บันเทิง

'Vitamin D from The Sun' ส่งซิงเกิ้ลใหม่ ฝันไป พาจมดิ่งไปกับความรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Vitamin D from The Sun  วงดนตรีน้องใหม่จากค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM Grammy กลับมาครั้งนี้ในเพลง “ฝันไป”  สมาชิกทั้ง 6 คน ยังคงสไตล์ surf pop ที่เติบโตขึ้น ด้วยการเติมความลงตัวในซาวด์ดนตรี soul , groove , funk ที่เหล่าสมาชิกในวงชื่นชอบ

ถ้าให้พูดถึงเพลงรักจังหวะสบายๆ เหมือนเสียงเกลียวคลื่นจากทะเลที่พัดผ่าน ให้เราเปิดฟังได้ทั้งวัน คงต้องนึกถึง Vitamin D from The Sun วงดนตรีน้องใหม่จากค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM Grammy ที่ได้ปล่อยซิงเกิลแนะนำตัวไปแล้วใน EP Dad-D (แดดดี) งานเพลงเปิดตัวที่ทำให้คนฟังได้รู้จักพวกเขาผ่าน 4 เพลง 4 เรื่องราว ที่ส่งมาเติบเต็มสีสันในชีวิตของผู้ฟังได้เป็นอย่างดี การกลับมาครั้งนี้ในเพลง ฝันไป สมาชิกทั้ง 6 คน ของวง คือ

  • เทพ-เทพพิทักษ์ ยอดยิ่ง (ร้องนำ)
  • พี-ณัฐวิชช์ อนันต์ชัยธนกุล (ทรัมเป็ต)
  • ซัง-วีรภัทร ใหลศุภสิน (กีตาร์)
  • โฟล์ค-ณัฐพนธ์ ปานอุดมลักษณ์ (กีตาร์)
  • ก้อง-ญาณภฤศ สุริยะใจ (เบส)
  • และ ต้นยักษ์-วรเดช พลอยใหม่ (กลอง)

 

'Vitamin D from The Sun' ส่งซิงเกิ้ลใหม่ ฝันไป  พาจมดิ่งไปกับความรัก

ยังคงสไตล์ surf pop ที่เติบโตขึ้น ด้วยการเติมความลงตัวในซาวด์ดนตรี soul , groove , funk ที่เหล่าสมาชิกในวงชื่นชอบ และมีความพิเศษคือการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ต่างชาติ คือ Anders Gukko และ Henrik Moreborg สองโปรดิวเซอร์จากสวีเดน ที่ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับซาวด์ในเพลงนี้ ภายใต้การดูแลทั้งหมดโดย พี่ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า (ตุล ไวฑูรเกียรติ) ทำให้ผู้ฟัง จะได้เห็นพวกเขาในอีกเฉดสีที่ต่างออกไปจากเดิม ด้วยการผสมผสานจังหวะดนตรีที่มีทั้งกลิ่นอายของดนตรี soul และเสียงซินธิไซเซอร์ เสียงเครื่องสาย ที่มาทำให้เพลงออกมาเป็นเฉดที่พวกเขาต้องการ

 

ผ่านเนื้อหาเพลงที่พูดถึงความรัก ความหวัง และการผิดหวัง พร้อมกับถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอที่ทำให้หลายคนนึกถึงประสบการณ์ ‘แอบรัก’  ของตัวเองได้ไม่ยาก แน่นอนว่าประสบการณ์แอบรักของ แต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งก็ตรงกับความตั้งใจของ Vitamin D from The Sun ที่บอกว่า

 

'Vitamin D from The Sun' ส่งซิงเกิ้ลใหม่ ฝันไป  พาจมดิ่งไปกับความรัก

"เพลงนี้จะฟังแล้วรู้สึกโรแมนติกไปเลยก็ได้ จะฟังแล้วรู้สึกว่าเศร้าไปเลยก็ได้ มันตีความได้หลายแบบ เพราะต่อให้มีความทุกข์ที่เราแอบชอบใครสักคนอยู่แล้วคนนั้นไม่ได้คิดเหมือนเรา แต่เราก็อาจจะยังมีหวัง และขอเก็บสิ่งนี้เป็นเป้าหมายต่อไป ทั้งที่รู้ว่าเจ็บ แต่ก็ยังเลือกที่จะเดินต่อ” โดยจุดเด่นอย่างหนึ่งของวงนี้ คือการมีทรัมเป็ตเป็นส่วนหนึ่งของวง  ทำให้ในเพลง ‘ฝันไป’ อารมณ์เพลงจะค่อยๆ ไล่ระดับขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเสียงทรัมเป็ตที่แทรกเข้ามาในจังหวะที่ถูกต้อง ให้เลเวลความหน่วงค่อยๆ เพิ่มขึ้นไปตั้งแต่ช่วงต้น ไปจนถึงช่วงที่เป็นจุดพีคของเพลงที่ เทพ นักร้องนำ ส่งพลังเสียงไฮโน้ตเพื่อตอกย้ำความรู้สึกของเพลงนี้


ตลอดปีที่ผ่านมา จากวงดนตรีของเพื่อนร่วมคณะที่เรียนจบได้ไม่นาน Vitamin D from The Sun เก็บเกี่ยวประสบการณ์หลังจาก EP แรกของพวกเขา พร้อมต่อยอดด้วยการฝึกฝนฝีมือทางดนตรีของตัวเอง ทำให้การกลับมาในครั้งนี้ เป็นการกลับมาที่เพิ่มขึ้นทั้งประสบการณ์และฝีมืออย่างชัดเจน"

 

'Vitamin D from The Sun' ส่งซิงเกิ้ลใหม่ ฝันไป  พาจมดิ่งไปกับความรัก

 

การทำงานกับโปรดิวเซอร์ในไทย อย่างพี่ตุล พวกเราก็ตื่นเต้นแล้ว ยิ่งได้ทำงานกับโปรดิวเซอร์ต่างชาติยิ่งตื่นเต้น เพราะมันน่าสนใจตรงที่ว่าเขาอาจจะมองเพลงนี้ในแบบที่เรานึกไม่ถึงก็ได้ ซึ่งพอได้ร่วมงานกันก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ เพราะมีการคุยกันและค่อยๆ หาแนวทางด้วยกันว่าจะไปทางไหน เป็นการเติมอะไรใหม่ๆ  ที่ปรับให้เข้ากับเราด้วย” Vitamin D from The Sun เล่าถึงประสบการณ์การทำงานครั้งนี้
    
ติดตามฟังเพลงและรับชมมิวซิกวิดีโอเพลง  “ฝันไป”  ได้แล้วที่  YouTube: Sanamluang Music
 

 

'Vitamin D from The Sun' ส่งซิงเกิ้ลใหม่ ฝันไป  พาจมดิ่งไปกับความรัก

'Vitamin D from The Sun' ส่งซิงเกิ้ลใหม่ ฝันไป  พาจมดิ่งไปกับความรัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ