บันเทิง

'มอส ปฎิภาณ - มาเบล PiXXiE' ที่สุดแห่ง T-POP ร้องเพลงคู่คลั่งรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น่ารักเกินต้าน "มอส ปฎิภาณ" ตัวพ่อ T-POP ควงดาวรุ่งแห่งยุค "มาเบล PiXXiE" เซอร์ไพรส์! ส่ง "Romantic Syndrome (M&M version)" เอาใจคนคลั่งรัก ต้อนรับวาเลนไทน์

"มอส ปฎิภาณ ปฐวีกานต์" ศิลปินตัวพ่อ T-POP ยุค 90 หลังจากห่างหายจากงานเพลง 15 ปี แต่ไม่เคยหยุดคิดถึงงานเพลงที่รัก จนเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็ทำเซอร์ไพรส์แฟนเพลงส่งเพลงใหม่ "Romantic Syndrome" ออกมาให้แฟนเพลงหายคิดถึง จนได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ทคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และเป็นเพลงยอดนิยมใน TikTok เพื่อเป็นการขอบคุณทุกกระแสการตอบรับจากแฟนเพลงทุกๆรุ่น

มอสในฐานะเจ้าของค่ายและศิลปินคนแรกของ Hello entertainment จึงขอส่งเพลง "Romantic syndrome (M&M version)" เวอร์ชั่นพิเศษต้อนรับเดือนแห่งความรักในช่วงวาเลนไทน์  โดยชวนศิลปินสาว T-POP ยุคใหม่มาแรงดาเมจเกินต้าน! "มาเบล วง PiXXiE" เจ้าของเพลงดังอย่าง เกินต้าน , เดจาวู , ติดฝน มาร่วมเติมความหวานให้ดีกรีคนคลั่งรักพุ่งสูงปรี๊ดไปอีก เพิ่มความสดใสของเพลงเวอร์ชั่นได้ย่างลงตัว เมื่อนักร้อง 2 M  มาเจอกันจึงเป็นที่มาของชื่อ M&M Version กับเพลงแนว Pop ที่ปรับบีทให้มีจังหวะขึ้นในสไตล์ Boom Bap หนึ่งในรูปแบบหนึ่งของ Hip-Hop   

'มอส ปฎิภาณ - มาเบล PiXXiE' ที่สุดแห่ง T-POP ร้องเพลงคู่คลั่งรัก

"มอส ปฎิภาณ" เล่าว่า ตามชื่อเพลงเลยครับว่า "Romantic Syndrome (โรแมนติก ซินโดรม)" เราก็คิดว่าเราจะหาศิลปินเจนเนอเรชั่นใหม่ที่เล่นโซเซียล แล้วก็คนที่น่ารัก ยิ้มแล้วแบบสดใส มันก็จะคล้ายๆ ว่าเธอเป็นหนังสือเล่มโปรด ที่อ่านซ้ำๆ ได้  เอ๊ะ! ใครดีนะ ก็เลยนึกถึงน้อง "มาเบล วง PiXXiE"

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้มีอยู่วันหนึ่งผมไปกินข้าวกับรุ่นน้องแล้วทุกคนรู้จักมาเบล แล้วก็พูดว่าพี่มอสไม่รู้จักมาเบลหรอ  หลังจากนั้นก็ไปตามดูผลงานน้องตามโซเซียล  ออ..คนนี้นี่เอง ก็เลยรู้จัก หลังจากนั้นก็คุยกับทีมงานว่าเพลงนี้อยากจะเอามาทำเวอร์ชั่นใหม่  เป็นแบบมีบีทนิดหน่อย สไตล์เป็นฮิปฮอปนิดๆ แล้วก็นึกถึงน้องมาเบลเลย ผมเลยลองโทรติดต่อ "โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม" ผู้บริหารค่าย LIT Entertainment  เลยถามว่าน้องว่างไหม และน้องมาเบลก็มีคิวว่างแค่วันเดียว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่อัดเสียงตอนกลางวัน และถ่ายทุกๆอย่างในตอนบ่าย เก่งสุดยอดมาก  

'มอส ปฎิภาณ - มาเบล PiXXiE' ที่สุดแห่ง T-POP ร้องเพลงคู่คลั่งรัก

 


"Romantic Syndrome (โรแมนติก ซินโดรม)" เวอร์ชั่นออริจินอลก็เย็นๆ หน่อย พอรู้ว่าเป็นมาเบลก็ปรับให้มีบีทขึ้นมาให้มูฟได้ Romantic Syndrome ก็ปล่อยมาเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เราก็คิดว่าจะทำอะไรให้มันพิเศษ เป็นในสไตล์ M&M ก็คือ มอส+มาเบล ก็เลยทำออกมาปล่อยตอนรับช่วงวาเลนไทน์ น่าจะเป็นเพลงรักอีกเพลงที่น่ารักๆ ซึ่งน้องมาเบลก็ร้องดี ทำได้ดี ออกมาทำให้เพลงสดใส ภาพสดใสมากๆ ครับ” 

 


ด้าน "มาเบล PiXXiE" เผยอย่างตื่นเต้นให้ว่า "เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้ทำงานกับรุ่นพี่ในวงการเพลงที่อยู่มานานมากๆ  ก็เลยให้พี่ๆที่ค่ายช่วยเคลียร์คิว ก็ได้เป็นวันนี้ พอได้มาทำงานด้วยกันก็สนุกมากๆ ตั้งแต่อัดเสียงเพลง จริงๆ ตั้งแต่ได้ฟังเพลงครั้งแรก คือมันถูกจริต มันเป็นเพลงรักหนูชอบ เพราะเป็นคนที่ชอบฟังเพลงรัก ในพาร์ทดนตรีมันว้าว! มาก เป็นดนตรีที่ชอบฟังแนวนี้อยู่แล้ว  รู้สึกว่ามันใหม่มากในตอนนี้ และกลายเป็นเพลงโปรดอีกเพลงตอนนี้เลยค่ะ เพลงนี้ปรับคีย์อยู่ในย่านเสียงที่หนูชอบใช้ ชอบมากๆ ทั้งเนื้อเพลง และดนตรีทั้งออริจินอลและที่ทำมาใหม่  และหนูหวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมงานกันอีกนะคะพี่มอส เอาจริงๆ พอรู้อายุพี่มอสแล้วไม่น่าเชื่อ พี่มอสดูอายุ 30 มากกว่า สต๊าฟไว้เหมือนตอนที่ดูในทีวี สุดยอดมากค่ะ"

 

 

 

เพลง Romantic syndrome (M&M version) ทั้งมอส และมาเบล อยากให้เพลงนี้เป็นตัวแทนในการบอกความรู้สึกในเดือนแห่งความรักที่กำลังจะมาถึง เป็นความรักได้ทุกรูปแบบ ทั้งกับคนรู้ใจ คนในครอบครัว หรือกับน้องหมาน้องแมว ฟัง Romantic Syndrome Romantic syndrome (M&M version) นี้พร้อมกัน!! 6 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 17:00 น.

'มอส ปฎิภาณ - มาเบล PiXXiE' ที่สุดแห่ง T-POP ร้องเพลงคู่คลั่งรัก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ