บันเทิง

สรุปผลรางวัล 'The Guitar Mag Award 2024' ทรงเกียรติวงการเพลง ดนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'The Guitar Mag Award 2024' สรุปผล 'โบว์ เมลดา - เสก โลโซ - นนท์ ธนนท์ - เจฟ ซาเตอร์ - วิโอเลต วอเทียร์ - PROXIE - 4EVE - Bodyslam - Tattoo Colour' ติดโผคว้ารางวัลแห่งปี

ขอแสดงความยินดีให้กับผู้เข้าชิงทุกคนในงาน และผู้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติแห่งวงการบันเทิงในอุตสาหกรรมเพลง และดนตรี ภายในงานประกาศผลรางวัล "The Guitar Mag Award 2024" ณ ICONSIAM ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 เรียกว่า เป็นกำลังใจให้กับทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

  • Lifetime Achievement ได้แก่ เสกสรรค์ ศุขพิมาย และ วง LOSO

เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ได้กล่าวว่า "ขอบคุณทุกท่านและ The Guitar Mag ที่มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับผม และ ก็เป็นของวงผมด้วย ขอบคุณ Grammy และ MoreMusic และ พี่เท่ง ศักดิสิทธิ์ รวมไปถึงภรรยาและลูกๆ ขอเสียงตบมือให้กับกำลังใจสำคัญของผม ขอบคุณแฟนเพลงทั้งประเทศที่รักผมนะครับ"


วง LOSO "โคตรดีใจ เพราะเป็นรางวัลแรกที่ได้รับ ขอขอบคุณ The Guitar Mag ที่ให้รางวัลอันทรงเกียรติ ขอบคุณแฟนเพลงรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ที่สนับสนุนนักดนตรีวัยรุ่นตอนปลายอย่างพวกเรา ขอบคุณศิลปินรุ่นหลังๆที่มีเราเป็นกำลังใจและรักพี่ๆเสมอครับ ขอบคุณทุกคนที่รักLOSO และหวังว่าจะสนับสนุนกันต่อไปนะครับ"

สรุปผลรางวัล 'The Guitar Mag Award 2024' ทรงเกียรติวงการเพลง ดนตรี

 

  • Recording Best Recording Of The Year ได้แก่ อัลบั้ม MOOD3 ศิลปิน VARITDA สังกัด Melodic Corner

"ขอบคุณ Producer คุณบอม ถ้าไม่มีคนนี้อัลบั้มนี้ก็คงไม่ได้เกิด ควบคุมบันทึกเสียงทุกๆเพลง อีกคนนึงคือ คือ คนมิกซ์เพลงตั้งแต่อัลบั้มแรก คือ ผู้บริหาร Muzik Move พวกเราร่วมกันทำเพลงนี้กันมาตั้งแต่แรก ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าจะโคฟเวอร์เพลงฝรั่งออกมายังไง ขอบคุณค่ายและ ขอบคุณ The Guitar Mag ดีใจที่มีคนเห็นคุณค่างานของเรา เราตั้งใจทำมามากๆ สุดท้ายมีคนเห็นแล้ว"

 

 

  • The Guitar Man Of The Year ได้แก่ เทพวิพัฒน์ ประชุมชนเจริญ จากเพลง Chalawan Funk ศิลปิน H3F

"ขอบคุณ The Guitar Mag ที่เสนอชื่อเพลงของพวกเราให้โอกาสวงดนตรีนอกกระแส ขอมอบรางวัลให้เพื่อนในวงและเพื่อนที่มีส่วนร่วมในการเล่นดนตรี คนที่สอนให้ผมเล่นดนตรีและขอมอบให้กับคนที่ทำในสิ่งที่ตัวเองรักและสิ่งที่ตัวเองชอบ ผมขอมอบรางวัลนี้ให้ทุกๆคนครับ"

 

 

 

  • Best Producer Of The Year ได้แก่ ธารณ ลิปตพัลลภ จากเพลง ดาวหางฮัลเลย์

"ขอขอบคุณคุณแม่ ที่บังคับผมเล่นเปียโน ถ้าวันนั้นแม่ไม่บังคับ คงไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ ขอบคุณค่าย Kicks Record ของ คัทโตะ และ สุดท้ายขอขอบคุณวง Fellow Fellow เพราะตอนแรกวงนี้จะยุบแล้ว แต่พวกเราลองกันสักตั้ง จนเกิดมาเป็นเพลง ดาวหางฮัลเลย์ อยากบอกว่าในวันที่คุณคิดว่ามันตันแล้ว ถ้าคุณลองอีกสักสเต็ปหนึ่ง มันอาจจะประความสำเร็จก็ได้ครับ"

 

 

 

  • Best Songwriter Of The Year ได้แก่ อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ จากเพลง รักแรก ศิลปิน นนท์ ธนนท์ 

"ดีใจมาก เพราะเป็นรางวัลแรกที่มีชื่อตัวเอง ขอบคุณเพลงรักแรก และ ขอบคุณ GMM TV  ที่ให้โอกาสแต่งเพลงประกอบเรื่อง รักแรก โคตรลืมยาก ทำให้สร้างแรงบันดาลใจในการเขียนเพลง ขอบคุณ นนท์ ธนนท์ เพราะเราจะไม่รู้เลยว่าเพลงจะเขียนยังไง ถ้าหาก คนร้อง ไม่ได้เป็น นนท์ ธนนท์ ขอบคุณทุกคนที่ฟังเพลงนี้ ขอบคุณคนไทยที่ฟังเพลงไทยมากขึ้น ขอบคุณ The Guitar Mag ที่จัดรางวัลนี้ทุกปี เพราะเหมือนเป็นรางวัลที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินค่ะ"

 

 

  • Best Choice Of The Year ได้แก่ Fellow Fellow สังกัด Kicks Records 

"พี่แทนก็บอกอยู่ว่าให้คิดสคริปต์ก่อนพูด ก็ขอขอบคุณทุกๆคนที่ฟังเพลงนี้ โหวตเพลงนี้ ขอบคุณครอบครัวซัพพอร์ตและภรรยาที่มีส่วนทำให้ผมเขียนเพลงดาวหางฮัลเลย์ ขอบคุณค่าย ขอบคุณพี่แทนและพี่คัทโตะ ที่เชื่อมั่นว่าพวกเราจะทำได้แล้วก็ทำได้จริงๆ ขอบคุณแฟนๆที่ติดตามมา 11 ปีนะครับ"

 

 

 

  • Popular Vote ได้แก่ PP KRIT (พีพี กฤษฎ์ อำนวยเดชกร)

"ขอขอบคุณ The Guitar Mag สำหรับรางวัลนี้ ขอบคุณแฟนๆที่คอยซัพพอรต์มาตลอด รางวัลนี้เป็นรางวัลที่มีความหมายมากๆและ เป็นกำลังใจให้พีพัฒนาและก้าวไปได้ไกลมากขึ้นครับ"

 

 

 

  • New Wave Of The Year ได้แก่ PURPEECH สังกัด MILKI BKK

"เมื่อย้อนกับไปสามปีก่อน วงนี้เพิ่งเริ่มทำสิ่งที่ฝัน นี่คือรางวัลแรกที่ได้รับครับ ขอบคุณ The Guitar Mag ครับ ผมติดตามมาตั้งแต่สมัยเรียน วันนี้ดีใจมากที่ได้มายืน และมาร่วมกับงานนี้ครับ ดีใจมากที่ได้รางวัล ขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตพวกเรานะครับ ขอบคุณค่าย ขอบคุณที่ค้นพบเราหาเราจนเจอ และสิ่งนี้คงไม่ได้รับหากไม่มีผู้ฟังนะครับ ขอบคุณเพื่อนทั้งห้าคนในวง ขอบคุณนะครับ "

 

 

 

  • Best Indie Artist Of The Year ได้แก่ FREEHAND

"ขอบคุณ The Guitar Mag ที่ให้รางวัลแรกในการทำเพลงของเรา รางวัลนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจในการทำงาน ขอบคุณเบื้องหลังของวง ขอบคุณทุกคน ที่สำคัญ ขอบคุณแฟนเพลงจริงๆ ดีใจได้เลยครับเพราะว่ารางวัลนี้คือรางวัลของทุกคนนะครับ"

 

 

 

  • Star Single Hits Of The Year ได้แก่ Bow Maylada สังกัด Ch3Thailand Music

"ขอบคุณา พี่ๆจากวง Lipta และทีมงานทุกๆคน รวมถึงแฟนคลับที่คอยซัพพอร์ต อาจจะเป็นเพราะ ใครหลายๆคนก็อยากมีแฟนเหมือนเราใช่มั้ยละ ขอขอบคุณ The Guitar Mag สำหรับรางวัลนี้นะคะ"

 

 

 

  • Best Collaboration Song Of The Year ได้แก่ ปรากฏการณ์ผีเสื้อ โดยศิลปิน Bodyslam feat. Joey Phuwasit  

"ก็ยังตื่นเต้นอยู่นะครับพอดีเป็นศิลปินหน้าใหม่ ขอบคุณ The Guitar Mag ที่สร้างสรรค์รางวัลดีๆ ขอบคุณเพลงนี้ ขอบคุณโจอี้ที่มาร่วมแจม และขอขอบคุณทุกๆคน ขอบคุณค่ายด้วยครับ และขอขอบคุณแฟนๆจาก Bodyslam ที่ติดตามตลอด 24 ปีครับ ขอบคุณครับ"

 

 

 

  • Best Boy Band Of The Year ได้แก่ PROXIE สังกัด bROTHERS MUSIC

"ขอขอบคุณทาง The Guitar Mag สำหรับรางวัล พวกเรารู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ ขอบคุณแฟนๆ ขอบคุณคณะกรรมการ ที่มองเห็นอะไรบางอย่างในตัวพวกเรา ชื่อ Proxie จริงๆ พวกเรา เป็นหนึ่งในวง T-Pop หวังว่าพวกเราจะเป็นหนึ่งในแรงผลักดัน T-Pop นะครับ ขอบคุณที่มอบรางวัลดีๆ และขอบคุณทีมงานหลังบ้าน พวกเราสัญญาจะทำเต็มที่ตลอดไปนะครับ ถ้าขาดพี่ศิลปินท่านใด เราก็คงจะไม่มีอุตสาหกรรมเพลงดีๆ เราเชื่อว่ามันมีความหมายจริงๆ ขอบคุณทีมงานทุกทุกคน ขอบคุณค่ายและ ทีมงานหลังบ้านมากๆครับ"

 

 

  • Best Girl Group Of The Year ได้แก่ 4EVE สังกัด XOXO Entertainment  

"ขอบคุณ The Guitar Mag สำหรับรางวัลนี้ค่ะ ขอบคุณแฟนๆทุกคนที่โหวตให้เราได้รับรางวัลนี้ เราก็จะเอารางวัลนี้ไปเป็นแรงบันดาลใจ และ สร้างผลงานใหม่ๆ มาให้ฟังกันนะคะ "

 

 

  • Best Male Artist Of The Year ได้แก่ Jeff Satur สังกัด Wayfer Records 

"ตื่นเต้นจัง นี่เป็นรางวัลแรกที่ได้ขึ้นมาพูดในเชิงดนตรี ขอบคุณตัวเองที่ไม่ถอดทิ้งดนตรีจนถึงทุกวันนี้ ผมเชื่อว่างานที่ดีไม่ได้มาจากศิลปินคนเดียวครับ ขอบคุณค่าย และ แฟนเพลงคุณวันเสาร์ ถ้าไม่มีพวกเขาเหล่านี้จะไม่มีเพลงเหล่านี้ออกมาเลยครับ ขอบคุณศิลปินในอดีตและปัจจุบันที่สร้างแรงบันดาลใจ ขอบคุณที่มาเป็นดอกไม้แต่ละพันธุ์ที่ทำให้โลกสวยงาม"

 

 

  • Best Female Artist Of The Year ได้แก่ Violet Wautier สังกัด Universal Music Thailand 

"เป็นรางวัลเกี่ยวกับศิลปินหญิงรางวัลแรกที่ได้รับ ทุกคนที่ถูกนำเสนอ ทักคน Work hard มาก เราไม่เคยได้แต่พอได้ก็รู้สึกดีมากๆ ที่ผ่านมาวีได้ทำสิ่งที่วีรัก จนประสบความสำเร็จ ขอบคุณทุกคน และ ค่ายที่เชื่อมั่นในตัววีตลอด  ขอบคุณทุกคนและขอบคุณแฟนวีค่ะ Baby I luv you"

 

 

 

  • Best Band Of The Year ได้แก่ Tattoo Colour

"วงของเราคงเสียดายมากๆที่ไม่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่านี้ด้วยตัวเอง ถ้าอยู่คงพูดว่า รายชื่อที่ได้รับการคัดเลือกมีแต่ยอดเยี่ยมทั้งนั้น แต่วงนี้ เจ๋งสุด ขอบคุณชาวนัว ที่อยู่กับเรามาตลอด ขอบคุณพี่รุ่งและSmall Room ด้วยนะครับ"

 

 

  • Best Album Of The Year อัลบั้ม Sentence ศิลปิน The Darkest Romance 

"ขอขอบคุณ The Guitar Mag สำหรับรางวัล ถึงพวกเราจะพูดเหมือนเตรียมมาแต่ไม่ได้เตรียมมา เพราะมาจากใจ ขอบคุณทุกอัลบั้มที่เข้าชิง ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณค่าย ที่ให้โอกาส วงบ้าๆ ไม่ปกติ ไม่ค่อยรู้เรื่อง
ถ้าวันนี้เพลงของเราพวกคุณฟังรู้เรื่องนั้นคือคำขอบคุณจากเรา ขอบคุณทีมงานทุกๆคน เราจะพยายามทำงานให้ดีที่สุดให้กับทุกคนได้ฟังต่อไปครับ"

 

 

 

  • Single Hits Of The Year ได้แก่ รักแรก ศิลปิน นนท์ ธนนท์ 

"นี่เป็นหนุ่งชิ้นงานที่เราตั้งใจทำกันมา จนสงสัยว่า เพลงนี้ทำให้ใครร้องเพราะมันยากมากเลย รู้เลยว่างานชิ้นนี้เป็นงานที่เราตั้งใจทำมากๆ เพราะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ อยากสนับสนุนภาพยนตร์ การที่ผมได้ยินเพลงนี้มากขึ้นเรื่อยๆมันทำให้ผมดีใจมาก ขอขอบคุณทุกคนที่ชอบเพลงนี้ และ ซัพพอรต์เพลงนี้ ขอบคุณค่าย ขอบคุณทีมงานทุกคนและภาพยนตร์เรื่อง "รักแรก โคตรลืมยาก" และขอขอบคุณแฟนๆครับ"

สรุปผลรางวัล 'The Guitar Mag Award 2024' ทรงเกียรติวงการเพลง ดนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ