บันเทิง

เอ๊ะยังไง "หมอพรทิพย์" โพสต์แบบนี้ จับตาดูคดี "แตงโม" หลังมีการเปลี่ยนแปลง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอพรทิพย์" ยังคงแสดงความคิดเห็นถึงคดี "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง ที่้เสียชีวิตปริศนา หลังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ (24 กุมภาพันธ์ 65) อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ออกมาโพสต์ข้อความ จับตาดูคดีแตงโม หลังมีการเปลี่ยนผู้บริหาร?

โดยเมื่อวันที่ (3 สิงหาคม 65) ทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้นัดผู้ต้องหาในคดี "แตงโม" มาฟังคำสั่งฟ้อง หลังเลื่อนมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งมีผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน ประกอบไปด้วย  1. นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ 2.นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ 3. นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร 4. น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ 5. นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ และ 6. นายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี  ซึ่ง 5 คนเป็นเพื่อนบนเรือลำเกิดเหตุ และ อีก 1 คนคือกุนซือที่ให้คำแนะนำทั้ง 5 คน หลังเกิดเหตุ และนัดคุ้มครองสิทธิ์ สอบคำให้การใน ช่วงเช้าวันที่ 21 กันยายน 65 นี้ 

แตงโม นิดา

และสำหรับความคืบหน้าคดี "แตงโม" เมื่อวันที่ (9 สิงหาคม 65) ที่ผ่านมา "หมอพรทิพย์" หรือ แพทย์หญิงคุณหญิง "พรทิพย์ โรจนสุนันท์" ในฐานะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และหนึ่งในผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรศพ "แตงโม" ครั้งที่ 2 ที่ไม่เชื่อว่า "แตงโม" จะตกท้ายเรือตั้งแต่แรก ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ถึงคดี "แตงโม" อีกครั้ง หลังได้ร่วมสัมมนากับอัยการที่พิษณุโลก ที่มีการเขียนระบุว่า จับตาดูคดีแตงโม หลังมีการเปลี่ยนผู้บริหาร?

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์

ซึ่ง "หมอพรทิพย์" ที่โพสต์ถึงคดี "แตงโม" ก็ได้เขียนเอาไว้ตอนท้ายว่า "ร่วมสัมมนาครั้งสุดท้ายกับอัยการที่พิษณุโลกสำหรับปีงบประมาณ2565 เมื่อองค์กรอัยการเริ่มปฏิรูปจากภายในเพื่ออำนวยความยุติธรรมเชิงรุก งานยากที่ได้เริ่มต้นวางระบบ เริ่มต้นปรับความคิดของคนในองค์กร วันนี้ได้เจอกับบุคคลสำคัญที่ร่วมสอบสวนเชิงรุกในคดีผกกโจ้ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิต ผู้บังคับบัญชาที่ร่วมปฏิบัติภารกิจพร้อมทีมจนพิสูจน์ทราบความจริงได้สำเร็จนำมาสู่แนวทางการปฏิรูป ได้ฟังเบื้องหลังของการทำหน้าที่แล้วต้องขอชื่นชม การปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมคนในองค์กรที่มีแต่ความเกรงใจ หลีกเลี่ยงความขัดแย้ง การทำงานที่จะพร้อมทำโดยมีเงื่อนไขว่าต้องพร้อมตั้งแต่คำสั่ง ระเบียบ งบประมาณ บุคคลากรสนับสนุนจึงจะขับเคลื่อน เป็นเรื่องที่ท้าทาย

 

ในฐานะที่ประสบการณ์มาก่อนจึงให้กำลังใจว่า ปัจจุบันสังคมไทยมีวิกฤติเรื่องกระบวนการยุติธรรม การเริ่มต้นทำงานเชิงรุกเพื่ออำนวยความยุติธรรมจะรอเมื่อพร้อมคงไม่ได้ ขอเพียงมีความศรัทธาที่จะสร้างความยุติธรรม คนตัวเล็กย่อมเปลี่ยนโลกได้

 

ส่วน คดีแตงโม คงต้องรอติดตามในชั้นศาล คดีที่ฝ่ายผู้เสียหาย และ ฝ่ายถูกฟ้องเรียกร้องให้ฟ้องเร็วๆ คดีที่มีผู้คนทั้งเมืองติดใจสงสัย คดีที่ผู้คนออกมาเป็นทนาย เป็น NGO แต่ไม่มีหน่วยงานรัฐออกมาช่วย แต่อย่างน้อยก็ได้มีโครงการสร้างหน่วยงานเพื่ออำนวยความยุติธรรมเชิงรุกจากอัยการกลุ่มหนึ่งที่ยังมีความตั้งใจสร้างความเป็นธรรมในสังคมให้ได้ งานนี้กำลังเริ่ม ต้องติดตาม และ ให้กำลังใจว่า หลังเปลี่ยนผู้บริหารแล้ว จะเดินหน้าได้เร็ว หรือช้า"

แตงโม นิดา

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan

เอ๊ะยังไง "หมอพรทิพย์" โพสต์แบบนี้ จับตาดูคดี "แตงโม" หลังมีการเปลี่ยนแปลง?

เอ๊ะยังไง "หมอพรทิพย์" โพสต์แบบนี้ จับตาดูคดี "แตงโม" หลังมีการเปลี่ยนแปลง?

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ