บันเทิง

"นิ้ง ชัญญา"ดาราสาว ที่เคยผ่าตัดเนื้องอกไม่นาน และตรวจเจออีกจุดที่เต้านม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอส่งกำลังใจให้กับนักแสดงวัยรุ่นสาว "นิ้ง ชัญญา" อีกครั้ง หลังจากที่เพิ่งเข้าตรวจสุขภาพเมื่อไม่นานมานี้ และพบเนื้องอกบริเวณหน้าอก และอยู่ในระยะที่ 3 เจ้าตัวเปิดในเล่าแบบสู้ชีวิตว่า ตอนผ่าตัดเนื้องอกที่สมองก็ผ่านมาได้

พูดถึงนักแสดงสาว "นิ้ง ชัญญา" นั้นเธอโด่งดังจากซีรีส์ใน Netflix อย่าง "เคว้ง" กับบทบาทของ "น้ำ"เด็กสาวที่มีสัมผัสพิเศษ และ ก่อนหน้ากับผลงานเรื่อง The deadline กับบทบาทของ "เอย" ที่ป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งเธอถูกพูดถึงเนื่องจากเมื่อปี 63 เธอเคยเข้าผ่าตัดสมองเหตุตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกที่ก้านสมอง

แต่ทว่าล่าสุด"นิ้ง ชัญญา"ได้พาครอบครัวไปตรวจสุขภาพประจำปี ทุกคนไม่เป็นอะไร แต่เธอเองกลับตรวจเจอเนื้องอกที่หน้าอก โดยเรื่องนี้เธอเปิดก็ได้ออกมาเปิดใจไว้ด้วย

นิ้ง ชัญญา

"นิ้ง ชัญญา"นักแสดงวันรุ่นสาว ได้เปิดใจเล่าว่า "ตนเองเจอเนื้องอกที่เต้านมในระดับ 3 จากทั้งหมด 6 ระดับ เจอจากการแมมโมแกรมและอัลตราซาวด์ สำหรับที่เคยเป็นเนื้องอกก้านสมองมาแล้ว มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไรเท่ากับที่ก้านสมอง เพราะตรงนั้นจะเป็นอันตรายมากกว่าเยอะมาก มันคือตำแหน่งที่ถ้ามันโตแล้วเกิดการเบียด สามารถตายได้เลย"

นิ้ง ชัญญา

สำหรับวิธีการรักษาเนื้องอกก้านสมองก็คือการผ่าออก "นิ้ง" ก็ผ่าไปเรียบร้อยแล้ว 1 รอบเมื่อ 1-2 ปีที่แล้ว ยังเหลือการผ่าอีก 2 ครั้ง เราวางแผนไว้ว่าจะผ่า 3 ครั้งแต่ครั้งที่แล้วที่ผ่าไปมันยังเหลือติ่งอยู่เลยต้องผ่าอีก 2 รอบ วิธีการผ่าคือเราต้องค่อยๆ เลาะสิ่งนี้ออกไป การผ่ามันอันตรายมากตรงที่ผ่าเสร็จแล้วเราจะฟื้นหรือไม่ฟื้น มันเป็นสิ่งที่เราคาดเดาไม่ได้เลย เราเหมือนโดนบังคับให้ต้องตัดสินใจ

"นิ้ง ชัญญา" เล่าต่อว่า "ถ้าเรารู้แล้วเราก็รักษา รู้เร็วก็รักษาเร็ว อย่างเมื่อวานเรารู้ว่าเรารู้ว่ามีเนื้องอกที่เต้านม เราก็โอเค เเล้วยังไงต่อ ต้องเจาะ ต้องผ่า ต้องรักษาไปตามกระบวนการ คือตอนที่ตรวจยังไม่เจอแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งระยะ 3 เขาบอกให้ติดตามอย่างใกล้ชิด เขาต้องส่งไปเฉพาะทาง มันจะต้องเจาะออกมาตรวจถึงจะรู้ว่าจะทำยังไงต่อไปดี ตอนนี้แค่ตรวจเจอ แต่ยังไม่รู้ว่าแค่ไหน ยังไง ไม่มีอาการอะไรบ่งบอกเลย แค่ไปตรวจสุขภาพแล้วเจอ" 

ทางทีมข่าว"คมชัดลึก บันเทิง"ขอเป็นกำลังใจให้กับสาวนิ้ง อีกแรงในการรักษาตัวเองจากการตรวจเจอก้อนเนื้อที่เป็นอยู่ 

นิ้ง ชัญญา

นิ้ง ชัญญา

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

logoline