บันเทิง

'โบกี้ไลอ้อน' พาพี่กระเทยร้องไปถึงฝัน 'วาดไว้' พุ่งสู่ 100 ล้านวิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งแรกในชีวิต 'โบกี้ไลอ้อน (BOWKYLION)' พายอดวิวสูงถึง 100 ล้านวิวกับ 'วาดไว้ (recall)' ถ่ายทอดชีวิตจริง คนที่วาดไว้ไม่ได้อยู่แล้ว ทำได้เพียงจินตนาการ ฝากความคิดถึง แม่ผู้เป็นที่รัก

สะเทือนวงการเพลงอีกครั้ง สำหรับ "โบกี้ไลอ้อน (BOWKYLION)" นักร้องสาวเสียงทรงพลังที่สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่อีกครั้ง พาบทเพลงในเพลย์ลิสต์ขึ้นแท่นยอดวิวหลักร้อยล้านครั้งแรก กับ เพลง "วาดไว้ (recall)" แต่งและร้องโดยโบกี้ อีกทั้ง เพลงนี้ยังเคยสร้างมีมมาแล้วครั้งหนึ่ง "พี่กระเทยบอกฉันอย่าร้องไห้" ครั้งนี้ไม่ได้ต้องร้องไห้ แต่ได้ร้องดีใจแทนแล้ว 

สำหรับจุดเริ่มต้นของเพลง "วาดไว้ (recall)" โบกี้ไลอ้อน ได้เล่าเรื่องผ่านทางช่องยูทูป Whattheduck ไว้ว่า "มาจากภาพวาดภาพหนึ่งที่แฟนคลับวาดและนำมาให้ ซึ่งในภาพนั้นเป็นภาพที่มี "โบกี้ พี่ว่าน วันวาน และคุณแม่" ซึ่งในภาพนี้มีความแตกต่างของช่วงเวลาอยู่ในนั้นคือ เป็นภาพวาดของโบกับพี่ว่านในช่วงเวลาปัจจุบัน แต่ภาพของคุณแม่เป็นภาพสุดท้ายที่โบกี้ได้เห็น หลังจากเห็นภาพนี้ จึงเกิดคำถามกับตัวเองว่า "ถ้าคนเราอยากเจอกันอีกครั้ง ต้องมาเจอกันได้แค่ในรูปเหรอ?" ถ้าเราจินตนาการอะไรไว้ หรือเราวาดอะไรไว้สักอย่าง มันก็คงจะเป็นจริงได้มั้ง แม้ว่าเราจะไม่ได้เจอกันแล้วก็ตาม"

 ขอบคุณข้อมูลจาก BOWKYLION และ Whattheduck 

 

เพลงนี้จึงถูกเขียนขึ้นจากเหตุการณ์อ่อนไหวที่ครั้งนึงได้สูญเสียคนสำคัญในชีวิตไป ซึ่งมันไม่ใช่แค่การสูญเสียธรรมดา แต่มันเป็นความรู้สึกผิดและความเจ็บใจ ที่ในครั้งนั้นเราไม่สามารถทำอะไรได้ พอนึกย้อนไปทีไรมันเป็นเหมือนฝันร้าย นึกถึงทีไรต้องร้องไห้ทุกครั้ง

 ขอบคุณข้อมูลจาก BOWKYLION และ Whattheduck 

"ที่เธอเคยบอกฉัน อย่าร้องไห้ อยู่ให้ได้ถ้าเธอไม่อยู่" มันเป็นสิ่งที่แม่ชอบพูดกับโบกี้เสมอว่า "ถ้าไม่มีแม่ก็ต้องอยู่ให้ได้นะถ้าแม่ไม่อยู่ เพราะยังไงแม่ก็อยู่กับโบตลอดอยู่แล้ว อย่าร้องไห้เลย" ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเราไม่สามารถทำได้เลย ที่จะไม่ร้องไห้ให้กับเขา เพราะที่ผ่านมา กว่าเราจะเดินมาถึงฝั่งที่เราฝันไว้ แม่ก็อยู่กับเรา คอยส่งให้เราถึงฝันมาตลอด แต่สุดท้ายแล้วในวันที่อยู่ใกล้ความฝันมากที่สุดเขากับไม่ได้อยู่ด้วย อยากบอกให้เขาได้รับรู้ว่า วันนี้เดินมาไกลมากแล้วนะ หวังว่าเขาจะรับรู้อยู่จากที่ไหนก็ตาม

 ขอบคุณข้อมูลจาก BOWKYLION และ Whattheduck 

สำหรับที่มาของชื่อเพลง โบกี้ไลอ้อน อยากแทนเรื่องราวทั้งหมดด้วยคำว่า "วาดไว้" เพราะว่าสิ่งไหนก็ตามที่เราไม่สามารถทำได้ ใครก็ตามที่เราไม่สามารถเจอกันได้อีกแล้ว หรือไม่ได้สิทธิ์ที่จะรับรู้ด้วยความเป็นไปแล้ว สุดท้ายเราก็ทำได้มากสุดแค่ "จินตนาการ" และอยากบอกกับทุกคนที่ได้ฟังเพลงนี้ว่า "สิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้ มันเป็นไปได้เสมอ ถ้าเราวาดมันไว้ ไม่ว่าจะเป็นในจินตนาการของเราก็ตาม" และถ้ามีใครที่วาดอะไรบางอย่างไว้ แล้วมันไม่เป็นไปตามในสิ่งที่วาด เราแค่อย่ายอมแพ้ และลงมือวาดมันใหม่ได้เสมอ 

 ขอบคุณข้อมูลจาก BOWKYLION และ Whattheduck 

 ขอบคุณข้อมูลจาก BOWKYLION และ Whattheduck 

 ขอบคุณข้อมูลจาก BOWKYLION และ Whattheduck 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ