บันเทิง

'โดม ปกรณ์ ลัม' คัมแบ็คกับซิงเกิลใหม่ อิสระ (ISSARA) เพลงช้าหนักแน่น บาดใจ  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โดม ปกรณ์ ลัม" หวนคืนสู่ความเจ็บบาดลึกกับเพลงล่าสุด อิสระ (ISSARA) ซิงเกิลลำดับที่ 5 จากอัลบั้ม 6was9 ในสังกัด Iconic Records ของตัวเอง ได้ศิลปินคลื่นลูกใหม่อย่าง แม็ก ธิติวัฒน์แห่งวง The Darkest Romance นั่งแท่นฐานะโปรดิวเซอร์

หลังปล่อยเพลงร็อกล้ำๆ เข้มๆ อย่าง "ซัดฟาง" และ "เกิด แก่ เจ็บ Try" ออกมาให้ฟังก่อนหน้านี้ ถึงเวลา "โดม ปกรณ์ ลัม" หวนคืนสู่ความเจ็บบาดลึกกับเพลงล่าสุด อิสระ (ISSARA) ซิงเกิลลำดับที่ 5 จากอัลบั้ม 6was9 ในสังกัด Iconic Records ของตัวเอง

โดยได้ศิลปินคลื่นลูกใหม่อย่าง แม็ก ธิติวัฒน์ รองทอง แห่งวง The Darkest Romance มาร่วมปลุกปั้นไอเดียในฐานะโปรดิวเซอร์

โดม ปกรณ์ ลัม

 

"อิสระ (ISSARA)" เป็นเพลงบัลลาดป็อปร็อก ถ่ายทอดถึงเรื่องราวความรักที่ต้องเจ็บปวดจากการพยายามฝืนเหนี่ยวรั้ง รักษาสัญญา ทั้งๆที่ความรู้สึกข้างในนั้นไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว และหนทางที่ดีที่สุดก็คือการปล่อยวาง มอบ "อิสระ (ISSARA)" ให้แก่กัน ซึ่ง โดม-ปกรณ์ ลัม นำเสนอออกมาผ่านท่วงทำนองเศร้าสร้อยงดงาม แทรกไว้ด้วยความล้ำของซาวด์อิเล็กทรอนิคส์ในช่วงแรก ก่อนจะค่อยๆขยี้กรีดอารมณ์ให้มากขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะช่วงท้ายเป็นการเน้นบรรยากาศดรามาติก จากเสียงคอรัสประสาน กีตาร์ และซินธิไซเซอร์ ได้อย่างเข้มข้นตราตรึง

 

"โดม" เปิดเผยถึงไอเดียของเพลงๆนี้ว่า "ผลงานก่อนหน้าที่ปล่อยออกมาจะเป็นเพลงเร็วซะเป็นส่วนใหญ่ เลยอยากจะมีเพลงช้าสักเพลงที่ยังคงความหนักแน่น และในขณะเดียวกัน ก็มีความสละสลวยในเรื่องของดนตรี"

โดม ปกรณ์ ลัม

 

นอกจากนั้น "โดม" ยังได้เล่าถึงความประทับใจจากการร่วมงานกับคนรุ่นใหม่อย่าง แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง วง The Darkest Romance เอาไว้ดังนี้ “สืบเนื่องจากความที่เป็นแฟนเพลงของ แม็ก The Darkest Romance ปลื้มเขาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บวกกับเป็นรุ่นน้องที่รู้จัก เลยไม่ยากที่จะมาเชื่อมกัน

แต่ปรากฏว่าแม็กเองก็เป็นแฟนคลับผมตั้งแต่สมัยอยู่ RS มิชชั่นโฟร์ วัยกำลัง30 โตมากับเพลงยุคนั้นพอดี ตอนทำงานก็เลยสื่อสารกันง่ายมากว่าต้องการอะไร จึงให้แม็กมาเป็นโปรดิวเซอร์ ทำคำร้องทำนองเพลงนี้ขึ้นมา เรียบเรียงร่วมกัน ส่วนเนื้อหาคุยกันว่าไม่อยากวิ่งตามกระแส ไม่อยากที่จะทำเพลงไม่เหมาะสมกับวัยวุฒิ ก็เลยต้องหาตรงกลางให้เจอว่า ความที่เป็นตัวเรา กับการจับต้องได้ มันอยู่ตรงไหน

 

ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้ แม็ก ที่ทำ “อิสระ (ISSARA)” ออกมาได้ดี เป็นเพลงรักของคนที่เข้าใจชีวิต ผ่านชีวิตมาระดับนึง พูดง่ายๆก็คือ ไม่ต้องสมบูรณ์แบบเป็นรักโรแมนติก หรือ อกหักรักคุดแบบเพลงวัยรุ่นทั่วไป มองสะท้อนตัวเองคนคงรู้สึกว่าผ่านมาหลากหลายเหตุการณ์ทั้งดีและร้าย จึงสรุปออกมาเป็นเพลงนี้”

 

 

ละลายตะกอนความเจ็บปวด และปลดปล่อยพันธนาการที่มีต่อกัน ผ่าน อิสระ (ISSARA) ซิงเกิลล่าสุดจากอัลบั้ม 6was9 ของ โดม-ปกรณ์ ลัม ได้แล้วบนสตรีมมิง ทุกแพลตฟอร์ม และ ยูทูบ Iconic Records  #ISSARAอิสระ #DomePakornLam #6was9

 

โดม ปกรณ์ ลัม

โดม ปกรณ์ ลัม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ