนเมื่อที่ผ่านมา เพราะ "พลอยอยากให้วงการละครไทยเดินหน้าละครไทยเดินหน้า ซึ่งมันควรจะเดินหน้าได้แล้ว แล้วพลอยก็เบื่อละครรีเมค เราอยากได้คอนเทนต์อะไรใหม่ๆ”

"พลอย เฌอมาลย์" ตอบแล้ว หลังโดนโยงอักษรย่อ ล่าสุดกลับมารับงานเต็มที่แล้ว

ส่วนเรื่องโดนโยงรักล่ม อักษรย่อใดใด พลอยบอกว่า หลายคนบอกอีกแล้ว หลายคนคือใครไม่รู้ แต่ความรักยังดีอยู่ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม 

“สบายดีค่ะ ยังดีอยู่ ยังได้อยู่ ยังไม่เลิก แต่ว่าก็ตามนิสัยคือไม่ค่อยโพสต์ ไม่ค่อยโชว์เพราะว่าเราชอบอยู่แบบเงียบๆ ไม่ชอบให้คนมาโฟกัสมากมันรู้สึกว่าเขินและทำตัวไม่ถูก แล้วตัวน้องเองเขาก็ยิ่งเป็นคนอินโทรเวิร์ต(Introvert-กลุ่มคนที่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง) เก็บตัวแล้วเขาไม่ชอบให้ใครมาจับจ้องเพราะเขาจะรู้สึกเกร็ง ซึ่งอันนี้เราพอเข้าใจได้เพราะว่าเวลาเราอยู่กันแค่สองคนเราก็มีความสุข แต่เวลาใครมาพูดถึงเยอะๆ เอาไปลงทวิตเตอร์หรือเอาไปอะไรอย่างเนี้ยมันก็จะรู้สึกว่าความรักมันไม่ได้อยู่กันสองคนแล้ว กลายเป็นเรื่องสนุกของคนอื่นฉะนั้นก็เอาให้มันพอดีแต่ถามว่าปิดไหมก็ไม่ได้ปิด เปิดมากไหมก็ไม่ได้ทำให้มันแบบเว่อร์เกิน หรือว่าต้องมานั่งลงคลิป ลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ แฮปปี้วาเลนไทน์ เพราะรู้สึกว่าความรักมันเป็นเรื่องของเรา แล้วก็ถ้าใครนานๆ ทีถามพลอยก็จะบอกว่ายังโอเคอยู่ นานๆ ทีโพสต์รูปให้เขาเห็นบ้าง แต่ว่าก็ไม่อยากให้มันเยอะเกิน ในโซเชียลมีเดียพลอยใช้ชีวิตเพื่อความสุขของตัวเองไม่ใช่เพื่อความสุขของคนดูหรือคนอื่น เพราะฉะนั้นมันก็เลยไม่ได้มีความจำเป็นจะต้องโพสต์ภาพหรือว่าทำอะไรเพื่อให้คนอื่นประทับใจ หรือทำในสิ่งที่คนในโซเชียลมีเดียต้องการ นี่คือสิ่งที่พลอยเป็นอยู่ก็เลยอาจจะไม่ได้ให้เห็นภาพ แต่ถ้าวันนี้สัมภาษณ์ก็เดี๋ยวโพสต์แล้วกันนิดหนึ่ง”

บอกอีกว่า “ความรักมันก็ดีบ้างไม่ดีบ้างนั่นแหละ ตีกันบ้าง แล้วเป็นผู้หญิงด้วยกันทั้งคู่บางทีก็อยากจะแบบเอานิ้วจกตา มีความแง้วๆ มีความเป็นเสือใส่กันบ้าง แต่เวลาทะเลาะกันเราไม่ได้เอามาออกโซเชียลไง อยู่ก็อยู่กันสองคน ตีก็ตีกันเอง คืนดีก็คืนดีกันเองก็จบ”

 

ส่วนใหญ่เวลาทะเลาะกันตัวเราต้องเป็นคนยอมน้องไหม?
“ ด้วยความที่เราเป็นผู้ใหญ่กว่าเราต้องยอมแต่ตอนหลังพลอยไม่ยอมแล้ว เพราะพลอยรู้สึกว่าการที่เรามีความรักกับใครก็แล้วแต่ ความรักมันควรจะเท่าเทียมกัน ควรจะแฟร์ซึ่งกันและกัน ซึ่งการเป็นผู้ใหญ่กว่าพลอยอาจจะมีประสบการณ์มากกว่า แล้วเราก็จะเสียสละให้เขาเพราะคิดว่าเขาเป็นเด็ก แต่ตอนนี้พลอยคิดว่ามันไม่มีการเป็นเด็กหรือว่าผู้ใหญ่แล้วล่ะ ต้องเป็นความยุติธรรมซึ่งกันและกัน คือพลอยก็ต้องสอนเขาไป”

น้องเขางงไหมว่าทำไมเมื่อก่อนยอมได้ แล้วตอนนี้ถึงยอมไม่ได้?
“เขาก็มีงงนิดหน่อย แต่ว่าเราก็อธิบายให้เขาฟัง ด้วยความที่เขาเด็กกว่าประสบการณ์ไม่เยอะ แต่เขาก็เข้าใจ พลอยว่าสนุกดีนะเหมือนมีเพื่อนและคนรู้ใจ บางครั้งก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นแม่หรือเปล่า มีนะตอนที่ไปเมืองนอกด้วยกันคนถามว่าลูกสาวเหรอ พลอยก็ยิ้มแล้วบอก…ใช่ค่ะ(หัวเราะ) อย่างที่เมืองนอกคุณแม่มีลูกสาวโตอย่างนี้เป็นเรื่องปกติ แล้วเราก็ไปไหนกับเขา คนคนที่เห็นก็คิดว่าจะน้องสาวก็ไม่น่าจะใช่เพราะดูอายุห่างกัน โอ๊ย! ลูกสาวเหรอ เราก็หันไปยิ้ม เหมือนโดนไม้จิ้มก้นอ่ะ”

นอยด์ไหมพอคนถามแบบนั้น?
“ไม่นอยด์เพราะมันเป็นเรื่องจริง เราห่างกันเยอะ มองเป็นเรื่องตลกไปมากกว่า จะให้เราปฏิเสธละบอกว่าเรายังเด็กอยู่เหรอมันก็ไม่ใช่ไง เราดูเหมือนผู้ปกครองเขาได้ก็คือเรื่องจริงอ่ะ”

ความรักครั้งนี้พลอยดูสดใสมาก ส่วนตัวคาดหวังบ้างไหม?
“จะคาดหวังอะไรอ่ะ คาดแล้วไม่เคยได้สักอย่าง(หัวเราะ) ไม่คาดเลยค่ะ ถามว่ามีความสุขไหม พลอยมีความสุขมากเพราะว่ามันลงตัว มันสบาย แล้วก็การที่ไม่คาดหวังนี่แหละมันเลยทำให้มีความสุข เพราะชีวิตพลอยไม่ได้คาดหวังอะไรแล้ว แล้วพลอยก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปคาดหวังกับใครด้วย คาดหวังกับตัวเองยังคาดหวังไม่ได้ เอาอะไรกับตัวเองยังไม่ได้เลย แล้วก็รู้สึกว่าถ้าความรักมันดีก็ให้มันดีไปเรื่อยๆ เดินทางกันไปอาจจะมีขรุขระบ้างตีกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะว่าไม่มีใครรู้อนาคต”

“แล้วถ้าจะถามว่ายังชอบผู้ชายอยู่ไหม ชอบ(หัวเราะ) (ไม่กลัวน้องหึงเหรอ?) เขาก็ชอบผู้ชาย กลายเป็นว่าทั้งคู่หึงไปหึงมางงกันเอง เราทั้งคู่โอเพ่นเรื่องความรักอยู่แล้ว มันไม่ใช่ว่าพลอยไม่ชอบผู้ชายแล้วนะ พลอยยังมองผู้ชายเป็นแบบอะไรที่น่ารัก แต่ว่าตอนนี้มันคือเรื่องของบุคคลแล้วจริงๆ เพราะว่าเราก็ยังไม่คิดเลยว่าเราจะคบผู้หญิง แล้วถ้ามีคนถามว่าอ้าว! แล้วพลอยเป็นอะไร พลอยก็ยังเป็นพลอยเหมือนที่ทุกคนเห็นอยู่ ไม่ได้เดินมาแบบเจ้าฮะอะไรอย่างนั้น กระโปรงก็ยังใส่ ยังใส่บรา ยังใส่ชุดว่ายน้ำสวยๆ ทุกวันนี้สองคนแย่งเสื้อผ้ากันใส่นะคะ อย่างที่บอกว่ามันเป็นเรื่องของบุคคลมากกว่า แต่ไม่ได้ปฏิเสธว่าเราไม่ชอบผู้ชายแล้ว ไม่ค่ะ เราก็ยังชอบผู้ชายและยังมองผู้ชายเหมือนเดิม แล้วก็คิดว่าเราก็ยังเป็นเหมือนเดิม”

เอาเป็นว่า ตอบชัดขนาดนี้ ไม่ใช่พลอยนะจ๊ะทุกคน เคลียร์นะจ๊ะ 

"พลอย เฌอมาลย์" ตอบแล้ว หลังโดนโยงอักษรย่อ ล่าสุดกลับมารับงานเต็มที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ พลอย เนื่องจากเดินทางมาร่วมงานและแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่   แอ็บโซลูท ยู แบรนด์แห่งความเป็นผู้นำและผู้ริเริ่มคลาสออกกำลังกายใหม่ๆทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย โดย คุณเบญจพร การุณกรสกุล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) จัดงาน “ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี ในความเป็นผู้นำธุรกิจ Boutique Fitness (บูทีค ฟิตเนส) ของเมืองไทย” หนึ่งเดียวที่ให้บริการด้านออกกำลังกายแบบครบวงจร 360 องศา และถือโอกาสสำคัญนี้ รีแบรนด์ครั้งใหญ่ เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น “Absolute Boutique Fitness Studio” ตอกย้ำความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของการเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกด้านบูทีค ฟิตเนส

"พลอย เฌอมาลย์" ตอบแล้ว หลังโดนโยงอักษรย่อ ล่าสุดกลับมารับงานเต็มที่แล้ว

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ