บันเทิง

'เวสป้า อิทธิพล' ถูก 'อาร์เอส' ฟ้อง ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ลั่นขอสู้ด้วยชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เวสป้า อิทธิพล' นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดัง ถูกค่าย 'อาร์เอส' ฟ้องเรียก 12 ล้าน เหตุละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ตัวเองแต่ง

กลายเป็นข่าวดังในวงการเพลง หลังจาก “เวสป้า” อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา นักร้อง และนักแต่งเพลง ได้อัดคลิปบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า “เวสป้าสเตอ” ระบุว่าตอนนี้กำลังถูกค่าย “อาร์เอส” ฟ้อง เรียก 12 ล้าน เหตุละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ตัวเองแต่ง โดย ‘เวสป้า อิทธิพล’ เผยว่า

 

 

 

“ตอนนี้ถูก อาร์เอส ฟ้อง 12 ล้านข้อหา ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ข้อหาคือร้องเพลงที่ตัวเองแต่ง ผมจะสู้ด้วยชีวิต เอาชีวิตผมไปเท่านั้นแหละที่จะให้ผมหยุดร้องเพลงผมเองได้ จะสู้เพื่อความถูกต้องยุติธรรม เพื่อพี่น้องและนักแต่งเพลง ถ้าผมแพ้คดีนี้ ผมยินดีชดใช้เงินให้บริษัทเต็มจำนวน

 

ถ้าประเทศนี้ นักร้องที่แต่งเพลงเอง ร้องเพลงตัวเองไม่ได้ ไม่สามารถทำมาหากินได้ ก็เอาชีวิตผมไปแล้วกัน ผมแต่งเพลง เป็นชู้ไม่รู้ตัว, ติดปีกความคิดถึง, ไม่อาจเปลี่ยนใจ, ร้อยเหตุผล, แฟนใครโทรมา, โลกทั้งใบให้นายคนเดียว,ทุกวินาที, หญิงเดียวในใจ ฯลฯ ผมและพี่น้องนักแต่งเพลงศิลปินไม่เคยได้รับส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ นักแต่งเพลงบางคน ลำบากมาก ยากจนมาก บางคนตายแบบไม่มีเงินซื้อโลงศพ คอนเสิร์ตใหญ่ๆ ที่จัดโดยนักร้องที่ใช้เพลงของเรา เราไม่เคยแม้แต่สิทธิ์ในการเข้าชม ไม่เคยได้สิทธิ์ในโลกยูทูป หรือดิจิทัลต่างๆ

 

 

‘เวสป้า อิทธิพล’ ยังฝากนักข่าวทุกสำนักด้วยว่า เขาฟ้องผมเบื้องต้น 3 คดี 12 ล้านบาท ผมร้องเพลงไว้หลายที่ น่าจะโดนฟ้องอีกเป็น 100 ดี ตอนนี้ผมทำธุรกิจแฟรนไชส์ พอจะมีเงินอยู่บ้างแต่ไม่น่าจะพอสู้คดี แต่ไม่อยากให้ใครไปด่าอาร์เอส เข้าใจว่าเขาก็ฟ้องตามรูปแบบบริษัท และเฮียก็มีบุญคุณกับผม ผมก็ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียด จริงอยู่บริษัทควรจะได้ค่าลิขสิทธิ์เต็มจำนวน แต่ผมก็มองว่าควรมีราคาที่เป็นธรรมและเหมาะสม และในสัญญาที่เซ็นต์ไม่ได้ยอมให้เผยแพร่ ควรเป็นของเราบ้างคดีนี้ไม่มียอมความ จะให้ศาลตัดสินว่าลิขสิทธิ์ควรเป็นของใคร ผมต้องสู้ด้วยชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ