บันเทิง

สงสัยไหม? “ตุ้ย ธีรภัทร” หายไปไหนจากวงการบันเทิง กลับมาคราวนี้ งานรุมสนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห่างหายจากวงการบันเทิงไปสักพัก หลังจากมีข่าวเลิกรากับภรรยา สำหรับพระเอกหนุ่มสุดอบอุ่น “ตุ้ย ธีรภัทร” ที่งานนี้ สื่อได้มีโอกาสจ่อไมค์สัมภาษณ์ ในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ The Lake บึงกาฬ ณ เมเจอร์รัชโยธิน 

“ตุ้ย ธีรภัทร” บอกกับสื่อมวลชนหลายสำนักว่า ห่างหายไปจากหน้าจอและสื่อต่างๆ อยู่พักใหญ่ เนื่องจากโควิดกระทบกับคิวงานที่มี แต่ก็ยังมีความเคลื่อนไหว อัปเดตให้ได้หายคิดถึงผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวอยู่บ้าง อย่าง tuipptitan “ถ้าเรื่องนี้ก็ 5 ปีครับ ถ่ายทำกันเป็นช่วงๆ นะครับ ผมว่าหลักๆ ที่เว้นเพราะว่าโควิดด้วย แต่ใช้คำว่าดูเหมือนจะนาน แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่เราได้เติมให้มันสมบูรณ์แบบมากขึ้นครับ”

ตอนนี้กลับมารับงานปกติหรือยัง
“ตอนนี้เร่ิมกลับมาแล้วครับ ผมว่าจังหวะที่พอทุกคนเริ่มปรับตัวกับการดำรงชีวิตในรูปแบบใหม่ การทำงาน การเตรียมตัวหรือการงานแผนอะไรมันก็จะคุ้นเคยมากขึ้น”

ตอนนี้งานแน่นแค่ไหน
“ก็ค่อนข้างนะครับ น่าจะช่วงเดือนที่ผ่านมานี่แหละที่ค่อนข้างจะมีอะไรต้องทำเยอะพอสมควร ตอนนี้ยังไม่ถ่ายเรื่องอะไร แต่งานแสดงที่จะออกมาก็มี The Lake บึงกาฬ แล้วก็จะมี 13 Life อีกเรื่องก็จะเป็นละครทาง PPTV เรื่อง กั๊กนักรักซะเลย”

สงสัยไหม? “ตุ้ย ธีรภัทร” หายไปไหนจากวงการบันเทิง กลับมาคราวนี้ งานรุมสนั่น

แสดงว่าโควิดที่ผ่านมาเราก็มีงานสต๊อกไว้เยอะ
“ทั้งหมดถ่ายช่วงก่อนโควิด มีเรื่อง 13 Life ที่ถ่ายระหว่างโควิดเมื่อปีที่แล้ว ไปถ่ายที่ออสเตรเลีย และอย่าง กั๊กนักรักซะเลย ก็ถ่ายน่าจะสัก 3 ปีแล้ว บีงกาฬ นี่ 5 ปี”

หายไปจากหน้าจอนานมาก
“จริงๆ แล้วก็ไม่ได้หายไปไหนนะ ถ้าไม่นับโควิด งานแสดงก็ยังมีต่อเนื่อง แต่จังหวะที่งานจะออกจริงๆ มันก็จะขยับไปขยับยังไงไม่รู้ออกมาเดือนเดียวกันหมด (หัวเราะ)”

ออกมาทีก็โปรเจ็คใหญ่เลย
“ก็จะเป็นภาพยนตร์ 2 เรื่องในเดือนนี้ และละครอีก 1 เรื่องครับ จริงๆ เรื่อง 13 Life ก็เป็นอีกเรื่องที่ภูมิใจนะ จริงๆ ก็ภูมิใจคนละแบบ”

ตอนที่ได้รับการติดต่อรู้สึกยังไง
“ตื่นเต้นเลยครับ คือเราไม่คิดหรือไม่กล้าคาดหวัง ตื่นเต้นตั้งแต่แคสติ้ง เพราะมันเป็นแคสติ้งกับผู้กำกับเลย ก็จะสั่นๆ หน่อย (ยิ้ม)”

สงสัยไหม? “ตุ้ย ธีรภัทร” หายไปไหนจากวงการบันเทิง กลับมาคราวนี้ งานรุมสนั่น

เรื่องนี้ค่อนข้างฮอลลีวูด สร้างความภูมิใจให้กับเรายังไง
“ภูมิใจครับ การทำงานมันก็มาจากการตั้งใจที่อยากทำทุกงานให้ภูมิใจเสมอ แต่โปรเจ็คนี้มันเลยความคาดหวัง ความคิดของเราไปเยอะมาก และโอกาสที่ได้ก็ถือเป็นความโชคดีและเป็นเกียรติมากๆ เพราะเรื่องราวด้วย ทีมงานผู้กำกับด้วย เพราะเป็นเรื่องราวที่เกิดในประเทศเราเองเลย และเป็นเหตุการณ์ที่อยู่ในใจของคนไทยทุกคน และเป็นเรื่องราวที่ประทับใจคนทั่วโลกนะครับ สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก ผมว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นอีกเรื่องที่นอกจากผมจะเป็นส่วนเล็กๆ มากๆ ในการที่จะมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารชีวิตที่ทุ่มเท เสียสละเพื่อสร้างความหวัง เพื่อภาระกิจ 1 ภาระกิจ ซึ่งเราอาจจะไม่ได้คาดหวังหรือมันเลยความคาดหวังไปแล้ว แต่ปาฎิหารย์เกิดขึ้นได้ และสิ่งที่มันเลยเหตุและผลไปผมเชื่อว่ามันเกิดจากหัวใจที่ร่วมแรงร่วมใจกัน”

จากคนที่ได้ดูข่าว และได้มาแสดงเอง ความรู้สึกแตกต่างกันยังไง
“ยอมรับเลย ตอนดูข่าวได้เห็นจดหมายของโค้ชเอกที่เขาเขียนออกมา คือน้ำตาไหลเอง ปกติผมก็ไม่ได้ดูอะไรแล้วเป็นแบบนี้นะ แต่มันเป็นชีวิตคนจริงๆ เป็นหัวใจของคนจริงๆ เป็นความรู้สึกจริงๆ ที่เป็นเหตุการณ์ที่เขาก็ไม่รู้ว่าจะได้ออกมาหรือเปล่า ไม่รู้ว่าเขาจะได้มีชีวิตต่อไปอีกเท่าไหร่ สภาพในถ้ำเป็นยังไง อ๊อกซิเจนเป็นยังไง ผมว่ามันเป็นสิ่งที่เป็นจริงที่สุด และตกผลึกที่สุดสำหรับมนุษย์คนนึง เพราะที่สุดแล้วมนุษย์ก็มีแค่นั้นแหละครับ จะเห็นไม่เห็น จะรู้ไม่รู้ แต่เรามีความหวัง”

ต่างประเทศเขาดูผลงานแล้วว่ายังไงบ้าง
“ผมใช้คำว่าทุกอย่างโฟล ทุกอย่างค่อนข้างเป็นการทำงานที่ไหลลื่น คือผมไม่อยากจะใช้คำว่ามืออาชีพหรือไม่มืออาชีพ เพราะการทำงานของเราก็มืออาชีพอยู่แล้ว ทุกอย่างค่อนข้างจะไหลลื่นในมุมของการวางแผน การทำงาน การสื่อสาร มันทำให้ทุกอย่างค่อนข้างจะโฟล”

สงสัยไหม? “ตุ้ย ธีรภัทร” หายไปไหนจากวงการบันเทิง กลับมาคราวนี้ งานรุมสนั่น

ติดใจงานฮอลลีวูดมั้ย
“มีใครไม่ติดใจ (ยิ้ม) ก็ถือเป็นเกียรติประวัติ เป็นประสบการณ์ที่ดีครับ พอมีโอกาสดีๆ เข้ามาเราก็ดีใจ”

มีคนติดต่อมาอีกมั้ย
“มีบ้างครับ ก็ค่อยๆ ดูไปครับ ส่วนใหญ่เป็นแพลตฟอร์ม ก็มีเรื่องที่กำลังพิจารณาอยู่ครับ”

มีบทบาทไหนที่ยังอยากพิสูจน์ตัวเองอีกมั้ย
“ผมว่าแต่ละงานแม้ว่าจะเป็นในรูปแบบเดียวกัน มันก็จะมีเสน่ห์และความท้าทายไม่เหมือนกัน เพราะว่าบริบทของบทประเภทเดียวกัน มันก็จะอยู่ในบริบทของเรื่องราวที่มันต่างกันไปเสมอ เพราะฉะนั้นวิธีคิดในสถานการณ์เดียวกัน แต่อยู่ในบริบทที่ต่างกัน มันก็จะทำให้การตีความ การสื่อสารมันไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นพอมองในมุมนี้เราจะมีความรู้สึกว่าทุกงานสำหรับเรา ถ้าเราเข้าใจมันและเราจูนมันติด เราเห็นมิติที่มันดึงดูด เห็นมิติที่มันท้าทาย ผมเชื่อว่างานทุกงานม้นท้าทายหมดครับ”

ในการรับงานเรามีเกณฑ์อะไรเป็นหลัก
“หลักๆ ก็คงง่ายครับ ถ้าเราอ่านพร็อตแล้วเราอ่านชีวิตของคาแรคเตอร์นั้นๆ แล้วเราจูนติดแปลว่าเราเห็นมนุษย์คนนั้น เราเห็นมุมมองจากตัวเราที่สามารถไปสวมวิญญาณของคาแรคเตอร์นั้นๆ ได้ และสามารถสร้างมิติ สร้างความละเอียดละออ หรือการปฎิสัมพันธ์กับนักแสดงอื่นๆ ได้ ผมเชื่อว่ามันคงจะเป็นแบบนั้นมากกว่า เพราะเรารู้สึกว่ามันสนุกในการที่จะเดินทางในเส้นทางการเล่าเรื่องนั้นครับ”

สุขภาพเป็นยังไงบ้าง
“เต็มที่ ฟิตครับ (ยิ้ม) ผมก็โควิดมันก็เป็นสิ่งปกติที่เราไม่ได้รู้สึกต้องกลัว ต้องระแวดระวังอะไรมาก เพียงแต่ก็ไม่ประมาท แต่ผมเป็นเรียบร้อยแล้วครับ สบายแล้ว (ยิ้ม)”

สงสัยไหม? “ตุ้ย ธีรภัทร” หายไปไหนจากวงการบันเทิง กลับมาคราวนี้ งานรุมสนั่น

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ