บันเทิง

'FrenchW' ยกเดทแรกรอนาน 2 ชั่วโมง (or forever) แต่งเพลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิลปินมาแรงแห่งยุค 'FrenchW (เฟรนช์ดั๊บ)' หยิบเดทแรกเขียนเพลงรอ '2 ชั่วโมง (or forever)' น่ารักโรแมนติก ฟังปุ๊บ! เหมือนถูกบอกรัก ต้อนรับวาเลนไทน์ 

เรียกว่าเป็นคลื่นลูกใหม่มาแรง สำหรับ "FrenchW (เฟรนช์ดั๊บ)" ศิลปินหนุ่มเจ้าของเพลงฮิต "โทรศัพท์เครื่องเก่า" เอาใจคนไม่มูฟออน ล่าสุด กลับมาประเดิมผลงานรับต้นปี ต้อนรับวาเลนไทน์  ชวนแฟนเพลงมาโยกพร้อมรอยยิ้มไปกับซิงเกิลใหม่ลำดับที่ 6 ที่มีชื่อว่า "2 ชั่วโมง (or forever)"

"2 ชั่วโมง (or forever)" เพลงรัก เนื้อหาสุดโรแมนติก บีทหวานๆ ที่จะทำให้คุณเขินจนตัวบิดเหมือนมีใครมาบอกรักตอนรับวาเลนไทน์ ซึ่งเพลงนี้เฟรนช์เขียนมาจากทรูสตอรี่เมื่อครั้งนัดแรกกับคนพิเศษที่ทำให้ต้องรอนานถึง 2 ชั่วโมง จนกลายเป็นแรงบันดาลใจ ที่นำมาถ่ายทอดประสบการณ์ตรงลงในบทเพลงนี้

'FrenchW' ยกเดทแรกรอนาน 2 ชั่วโมง (or forever) แต่งเพลง

FrenchW เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า "2 ชั่วโมง (or forever) ไอเดียมาจากเดทแรกที่ต้องไปรอนาน 2 ชั่วโมง ตอนนั้นก็รู้สึกไม่แฮปปี้ รู้สึกนอยด์ๆ เราอุตส่าห์นัด แต่เขามาสาย  ตอนนั้นเรารู้สึกว่าไม่โอเค พอเขามาปุ๊บ เราได้คุยกันไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกดีขึ้น โกรธไม่ลง ก็ปิ๊งว่า ทำไม? เราต้องไปรอใครสักคนได้นานถึง 2 ชั่วโมง เลยเขียนเพลงว่าเพราะการรอ 2 ชั่วโมง ถ้าแลกกับการได้ใช้ชีวิตไปกับเธอ ฉันก็ยอมรอ"

'FrenchW' ยกเดทแรกรอนาน 2 ชั่วโมง (or forever) แต่งเพลง

 

 

"เพลงนี้เป็นการเล่นกิมมิคของเวลา  เป็นการเล่าเรื่องเป็นสตอรี่เทลลิ่ง โดยหยิบเรื่องจริงช่วงหนึ่งในชีวิตมาเล่าให้ทุกคนฟัง ที่บ่งบอกความรู้สึกและเล่าถึงบรรยากาศตอนนั้นว่าเขาทำเสื้อคลุมขาด ลืมทาลิป ทำให้ได้เห็นภาพชัด เหมือนได้อ่านหนังสือ อ่านเรื่องสั้น ที่เหมือนได้เข้าไปอยู่ในสถานการณ์ ตอนแรกที่เขียนก็ไม่มั่นใจ  มันก็ใหม่เพราะว่าไม่เคยเขียนอะไรอย่างนี้"

 

 

"เริ่มมาก็ขึ้นประโยคว่า "เธอมาสาย 2 ชั่วโมง ในวันแรกที่เรานัดกัน" เฟรนช์ก็ลองเอาไปร้องให้ "พี่เท็น วง Musketeers" ฟัง พี่เขาฟังแล้วบอกว่าโอเคมาก ก็เลยเริ่มมั่นใจขึ้นแล้วก็เริ่มทำจนเสร็จ โดย "พี่ฟุ้ง วง BetterWeather" เป็นโปรดิวเซอร์เหมือนเคย  ในส่วนของดนตรีเพลงนี้อัพบีทให้มีจังหวะสนุก ชวนโยก สไตล์เพลงป๊อป ฟังง่าย ย่อยง่าย ซึ่งก็ได้ "พี่กิจจ๊าซ (Kijjaz) วง Monotone" มาขึ้นโครงท่อนฮุคให้ครับ"

'FrenchW' ยกเดทแรกรอนาน 2 ชั่วโมง (or forever) แต่งเพลง

 

 

"ในส่วนของ MV. เล่าเรื่องถึงคู่รักที่ผู้หญิงเป็นคนโก๊ะๆมาสายตลอด ไม่ค่อยรักษาเวลา แต่ผู้ชายก็รอและทนได้ตลอด เพราะเป็นคนที่เขารัก แล้วก็วันหนึ่งผู้หญิงก็ไปเรียนต่างประเทศ ผู้ชายก็ยังต้องรออีก และผู้หญิงกลับมาที่เมืองไทย ปรากฎว่าผู้ชายหายไปไหนไม่รู้ สุดท้ายผู้ชายก็มารอทำเซอร์ไพร์สขอแต่งงาน ซึ่งเราก็มีการตั้งคำถามก่อนดูเอ็มวีไว้ว่า "คุณคิดว่าคุณจะรอใครสักคนได้นานแค่ไหน?" ตอนจบมันก็มีคำตอบ จะนานแค่ไหนก็ยังรอได้ถ้าเป็นเธอ เฟรนช์ชอบมากๆ เลยครับ"

'FrenchW' ยกเดทแรกรอนาน 2 ชั่วโมง (or forever) แต่งเพลง

 

 

"ยังไงก็ขอฝากเพลงรักสมหวังเพลงแรกของเฟรนช์ดั๊บด้วยนะครับ เป็นเพลงจังหวะน่ารักตอนรับปีใหม่เข้าสู่วาเลนไทน์ หลายคนอาจจะติดภาพจากเพลง "โทรศัพท์เครื่องเก่า" ความเป็นเพลงเศร้า ไม่ยอมมูฟออน เพลงนี้เป็นเพลงรักสมหวังซักที  ก็อยากให้ทุกคนฟังเพลง "2 ชั่วโมง (or forever)" ฟังแล้วจะรู้สึกใจฟู! เหมือนถูกบอกรัก  ส่งเพลงนี้ไปให้คนที่ตัวเองรักหรือกำลังชอบใครอยู่ ก็อาจจะทำให้คิดถึงคนนั้นก็ได้ ไม่ว่าเธอจะโก๊ะขนาดไหน แต่ความน่ารักในตัวเธอมันก็ทำให้รอได้เสมอ ขอบคุณครับ"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ