บันเทิง

ฉลอง 1 ทศวรรษ '808 Festival' เทศกาลดนตรี คว้าดีเจระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

808 Festival 2023 เฉลิมฉลอง 10 ปี เทศกาลดนตรีเพลงแดนซ์ ไลน์อัพดีเจระดับโลก เฮดไลน์ปีนี้คว้า Jimmy Trumpet - David Guetta - Marshmello

808 Festival ประวัติศาสตร์หน้าสำคัญสำหรับเทศกาลดนตรีเต้นรำร่วมสมัยในไทย ที่จัดขึ้นมากว่าตลอดระยะเวลา 10 ปี เฉลิมฉลอง 1 ทศวรรษ กวาดความนิยมให้ทั่วโลก และชาวไทยได้มาดื่มด่ำไปกับเพลงแดนซ์มากคุณภาพจากไลน์อัปดีเจระดับโลกเป็นประจำทุกปี ล่าสุด จัดขึ้นส่งท้ายปีเมื่อวันที่ 8-10 ธันวาคม 2023

 

 

วันแรกเปิดงานด้วยดีเจทั้งชาวไทย และนานาชาติ ได้แก่ Startron, Flash Finer, Pretty Pink, Barely Alive, Restricted และ Will Sparks ประเดิมวอร์มร่างกาย พร้อมกับเซ็ตของ W&W คู่หูดีเจชาวดัตช์ที่เปิดเพลงโปรเกรสซีฟ แทรนซ์ แทรป และ ฮาร์ดสไตล์ ร้อนแรงราวระเบิดลง

ฉลอง 1 ทศวรรษ '808 Festival' เทศกาลดนตรี คว้าดีเจระดับโลก

ก่อนสนุกไปกับโชว์ของดีเจเฮดไลน์อย่าง Jimmy Trumpet กับเซ็ตเพลงแนว อิเล็กโทรฯเฮ้าส์ แทรนซ์ ไปจนถึง แฮปปี ฮาร์ดคอร์ที่บีทโหมกระหน่ำแบบไม่มีพัก พร้อมหยิบทรัมเป็ตคู่ใจมาเล่น เสริมความว้าว หยิบเพลงไทยมาเล่นอย่างผ้าเช็ดหน้า, ถ้าเราเจอกันอีก และ ธาตุทองซาวด์ ของ Youngohm

ฉลอง 1 ทศวรรษ '808 Festival' เทศกาลดนตรี คว้าดีเจระดับโลก

 

ความมันตลอดระยะเวลา 1 ทศวรรษ ศิลปินในคืนที่ 2 ก็มากฝีมือเช่นกัน AYRTON L, Tong Apollo, Justin Bleu Claire, Joel Corry และ Morten เหล่าดีเจนานาชาติมากฝีมือเกินคำว่าอุ่นเครื่อง สะเทือนแดนซ์ฟลอร์ลุกเป็นไฟ พร้อมที่เต้นสับกับโชว์ของ Oliver Heldens ดีเจชาวดัทช์

 

ค่ำคืนที่ 2 แห่งการเฉลิมฉลอง ตำนานครบรอบ 10 ปี 808 Festival 2023 David Guetta ดีเจเฮดไลน์วันที่สอง จัดเต็มให้คุ้มค่าสมกับที่แฟนๆชาวไทยรอคอยมานาน 8 ปีเต็ม กับดนตรี อิเล็กโทรฯเฮ้าส์, มินิมอล เทคโน, บิ๊กบีท, แทรนซ์ และอีกหลากหลายที่ดีเจระดับโลกชาวฝรั่งเศสคนนี้นำมามิกซ์เข้าไว้ด้วยกันแบบสุดโหดสุดเดือด หยิบยกเพลงฮิต I'm Good (Blue), Baby Don't Hurt Me, Titanium, Oh My Love และอีกเพียบมามิกซ์กับองค์ประกอบดนตรีแดนซ์ทั้งในแบบ Old School และเพลงเต้นรำยุคใหม่ได้มันสุดตั้งแต่เริ่มบีทแรก

 

นอกจากนี้ก็ยังเอาเพลง Levels ของ Avicii มามิกซ์เข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้เซ็ตออกมาเริ่ดสุดๆและแสดงให้เห็นว่าเค้าเก่งมากจริงๆในการสร้างโชว์ที่นำดนตรีเต้นรำหลากหลายยุคมาผสมผสานกันได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างนึงก็คือการที่ทางทีมงานนำภาพ 10 ปีที่ผ่านมาของงาน 808 มาเปิดให้ทุกคนได้ชมกัน ซึ่งบ่งบอกได้ดีว่า 808

ฉลอง 1 ทศวรรษ '808 Festival' เทศกาลดนตรี คว้าดีเจระดับโลก

 

ก้าวสู่วันที่สามถือ เนื่องแน่นทั้งผู้ชม และไลน์อัพดีเจ ตั้งแต่ช่วงเย็น อย่าง Ray Volpe และ ISOXO ขึ้นโชว์ ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับ JEWXLS, KIKIE, CODEKO และ RAY VOLPE ที่อุ่นเครื่องด้วยเพลงแดนซ์หลากหลายอารมณ์ไล่ตั้งแต่เฮ้าส์ แทรนซ์ เทค เฮ้าส์ ไปจนถึง แทรป และอื่นๆ นอนสต็อป ต่อด้วยโชว์ของ KNOCK2 คว้าทำนองเพลงไทยลูกทุ่งลูกกรุงมามิกซ์กับบีทเทคโนหนักๆ และ ALOK ดีเจชาวบราซิลที่ติดอันดับ 4 ดีเจที่ดีที่สุดในโลกจากการอันดับของนิตยสาร DJ Mag 

ฉลอง 1 ทศวรรษ '808 Festival' เทศกาลดนตรี คว้าดีเจระดับโลก

 

คืนแห่งตำนานปิดเวทีส่งท้าย 808 Festival ปี 2023 กับ Marshmello (มาร์ชเมลโล่) ดีเจขวัญใจของคนทั่วโลก กับคงโชว์ความเทพเรื่องการเตรียมเซทมาหวดผู้ชมให้จดจ่อสะกดทุกอารมณ์ ดั่งใจตามที่ทุกคนเฝ้ารอ ฟาดเพลงฮิตของตัวเองอย่าง Happier, Wolves, Be Kind, FRIENDS, Silence และอีกเพียบมาเอาใจ พร้อมมิกซ์ทั้งบีทและสไตล์ดนตรีที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วอย่าง เฮ้าส์, ดรอป, แทรป, ดริล, เทค เฮ้าส์, ดริล โดยเฉพาะอย่าง ดับสเต็ป ของ Marshmello อยู่ในระดับฟ้าประทานจริง 

ฉลอง 1 ทศวรรษ '808 Festival' เทศกาลดนตรี คว้าดีเจระดับโลก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ