บันเทิง

เปิดใจ "Paper Planes" นักร้องเพลงฮิต "ทรงอย่างแบด" โดนใจ ฟันน้ำนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย" วินาทีนี้ ร้องได้ทุกวัย ทั่วทั้งประเทศ สร้างปรากฏการณ์ เจาะใจรุ่นเยาว์ฟันน้ำนม เพลงดังจาก "Paper Planes" วงพังก์ป๊อบที่เพิ่งส่งเพลง "เสแสร้ง" ทะลุร้อยล้าน

ฮิตติดหู ร้องได้ทั่วถึง เพลง "ทรงอย่างแบด (Bad boy)" รังสรรค์ โดยวงพังก์ร็อค Paper Planes ประกอบด้วย 2 หนุ่ม "ฮาย ธันวา" และ "เซน นครินทร์" จากค่าย genie records ล่าสุด เปิดใจเล่าความในใจ กล่าวว่า "เริ่มจากการที่มีประโยค และอยากให้มีวลีติดหู "ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย" แต่ไม่ได้นึกถึงหน้าเด็กๆ พอเห็นเด็กๆร้องเพลงได้ก็อึ้งเหมือนกัน แบบร้องได้ด้วย แต่พอลองมานั่งวิเคราะห์ดู เมโลดี้เพลงนี้ง่ายๆ ไหลลื่น เป็นเพลงที่เด็กฟังแล้วเข้าใจ เลยฟังแล้วติดหู"

นอกจากนี้ Paper Planes ยังกล่าวต่ออีกว่า "ปกติกลุ่มที่ฟังเพลงเรา จะเป็นช่วงวัยรุ่น มัธยมปลายๆ ไปจนถึงมหาวิทยาลัย แต่ไม่ได้คิดถึงรุ่นเยาว์ 3 ปีลงไป แต่ตอนนี้ มีคุณครู หมอฟัน โรงเรียนติดต่อมา อยากให้ไปเล่นตามวันเด็ก รู้สึกได้ว่า ชีวิตเปลี่ยนไป หน้าเวทีมีเด็กยืนกันเป็นกลุ่มๆ ตั้งแท่นให้เด็กยืน ถึงขนาดติดป้ายห้ามเด็กอายุ ต่ำกว่า 12 ปี เข้าบริเวณแท่นนั้น ช่วงนี้เราก็ได้จับมือเด็กๆบ่อยขึ้น เพราะกลัวเล่นๆไป แล้วเดี๋ยวหลับก่อน (หัวเราะ) ตอนที่เล่นเพลงเนิ่มดึกแล้ว"

ขอบคุณภาพจาก Paper Planes

ส่วนคำที่ว่า ฟังเพลงจบแล้วไปแปรงฟันกันนะ Paper Planes กล่าวว่า "แล้วมีแฟนเพลงถ่ายไปลง เลยทำให้กลายเป็นไวรัลขึ้นมา" (หลังจากนี้จะต้องปรับเปลี่ยนอะไรไหม?) "ไม่น่าจะเปลี่ยน เพราะแฟนเพลงเราชอบจากการที่เป็นตัวตนเราเองในวันนี้ แต่อาจจะเปลี่ยนในแง่ของการเล่นสด อาจจะต้องมีปติสัมพันธ์ร่วมกับเด็กๆ และโชคดีด้วยที่เราเขียนเพลงไม่ค่อยมีคำหยาบ"

 

 

"เราเข้าใจว่า วันหนึ่งเด็กโตขึ้นคงจะพูดคำหยาบบ้าง แต่ในวัยเด็กที่ยังไม่สามารถแยกแยะได้ ถ้าเราเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นตัวอย่างที่ดีได้ก็คงจะดี อาจจะต้องวางตัวให้เซฟมากขึ้น และวิธีคิดของเรา สำคัญมาก ถ้าเราให้วิธีคิดที่ไม่ได้ไป อาจจะปลูกฝังเป็นเมล็ดพันธุ์ที่มันไม่ดี ถ้าเรื่องไหนสุ่มเสี่ยง เราก็เลี่ยงที่จะไม่ทำ"
 

ขอบคุณภาพจาก เพลง ทรงอย่างแบด - Paper Planes

"หลังจากนี้ จะเริ่มหาอีเวนท์ที่เด็กสามารถดูได้ หรือ สินค้า และเราพร้อมที่จะปรับการนอน (หัวเราะ) เด็กเป็นพลังงานที่บริสุทธิ์มาก อยากให้น้องๆ ใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุด รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง ไม่ต้องรีบค้นหาตัวเองขนาดนั้น เพราะช่วงวัยนี้เป็นวัยที่ความรับผิดชอบไม่ได้เยอะมาก เก็บเกี่ยวเวลานี้ให้มากที่สุด" 

 


"สำหรับคำคม สร้างสรรค์ความคิด ผูกมิตรซื่อตรง หมายถึง คบมิตรที่มีความซื่อตรง และซื่อตรงกับเขา ก้าวอย่างมั่นคง การก้าวหน้ามีหลายแบบ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ค่อยๆก้าวไป และวางแผนเตรียมทุกอย่างให้ดี คำสุดท้าย ทรงอย่างแบด ชีวิตเราอยู่ในความสนุก สนุกกับชีวิตให้มีความสุขมาที่สุด"

คำขวัญวันเด็ก จาก Paper Planes

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ