บันเทิง

ยิ่งใหญ่ 'Road to Ultra Thailand 2023' สวรรค์แห่งสายแดนซ์ - EDM

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Road to Ultra Thailand ครั้งที่ 4 ทะยานสุดขอบจักรวาลแห่งดนตรีสายแดนซ์ - เพลง EDM กับแดนซ์ฟลอร์สุดล้ำ ปลุกเร้าด้วยบีทขั้นสุด พาทุกคนก้าวสู่ฐานทัพใหญ่ Ultra

ยิ่งจัด ยิ่งมันจริง "Road to Ultra Thailand" ถนนที่ทอดยาวไปสู่จักรวาลแห่งดนตรี EDM ครั้งที่ 4 ในเมืองไทย นับตั้งแต่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2016 ครั้งนี้ขนเหล่าดีเจระดับโลกทั้ง 7 คนมาส่งผ่านร่วมสมัย หลากเอกลักษณ์ของแต่ละคน ฟาดใจขาแดนซ์แบบ น็อน สต็อป ตั้งแต่ 16.00 น. ของวันที่ 22 กันยายน จนถึง 1.00 น. ของวันที่ 23 กันยายน 2023

Road to Ultra Thailand ยังคงคอนเซ็ปต์อลังการงานสร้าง สมบูรณ์แบบทุกอณู ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดที่เนรมิตให้ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค-บางนา เสมือนกับสวรรค์ของผู้ที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของดนตรี EDM เพราะพื้นที่ในการจัดงานกว้างขวางแบบเหลือๆรองรับขาแดนซ์ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ในแบบไม่ต้องเบียดกันมาก ทุกคนต่างมีพื้นที่ของตัวเอง 

ยิ่งใหญ่ 'Road to Ultra Thailand 2023' สวรรค์แห่งสายแดนซ์ - EDM

ในส่วนของระบบแสงสีหรือไลท์ติงก็เรียกได้ว่าสวยสดงดงาม ไม่ว่าจะเป็นแสงสปอตไลท์ที่สาดส่องไปทั่วทั้งงานได้อย่างพร้อมเพรียง ลูกเล่นชวนมองตามจังหวะดนตรีและแสงเลเซอร์หลากสีที่กวัดแกว่งไปมาให้ความงามเหนือแดนซ์ฟลอร์เป็นเหมือนฝืนผ้าที่ศิลปินบรรจงแต่งแต้มสีสันลงบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ที่สำคัญที่สุดก็คือระบบเสียง (Sound System) ด้วยบีทสุดหนักหน่วงสะเทือนไปทั่วสรรพางค์ร่างกาย

ยิ่งใหญ่ 'Road to Ultra Thailand 2023' สวรรค์แห่งสายแดนซ์ - EDM

 

เปิดฟลอร์ด้วย PIXZY ดีเจสาวสวยขวัญใจหนุ่มๆที่เดินสายไปหวดแดนซ์ฟลอร์ให้แหลกมาแล้วหลายประเทศทั่วโลกขึ้นโชว์เป็นคนแรกและก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังด้วยเพลง EDM มันๆตามแบบฉบับของเธอ ซึ่งก็ถือเป็นการอุ่นเครื่องให้ครั้งที่ 4 ของยานแม่งาน Road to Ultra Thailand เริ่มทะยานขึ้นสู่จักรวาลแห่งดนตรีเต้นรำร่วมสมัยได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ Tong Apollo ดีเจ และ YouTuber สายดนตรี EDM ชาวไทยที่ขึ้นโชว์เป็นคนที่ 2 ที่ทักษะในการเปิดเพลงต่อบีทดนตรีแดนซ์แนว อิเล็กทรอนิกส์ เฮาส์ ไปจนถึง เทคโน ของเขาโดดเด่นไม่แพ้ดีเจต่างชาติเลย

 

 

MYKRIS เรสซิเดนดีเจหรือดีเจประจำงาน Road to Ultra มาพร้อมกับเซ็ตเพลง EDM ในแนว โปรเกรสซีฟ เฮาส์, แทรนซ์ และ เทคโน ที่เต็มไปด้วยบีทที่หนักหน่วง พร้อมแดนซ์กันไฟลุกจริงๆ กับเซ็ทเพลงของดีเจ แฟรงค์ วอล์คเกอร์ โดยดนตรี EDM ที่เปิดเน้นเมโลดีที่สวยงาม แต่ก็อัดแน่นไปด้วยขุมพลังจากบีทที่หนักหน่วง ไล่ระดับ BPM 

ยิ่งใหญ่ 'Road to Ultra Thailand 2023' สวรรค์แห่งสายแดนซ์ - EDM

 

GRYFFIN ดีเจหนุ่มชาวอเมริกันที่สร้างชื่อจากการรีมิกซ์เพลง Talking Body ของ Tove Lo, Desire ของ Years & Years และอีกหลายเพลงสร้างความหฤหรรษ์ให้กับร่างของแฟนๆทุกคนด้วยเซ็ตดนตรี EDM สุดเร่งเร้าด้วยดนตรี อิเล็กโทร เฮาส์, ฟิวเจอร์ เบส, ดีป เฮาส์ ไปจนถึง ดรัม แอนด์ เบส ที่คุมจังหวะได้อยู่หมัดในทุกเพลง ซึ่งแน่นอนว่าแฟนเพลงก็ได้เต้นไปตามจังหวะเพลงฮิตของเขาอย่าง Feel Good, Body Back, Cry, Winnebago และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Woke Up in Love

 

 

อลัน วอล์คเกอร์ ดีเจขวัญใจแฟนชาวไทย กลับมาเยือนสยามเมืองยิ้มอีกครั้งด้วยเซ็ตเพลงที่ยอดเยี่ยมสมกับเป็นดีเจอันดับต้นๆ ของโลก ความไม่ธรรมดาที่ดีเจคนนี้มีมาตลอดก็คือการการนำดนตรีเต้นรำโอลด์สคูลจากยุค 90 อย่าง อิเล็กโทร ป็อป, อิเล็กโทร เฮาส์ มาผสมผสานกับดนตรีเต้นรำแบบ นิว สคูล อย่าง ฟิวเจอร์ เบส, แทรป (Trap) ไปจนถึง Moombahton ที่นำจังหวะดนตรีเรกเก้มามิกซ์กับดนตรี เฮาส์ 

ยิ่งใหญ่ 'Road to Ultra Thailand 2023' สวรรค์แห่งสายแดนซ์ - EDM

 

 

ปิดท้ายกันด้วย ZEDD ดีเจหนุ่มซุปตาร์ชาวเยอรมันที่ได้รับการยกย่องว่าเปิดเพลงแนว โปรเกรสซีฟ เฮาส์ ได้ดีที่สุดคนนึงของวงการ การนำดนตรี EDM และแนวอื่นๆ มามิกซ์ก็นับจนกลมกลืนกันอย่างน่าอัศจรรย์ใจจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น แดนซ์ ป็อป, ฟิวเจอร์ เบส ไปจนถึง Compelxto การแสดงเรียกว่า ฟาดยับตั้งแต่เพลงแรก เร่งอัตราจังหวะฟลอร์ให้ลุกเป็นไฟ

ยิ่งใหญ่ 'Road to Ultra Thailand 2023' สวรรค์แห่งสายแดนซ์ - EDM

 

 

งาน Road to Ultra Thailand ครั้งที่ 4 ปิดฉากได้อย่างสวยงาม ความสนุกของงานทำให้ขาแดนซ์แทบไม่อยากลงจากยานแม่ที่ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องกลับมายังโลกเหมือนเดิม หลังจากที่ท่องจักรวาลแห่งดนตรี EDM ไปไม่รู้กี่กาแลกซี่ แต่ความสนุกและความมันไม่จบลงแค่ในครั้งนี้แน่นอน เพราะในเมื่อเราเดินทางบนถนนที่ทอดยาวไปสู่งาน Ultra มาแล้วหลายครั้ง ในตอนนี้เราได้เดินทางใกล้ที่จะถึงงาน Ultra Music Festival จริงๆ แล้ว เชื่อได้ว่าอีกไม่นานเกินรอ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ