บันเทิง

ไล่เรียงเหตุ คนโวย บิ๊กเมาน์เท่นจบ ที่พักโกงค่ามัดจำเต็นท์ กว่า 2 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาวัยรุ่นกว่า 300 ชีวิตที่ไปร่วมงานบิ๊กเมาน์เท่นเดือดจัด เพราะโดนที่พักเขาใหญ่โกงค่ามัดจำเต็นท์ หลังจบงาน งานนี้เสียหายกว่า 2 แสนบาท คนรับเงินจองอ้าง ไม่รู้เงินไปไหน

คมชัดลึกจะพาไปไล่เรียงเหตุการณ์ว่ามันเกิดอะไรขึ้น หลังวัยรุ่นกว่า 300 ชีวิต เดินทางมาเที่ยวเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival 2022 (บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล 2022) ที่ปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10-11 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ The Ocean เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ที่มีวัยรุ่นมาเข้าร่วมงานตลอดสองวันมากถึง 1 แสนคนต่อวัน ซึ่งเมื่อมีคนเยอะขนาดนี้ ก็เป็นธรรมดาที่จะเกิดดราม่าต่างๆ และดราม่าที่ถูกพูดถึงมากในสื่อโซเชียล ก็คือ กรณีที่พักก่อเหตุโกงเงินมัดจำเต็นท์ของวัยรุ่นที่มาร่วมงาน ที่ทำให้เกิดความเสียหายมากถึงกว่า 2 แสนบาทเลยทีเดียว

โดยเริ่มตั้งแต่วันแรกของงานคือ 10 ธ.ค. 2565 ที่วัยรุ่นส่วนหนึ่งซึ่งเดินทางมาชมเทศกาลดนตรีบิ๊กเมาน์เท่น ได้เข้าจองที่พัก โดยเป็นการจองผ่านเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งเมื่อผู้จองเดินทางมาถึง ทางลานกางเต็นท์ ก็ได้เก็บค่ามัดจำเต็นท์หลังละ 300 บาท โดยทั้งหมดมีเต็นท์ประมาณ 800 หลังรวมเป็นเงินกว่า 200,000 บาท และลานกางเต็นท์แจ้งว่า จะคืนเงินมัดจำให้ หลังผู้เข้าพักเช็กเอาต์

 

บิ๊กเมาน์เท่น

 

 

 

แต่ต่อมา เมื่อเทศกาลดนตรีบิ๊กเมาน์เท่นได้จบลงในวันที่ 12 ธ.ค. 2565 ก็มีความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อมีนักท่องเที่ยววัยรุ่นกว่า 300 คน จับกลุ่มโวยวาย เหตุเพราะขอเงินมัดจำเต็นท์ จำนวน 300 บาทที่จ่ายไปตอนแรก จากคนดูแลลานกางเต็นท์ ที่บ้านปิ่นทอง ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แต่กลับไม่ได้เงินคืน ซึ่งก่อนที่จะบานปลาย ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย เพื่อคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะทางเจ้าของไม่ยอมจ่ายค่ามัดจำคืนให้ผู้เสียหาย ที่มีความเสียหายรวมแล้วกว่า 2 แสนบาท นักท่องเที่ยงบางรายถึงขั้นทุบหลอดไฟเสียหาย เพราะทนไม่ไหว และตัดสินใจไม่เอาเงินคืน เดินทางกลับบ้านไปเลยก็มี

 

เบื้องต้นพบว่าคนที่รับเงินจองนั้น กลับไม่ได้นับเงิน และอ้างหน้าตาเฉยว่าไม่รู้ว่าเงินหายไปไหน ส่วนผู้ดูแลอีกคนที่ร่วมรับเงินก็หายตัวไปเรียบร้อยแล้วติดต่อไม่ได้ 

 

แต่ล่าสุดมีรายงานว่า ทางลานกางเต็นท์ได้ทำการคืนเงินมัดจำเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวไปได้แล้วประมาณ 200 กว่าหลังจาก 800 กว่าหลังเท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวต้องเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากช่อง เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่บอกว่า เสียความรู้สึกอย่างมาก

 

ย้อนไปเมื่อ 12 ปีก่อน Big Mountain Music Festival เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อวันที่ 5 – 6 กุมภาพันธ์ 2553 ด้วยยอดผู้ชมกว่า 25,000 คน ซึ่งรวมคนรุ่นใหม่ ทั้งนักเรียน นักศึกษา ไปจนถึง First Jobber และคนทำงานมาสนุกด้วยกันบนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ของโบนันซ่า เขาใหญ่ โดยมีศิลปินจากทุกค่าย ทุกสังกัด ทุกแนวเพลงมาร่วมสร้างสีสันบนเวทีคอนเสิร์ตหลากหลายสไตล์ จนเกิดปรากฎการณ์การชมคอนเสิร์ตที่มันที่สุด บนเนื้อที่และเวทีที่ใหญ่ที่สุด กับศิลปินมากที่สุดแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย ซึ่งครั้งแรกนั้นมีจำนวนเต็นท์มากถึง 4,000 หลัง 

 

แต่กับกรณีโกงค่ามัดจำเต็นท์ หลังจบงาน ในครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นครั้งแรกที่เป็นข่าวว่า บิ๊กเมาน์เท่นมีเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ก็ต้องติดตามต่อไปว่า เจ้าหน้าที่จะตามตัวเจ้าของที่พักผู้ก่อเหตุให้มาแสดงความรับผิดชอบได้หรือไม่?

 

บิ๊กเมาน์เท่น

 

บิ๊กเมาน์เท่น

 

บิ๊กเมาน์เท่น

 

บิ๊กเมาน์เท่น

 

บิ๊กเมาน์เท่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ